Đại chiến Bayern-Dortmund

10/01/2012 09:25

Dortmund mua Marco Reus thì đã mua rồi, nhưng ít ai ngờ rằng thương vụ này lại gây sốt đến thế. Nó kéo theo một cuộc chiến ngoài dự kiến giữa 2 đại gia của Bundesliga. Bayern và Dortmund đang “đánh nhau” thật lực vì một chuyện quá rõ ràng.

Bayern vẫn hập hực vụ Marco Reus (áo trắng) tới đầu quân cho Dortmund

Khi Bayern ào ạt mua sắm, vung tiền trên thị trường chuyển nhượng thì Dortmund nằm im với những hợp đồng nhỏ lẻ. Nhưng khi Dortmund hồi phục được một chút, làm náo loạn với vụ chuyển nhượng Marco Reus thì Bayern lại tỏ ra ấm ức. Không chỉ bị lấy mất tài năng đang được đánh giá cao, Bayern còn hậm hực vì bị “vượt mặt” với thói kiêu căng, niềm kiêu hãnh của kẻ có tiền, muốn gì được nấy. Mấy ngày qua, Bayern liên tục “nã pháo” về phía Dortmund với những lời khích bác, dè bỉu. Ban đầu Dortmund cũng chẳng phản ứng gì, nhưng có lẽ bị công kích vô cớ nhiều quá thành ra nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng phải phản pháo. Họ tạo ra một cuộc kịch chiến khá thú vị trong mùa Đông này.

Sau khi chủ tịch Uli Hoeness và GĐTT Nerlinger của Bayern tuyên bố rằng Dortmund chỉ là kẻ bốc đồng, đệm thêm cam kết sẽ mua tiền đạo siêu sao với giá trên 20 triệu euro, đến lượt HLV J.Heynckes cũng tham chiến với lời châm chọc thẳng thừng: “Cứ đợi xem, họ sẽ ở đỉnh cao được bao lâu”. Ngay lập tức, HLV J.Klopp của Dortmund cũng bắn viên đạn đầu tiên về phía đối thủ: “Được thôi, từ bây giờ nếu chúng tôi có thay đổi gì đó về phương hướng chiến lược, tôi sẽ mời Nerlinger và Uli Hoeness tới để trình bày và báo cáo. Mong rằng các ngài sẽ có mặt tham vấn”.

Câu nói của Heynckes mang đầy hàm ý, nếu biết vế sau được ông “bổ sung”: “Bayern luôn là số 1, tiếp theo mới đến M’gladbach, Bremen hay CLB đại loại như Dortmund. Không ai có thể chạy đua được với Bayern. Nếu làm điều đó có nghĩa đội bóng kia đã tự đưa mình vào hoàn cảnh khó khăn, không sớm thì muộn”. Rõ ràng Heynckes muốn ám chỉ việc Dortmund vì đua với Bayern mà dẫn đến cảnh suýt phá sản và bị xuống hạng năm 2005. Một khi đã khơi gợi lại quá khứ u ám đến vậy, rõ ràng Bayern đang tuyên chiến.

Chỉ có điều, động cơ khiến Bayern tuyên chiến lại nằm ở bản hợp đồng của Marco Reus. Ai cũng phải thừa nhận, Bayern đang giả đò không đau bởi vì họ đang “quá đau”. Thậm chí, các CĐV Dortmund còn cho rằng Bayern đang hậm hực và cay cú. Họ có lý để nói như vậy.

Hơn 1 thập kỷ qua, mối quan hệ giữa Dortmund và Bayern chẳng hay ho gì. Sự phát triển của Dortmund đồng hành với sự kình địch từ phía Bayern. Cứ mỗi bước đột phá của Dortmund là một lần Bayern cảm thấy bất an, và lần này cũng thế. Rất có thể, Bayern đã cảm thấy sức ép và quyền lực từ vùng Ruhr đang lớn dần, đe dọa sự thống trị tuyệt đối và duy nhất của mình. Vì thế ở giai đoạn lượt về, Bundesliga sẽ càng hấp dẫn hơn rất nhiều với cuộc cạnh tranh giữa Bayern và Dortmund ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nguồn: Bongdaplus

Đại chiến Bayern-Dortmund