5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

17/02/2023 11:15

TP HCM vẫn luôn thu hút nhiều du khách nước ngoài đổ về loạt điểm tham quan nổi tiếng bật nhất như Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Bưu điện Trung tâm, Địa đạo Củ Chi...

 

Đô thị lớn nhất Việt nam được Culture Trip nhận định là một thành phố nhộn nhịp, năng động và đôi khi có thể khơi dậy thêm niềm đam mê du lịch khám phá của du khách khi đồng bằng sông Cửu Long chỉ cách nơi này một chuyến xe buýt.

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một "mê cung nước" rộng lớn, đẹp đẽ với những hòn đảo nhỏ, không khí trong lành và là điểm đến lý tưởng cho người dân cũng như du khách ở Sài Gòn mong muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ cuối tuần thư thái. Dưới đây là năm "cửa ngõ" lý tưởng, nép mình trong khung cảnh cây cối xanh tươi, đưa du khách vào khám phá thế giới rộng lớn của vùng châu thổ lớn nhất Việt Nam.

CẦN THƠ

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ là thành phố lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù có quy mô lớn, Cần Thơ vẫn là một điểm đến yên bình nhờ cảm giác thư thái và những quán cà phê ven sông quyến rũ cũng như nhiều nhà hàng chuyên phục vụ hải sản tươi sống. Tiếp giáp với Campuchia, kiến trúc nhà ở của vùng đất này chịu ảnh hưởng bởi một số ngôi đền Khmer tuyệt đẹp. Cần Thơ nổi tiếng nhất với những chợ nổi luôn sôi động, tấp nập. Tuy nhiên, trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh hiện nay, các chợ nổi ở Cần Thơ cũng không còn nhiều như trước.

ĐÔNG HÒA HIỆP

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Ngôi làng cổ kính này nằm ẩn mình ở tỉnh Tiền Giang, miền nam Việt Nam. Đông Hòa Hiệp nổi tiếng với những dinh thự cổ kính dành cho du khách trải nghiệm sự xa hoa của những người Việt giàu có trong quá khứ. Bao quanh các biệt thự cổ là những vườn cây ăn trái sum suê tỏa bóng mát giúp du khách thoát khỏi cái nắng chói chang của miền Tây. Du khách không nên bỏ qua ngôi nhà cổ của Ba Đức, xây dựng vào năm 1850. Công trình kiến ​​trúc lộng lẫy này là sự pha trộn lãng mạn giữa phong cách phương Tây và phương Đông. Chợ nổi Cái Bè nằm gần đó cũng là điểm đến đáng chú ý khi có dịp ghé thăm làng Đông Hòa Hiệp.

BẾN TRE

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Bến Tre vốn được biết đến với những bờ sông tuyệt đẹp cùng hình ảnh ngư dân bận rộn đánh cá trên những chiếc thuyền truyền thống của Việt Nam. Theo phong tục địa phương, người dân thường vẽ một đôi mặt trước thuyền để ngăn chặn bão, cá sấu và cướp biển ẩn nấp trên sông Mekong. Trong chuyến thăm Bến Tre của mình, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan Bảo tàng Cách mạng thuộc địa, cũng như đến những xưởng sản xuất kẹo dừa địa phương. Bến Tre cũng có một khu chợ ven sông tấp nập, nơi bạn có thể mua nhiều loại trái cây tươi và hải sản để làm quà cho người thân.

MỸ THO

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Mỹ Tho là thành phố thủ phủ của tỉnh Tiền Giang. Các nhà hàng ngoài trời dọc sông phục vụ hải sản ngon. Tuy nhiên, điểm thu hút chính đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi thư giãn là Mỹ Tho nằm gần ba hòn đảo cấm ô tô ở sông Mekong mà bạn chỉ có thể đến bằng thuyền. Các hòn đảo này được đặt tên là Cồn Tân Long, Cồn Quy và Cồn Thới Sơn (mang nghĩa đảo Rồng, Rùa và Kỳ lân). Hãy xin lời khuyên của những người lái thuyền hay người dân địa phương để đến được những đồn điền trái cây rộng lớn ở đây. Tới Mỹ Tho, du khách cũng có thể bắt gặp nhiều loại chim nhiệt đới đa dạng hay thậm chí nhìn thấy cả cá sấu.

SA ĐÉC

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Sa Đéc là một thị trấn nhỏ xinh xắn ở đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây cũng từng là bối cảnh xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết Người tình của Marguerite Duras. Nhà ở và ngôi trường của mẹ nhân vật chính trong tiểu thuyết cho tới ngày nay vẫn là những điểm thu hút khách du lịch. Có một khu chợ địa phương gần sông và cũng như nhiều ngôi nhà đầy màu sắc được xây dựng từ thời thuộc địa để du khách tham quan. Chùa Kiến An Chung giàu lịch sử ở trung tâm thị trấn cũng là một điểm đến không nên bỏ qua. Sa Đéc còn được mệnh danh là vựa hoa lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

 

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

5 cửa ngõ lý tưởng khám phá Đồng bằng sông Cửu Long - Đời sống