Bầu Kiên vẫn cười, HLV Nguyễn Thành Vinh “tâm phục khẩu phục”

02/01/2012 07:43

CLB Bóng đá Hà Nội đã trình làng người hâm mộ Thủ đô bằng một thất bại trước “hàng xóm” Hà Nội.T&T. Nhưng với bầu Kiên và HLV Nguyễn Thành Vinh thì “đường còn dài” nên trận thua ở vòng 1 Super League chưa phải là vấn đề nghiêm trọng với đội nhà.

Thẳng thắn thừa nhận đội bóng của mình vẫn còn có vấn đề ở cả chuyên môn, thể lực lẫn sự hòa nhập, ở cuộc họp bao sau trận đấu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đã công nhận HN. T&T xứng đáng giành chiến thắng.


HN. T&T xứng đáng giành chiến thắng

Nhận xét về trận đấu, ông Nguyễn Thành Vinh đã phát biểu: “Ở hiệp 1, cả hai đội bóng đều chơi chặt chẽ. HN T&T kiểm soát bóng tốt hơn nhưng chúng tôi cũng tạo ra được nhiều cơ hội. Ở hiệp 2, thế trận của HN T&T tốt hơn và họ xứng đáng với thắng lợi ở trận đấu này. Không chỉ ở bàn thua, các tình huống khác đã cho thấy khả năng chống bóng bổng của CLB bóng đá Hà Nội là không tốt, dù tôi đã lưu ý các cầu thủ rất kĩ về những quả tạt của HN T&T”.

Dù chỉ thua sát nút 0-1 nhưng ông Vinh thẳng thắn thừa nhận rằng đội bóng của mình đang còn quá nhiều vấn đề: “Điểm yếu của chúng tôi là thể lực của các cầu thủ không ở trạng thái tốt nhất và không đồng đều. Thể lực của các cầu thủ đã chưa đạt được ở mức độ cần thiết. Ngay cả Công Vinh cũng không có trạng thái sung mãn. Công Vinh chấn thương và mới chỉ tập lại với đội bóng được một tuần.”

Ông Vinh tin rằng sẽ sớm tìm ra giải pháp cho đội bóng: “Tôi phải làm cả 2 đội bóng, rồi khi gộp lại làm một, các cầu thủ mới và cũ chưa thể hòa nhập nhanh với nhau được. Ở Hòa Phát HN trước đây, Timothy được tập trung nhiều bóng hơn, nhưng hiện tại thì Timothy chưa có được sự hỗ trợ tốt nhất. Hôm nay, Timothy cũng thể hiện phong độ và trạng thái tâm lý chưa tốt. Các vấn đề này sẽ giải quyết được trong thời gian sắp tới”.

Về sự quyết liệt của trận đấu, ông Vinh đã bày tỏ: “Trận Derby Thủ đô giờ đây đã máu lửa và quyết liệt hơn, vì thế không tránh khỏi các pha va chạm trên sân. Tuy nhiên, tôi không bao giờ chủ trương và chỉ đạo các cầu thủ đá bậy trong trận đấu, đá thô bạo không giải quyết vấn đề gì, thậm chí còn bị ăn thẻ. Tôi biết các đối thủ khi gặp chúng tôi sẽ chăm sóc kĩ và đá quyết liệt đối với Công Vinh, Thành Lương và Timothy”.

Vẫn giữ cách nói quen thuộc khi gọi các cầu thủ là “các cháu” nhưng một điều ít thấy là ông Vinh đã đưa ra lời cảm ơn quân nhà: “Dù thua nhưng ở trận này các cháu đá bóng không tệ, tinh thần thi đấu tốt, lăn xả cho đến phút cuối cùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ sau trận đấu này”.

Bầu Kiên vẫn cười tươi dù đội nhà thua trận

Trong khi ấy, ở “bên kia chiến tuyến”, HLV Phan Thanh Hùng đã được nhấm nháp niềm vui đầu năm mới với chiến thắng ở trận derby Thủ đô. Ông Hùng đã nhận xét: “Cả hai đội bóng đều rất chuyên nghiệp, các cầu thủ đều chơi tập trung và nỗ lực tối đa ở trận đấu này. Trận derby Thủ đô giờ đây đã được nâng tầm, quyết liệt hơn hẳn so với khi HN.T&T đá với Hòa Phát HN hay HN ACB trước kia”.

Ông Hùng đã lý giải về chìa khóa thắng lợi của HN.T&T: “Chúng tôi chiến thắng bởi lối chơi tốt hơn, tạo ra được nhiều cơ hội hơn. HN.T&T vẫn còn một số vấn đề cần hoàn thiện như sự hòa nhập của Samson với lối chơi của toàn đội”.

Sau trận đấu, bầu Hiển xuống sân và thưởng 500 triệu đồng cho chiến thắng của HN.T&T, thưởng riêng hàng thủ giữ sạch lưới 100 triệu và thưởng cho cá nhân người ghi bàn là đội trưởng Cristiano 50 triệu đồng. Bên phía đội thua trận, bầu Kiên đã xuống sân và ông bầu này vẫn nở nụ cười tươi.

Nguồn: TT&VH

Bầu Kiên vẫn cười, HLV Nguyễn Thành Vinh “tâm phục khẩu phục”