Bỏ Tết, đi làm thu nhập cao

19/01/2012 17:57

Trong khi nhiều người đang chạy nước rút để hoàn tất công việc trong những ngày cuối cùng của năm thì cũng có không ít người đang tất bật khởi động “núi” công việc của mình.

Múa lân hoạt náo lấy hên

Tự nhận mình và những đồng nghiệp là những người “không có Tết”, anh M. T, đoàn nghệ thuật múa lân sư rồng Liên Hoa Đường (Q.6), cho hay, lịch làm việc của anh kín mít từ 29 Âm lịch đến mồng 10 Tết. 3 năm trở lại đây, anh T. M không có ở nhà vào những thời điểm quan trọng nhất trong năm như chiều tối 30, đêm giao thừa, sáng mồng một…


Múa lân được mời biểu diễn quanh năm nhưng bận rộn nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Trần Thanh Quang, Trưởng đoàn nghệ thuật múa lân sư rồng Liên Hoa Đường, múa lân được mời biểu diễn quanh năm nhưng bận rộn nhất là dịp Tết Nguyên đán. Bắt đầu từ 29 Tết, nhiều khách hàng đã đặt múa lân mừng Tất niên, còn từ mồng 1 trở đi là các dịch vụ xông đất, khai trương năm mới, hoạt náo lấy hên… Giá biểu diễn năm nay cao hơn so với năm ngoái, từ 3 - 10 triệu đồng/ gói, tùy tiết mục, thời gian.

Ông Quang cho hay, dù phải đi làm vào những ngày Tết nhưng nhiều nhân viên không lấy đó làm buồn phiền vì trong dịp này, thu nhập của họ cao hơn hẳn. Trung bình một mùa diễn Tết, mỗi nhân viên có thu nhập khoảng 3-5 triệu đồng, chưa kể tiền lì xì của gia chủ.

Cho thuê hoa kiểng

Vẫn có hoa kiểng chưng Tết, giá rẻ hơn mua, lại không mất thời gian chăm bón, nhiều gia đình, công sở đã chọn phương án thuê, thay vì mua. Nhờ thế, rất nhiều chủ vườn hoa kiểng sống khỏe với nghề này.


Các loại mai lớn và cổ thụ có giá thuê cao.

Đại diện công ty TP Sài Gòn Hoa (đường 36, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) cho biết, so với năm ngoái, đến thời điểm này, lượng khách hàng đặt thuê mai đã tăng 20% dù giá thuê tăng từ 5-10%. Theo đó, giá thuê tùy kích thước, kiểu dáng, thấp nhất một triệu đồng/cây, cao nhất 50-60 triệu đồng/cây.

Ông Trần Đại Quang (vườn mai trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức) cho hay, giá thuê cao chủ yếu là các loại mai lớn và cổ thụ. Các loại mai này đều phải đạt những tiêu chuẩn cơ bản như dáng cây, cánh mai phải nhiều trên năm cánh, tán lá rộng, gốc phải to, bộ rễ nổi lên và nụ vừa đủ để bung nở vào dịp tết. Các loại hoa kiểng bình thường giá rẻ, do vậy theo ông Quang, khách hàng nên mua sẽ phù hợp hơn.

Rửa xe “quá tải”

Anh Hiên, chủ một cửa hàng rửa xe trên đường Trần Não (Q. 2) kể, từ ngày 26 Tết, anh phải thuê thêm 5 lao động thời vụ bên cạnh 5 nhân viên cố định của tiệm. Dịp này, cửa hàng anh phục vụ khách đến 22 giờ, thay vì 20 giờ như trước. Mỗi ngày, lượng khách tăng thêm 30%, doanh thu cửa hàng mỗi ngày tăng thêm 2- 3 triệu đồng/ ngày so với ngày thường.

Bên cạnh rửa xe, những ngày Tết, cửa hàng anh còn mở thêm dịch trông giữ xe trong mấy ngày Tết. Với giá 30.000 đồng/ ngày, chủ xe có thể yên tâm gửi để đi về quê hay đi du lịch.

Dạo quanh “phố rửa xe” trên đường Phan Xích Long, Vạn Kiếp (Phú Nhuận), cảnh người người đứng chờ lấy xe dường như quá tải trước sự phục vụ của cửa hàng. “Dù không được đi chơi, đi sắm Tết như người ta nhưng nhiều việc thế này, chúng tôi cũng vui lắm”, anh Phúc, chủ một tiệm rửa xe trên đường Vạn Kiếp nói.

Nguồn: Báo bee.net.vn

Bỏ Tết, đi làm thu nhập cao