Chiêm ngưỡng “dế” Mobiado độc khắc bản đồ Việt Nam

13/01/2012 10:32

16/100 chiếc điện thoại di động cao cấp Mobiado phiên bản limited mang hình ảnh bản đồ Việt Nam đã “cập bến” thị trường nội địa. Đây là những chiếc điện thoại được Mobiado làm riêng cho thị trường Việt Nam.

Gắn biểu trưng dân tộc với đẳng cấp sang trọng 

Trên lưng mỗi “chú dế” này đều có hình ảnh bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Bản đồ chữ S của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Theo đại diện của Mobiado, con số 100 chiếc điện thoại biểu tượng cho 100 người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ theo truyền thuyết cha Rồng mẹ Tiên. Theo đúng tinh thần của truyền thuyết, trên mỗi sản phẩm được đánh số thứ tự limited “Viet nam Collectin 1 of 100”,  biểu trưng của sự đoàn kết dân tộc.

Con số 100 được truyền cảm hứng bởi truyền thuyết Trăm Trứng của Lạc Long Quân và Âu Cơ

Trên đỉnh của mỗi máy đều khảm một viên kim cương lớn. Hình ảnh bản đồ Việt Nam được dát vàng ở trên phần nắp pin làm bằng sapphire nguyên khối. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - “máu thịt” của Việt Nam được thể hiện bằng hai biểu tượng hàng hải. 

Được biết, dự án này đã khởi động từ đầu năm nhưng vì những đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật chế tác nên đến giờ mới có thể hoàn thành. Mỗi chiếc điện thoại trong bộ 100 chiếc này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa tính biểu tượng của truyền thuyết và đẳng cấp xa xỉ của một hãng điện thoại hàng đầu thế giới.  

Ý nghĩa hơn thế, mỗi chiếc điện thoại còn là một lời tôn vinh lịch sử, truyền thống hơn 4000 năm của người Việt. Với hình bản đồ nước Việt, mỗi chiếc điện thoại cũng là một lời xác tín về cương vực Việt Nam. Đó sẽ là niềm tự hào lớn đối với bất cứ người Việt nào sở hữu một chiếc điện thoại như vậy. 

Tiên phong trong việc mở ra trào lưu mới 

Đến từ Canada, Mobiado là hãng điện thoại cao cấp nổi tiếng trên toàn thế giới với các ý tưởng tiên phong. Mobiado là hãng đầu tiên dùng bàn phím bằng ngọc bích nguyên khối , đầu tiên dùng gỗ quý, đầu tiên tích hợp đồng hồ cơ khí vào điện thoại di động. Và bây giờ, lại một lần nữa Mobiado đi đầu trong việc đưa bản đồ của một quốc gia lên sản phẩm của mình.

Bàn phím bằng ngọc bích nguyên khối

Dòng sản phẩm này của Mobiado nằm trong bộ Việt Nam Collection, nơi hội tụ của hàng loạt thương hiệu xa xỉ thế giới cùng chung một ý tưởng khắc hoạ biểu tượng Việt Nam trên sản phẩm của mình. Đó là hãng Speake Marin với những chiếc đồng hồ cơ khí Thụy Sỹ khắc hình bản đồ Việt Nam trên thân vỏ và nạm hình trống đồng Ngọc Lũ trên mặt số. Đó là hãng Reuge với những hộp nhạc cơ khí chơi bài hát Quốc ca bên trong những vỏ hộp có hình bản đồ Việt Nam; Đó là hãng bút Grayson Tighe với hình điêu khắc bản đồ Việt Nam, sóng biển Đông, hay hình Rồng biểu tượng cho Lạc Long Quân trên nắp bút.

Chữ ký của chủ tịch Hãng Mobiado

Cùng với các thương hiệu xa xỉ kể trên, Mobiado với 100 chiếc điện thoại đặc biệt này đang mở ra một trào lưu mới: đem lại những sản phẩm gắn với niềm tự hào của người dùng. Bên cạnh truyền thống đặt hàng theo sở thích riêng (made by order), giờ có thể sẽ có thêm một nhánh mới làm theo niềm tự hào chung (make to be proud).  

Chiếc điện thoại 712 GCB nằm trong số 100 chiếc Mobiado mang bản đồ Việt Nam . 

Tình yêu tổ quốc luôn thiêng liêng và cao cả. Và còn gì tuyệt vời bằng việc sở hữu một sản phẩm mang hình hài của Tổ quốc đã cho ta một lịch sử, một quê hương.

Nguồn: Vietnamnet

Chiêm ngưỡng “dế” Mobiado độc khắc bản đồ Việt Nam