Dortmund mua Reus, thì Bayern sẽ sắm tiền đạo “khủng”

09/01/2012 17:07

Giành được Marco Reus, Dortmund không chỉ gia tăng sức mạnh mà còn giáng một đòn vào thế độc tôn trên thị trường chuyển nhượng của Bayern. Để "trấn áp" sự trỗi dậy của đối thủ, chủ tịch Uli Hoeness cho biết Bayern sẽ mua hàng “khủng”.

Câu trả lời của Hoeness

Sau khi biết tin mùa tới Reus, mục tiêu theo đuổi lâu nay của Bayern, sẽ gia nhập Dortmund, Franck Ribery, Holger Badstuber hay giám đốc thể thao Christian Nerlinger đều bày tỏ sự tiếc nuối. Tuy nhiên, Hoeness lại không bận tâm đến việc này bởi chủ tịch của “Hùm xám” tiết lộ đội bóng đang theo đuổi những mục tiêu mới cho mùa giải tới. Trên tờ Suddeutsche Zeitung, ông Hoeness cho biết: “Chúng tôi đang săn đuổi một trung vệ. Breno vẫn còn cơ hội trở lại nhưng nếu không, cần có một sự bổ sung. Daniel van Buyten đang thi đấu rất ấn tượng nhưng cậu ấy đã 34 tuổi và có tiền sử chấn thương đầu gối”.

Đặc biệt, ông Hoeness còn nhấn mạnh việc Bayern sẽ bổ sung một tiền đạo đẳng cấp để tăng thêm chiều sâu cho đội hình: “Nỗi lo lớn nhất của chúng tôi là ai sẽ thay thế nếu Gomez dính chấn thương. Chúng tôi cần một mẫu tiền đạo “dội bom”, người đủ khả năng chơi cho Barcelona hay Manchester United”. Thực ra, ngay cả khi Gomez lành lặn, Bayern cũng vẫn cần thêm một chân sút có hạng bởi cũng có thời điểm, “Super” Mario thi đấu khá thất thường. Ở lượt đi vừa qua, Gomez đã tịt ngòi trong 8/16 trận đấu ở Bundesliga.

Ivica Olic (phải) sẽ là một giải pháp mới mẻ trên hàng công cho Bayern, trước khi họ tăng cường được một chân sút "khủng"?- Ảnh Getty

Ở vị trí trung vệ, Bayern có thể theo đuổi nhiều cầu thủ đẳng cấp ngay tại Bundesliga như Mats Hummels (Dortmund) hay Benedikt Hoewedes (Schalke). Tuy nhiên, để có một “kẻ dội bom”, đội bóng này sẽ phải vươn tầm với ra nước ngoài. Đây sẽ là một trở ngại bởi với cơ chế quản lý chặt chẽ, Bayern sẽ không thể “vung tay quá trán” như Man. City hay Real Madrid. Bên cạnh đó, cũng không có nhiều tiền đạo xuất sắc muốn tới Bundesliga, giải đấu có tính cạnh tranh và phổ biến không cao.

Nhưng việc tung tin tăng cường lực lượng có thể cũng chỉ là một chiêu PR của ông Hoeness. Sau khi giành được Reus, Dortmund đã trở thành cái tên “hot” nhất trên báo chí Đức nên Bayern cần một quả “bom” để thu hút lại sự chú ý. Nên nhớ “Hùm xám” từng bày bỏ sự quan tâm tới Reus và cả Mario Goetze nhưng rốt cuộc, không quyết liệt trong bất kỳ phi vụ nào.  

Câu trả lời của Olic

Việc Bayern có mua thêm tân binh nào hay không phải chờ tới mùa sau mới rõ nhưng hiện nay, HLV Jupp Heynckes cũng có thể phần nào yên tâm với những quân bài đang có. Ngoài sự trở lại của Bastian Schweinsteiger sau 9 tuần dưỡng thương, ông Heynckes có thể mỉm cười với phong độ ấn tượng của Ivica Olic. Sau gần một mùa dưỡng thương, lượt đi vừa qua Olic cũng mất 2 tháng nằm viện, chỉ thi đấu được 312 phút, ghi 1 bàn. Nhưng trong hai trận giao hữu gần đây, tiền đạo người Croatia đã bùng nổi với 7 bàn thắng. Ở trận đầu với Al Sailiya, Olic đã ghi 5 bàn còn hôm qua, chân sút này đã ghi cả 2 bàn thắng, giúp Bayern hạ Al-Ahly 2-1.

Dĩ nhiên, đây chỉ là hai trận giao hữu, đối thủ lại khá xoàng nhưng với việc Olic có thể thi đấu gần như trọn trận với cường độ hoạt động liên tục (ghi bàn ở phút cuối trận gặp Al-Ahly), rõ ràng là một tín hiệu tích cực. Với sự trở lại của tiền đạo này, ở lượt về, HLV Heynckes sẽ có thêm một họng pháo giàu kinh nghiệm và cả tài năng chia lửa cùng Gomez vốn thi đấu khá phập phù. Ngoài ra, tinh thần thi đấu máu lửa của tay săn bàn này chắc chắn sẽ là điểm tựa cho Bayern trong những hoàn cảnh khó khăn như khi chọc thủng lưới Man. United ở phút 90+2 trong trận tứ kết Champions League 2010.

Nói chung, Dortmund đã, đang và sẽ còn gây sức ép dồn dập lên Bayern nên đội bóng này cần có những biện pháp cản đường đối thủ. Việc tăng cường lực lượng sẽ là câu trả lời cho mùa tới còn phong độ ấn tượng của Olic sẽ là liều “doping” cho ngay lượt về sẽ khởi tranh vào ngày 21/1 tới đây.

Con số

7 Trong 2 trận giao hữu vừa qua, Olic đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng. Trận đầu, Olic ghi 5 bàn, giúp đội nhà thắng 13-0 còn trận sau, ghi cả 2 bàn, giúp Bayern vượt qua Al-Ahly 2-1

19 Trong 2 năm rưỡi qua, tính ở các trận chính thức, Olic đã ghi 19 bàn thắng cho Bayern trong đó chủ yếu ở mùa 2009-2010. Năm đầu đến Allianz Arena, Olic đã ghi 11 bàn ở Bundesliga và 7 bàn ở Champions League.

 

Nguồn: TT&VH

Dortmund mua Reus, thì Bayern sẽ sắm tiền đạo “khủng”