Khách đổ về Mộc Châu mùa mận chín, 'cháy phòng' kì nghỉ 30/4

26/04/2023 06:57

Kì nghỉ 30/4 tới đây, Mộc Châu (Sơn La) dự kiến đón hơn 100.000 lượt khách du lịch. Tới thời điểm hiện tại, lượng phòng lưu trú tại Mộc Châu đã được đặt kín gần 100%.

 

Trước kì nghỉ lễ 30/4 khoảng hai tuần, chị Trần Mai Trang (Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu tìm đặt phòng nghỉ cho gia đình 5 thành viên tại Mộc Châu (Sơn La). Tuy nhiên, chị Trang khá bất ngờ khi các khu nghỉ, khách sạn, homestay có tiếng đều đã kín phòng từ sớm. Nhiều khu homestay nhỏ hơn ở các khu vực xa trung tâm cũng không còn phòng trống.

"Các con tôi rất thích khí hậu Mộc Châu và muốn tới thăm vườn mận chín. Tôi có phần chủ quan nên đặt phòng muộn. Sau khoảng 3-4 ngày tự tìm phòng thất bại, tôi phải tìm mua qua đại lý du lịch với mức giá cao hơn 25-30%", chị Trang cho biết.

Nhóm bạn 7 thành viên của Ngọc Tú (Hải Phòng) cũng gặp khó khăn trong việc tìm phòng nghỉ tại Mộc Châu trong kì nghỉ 30/4. Ít sự lựa chọn mà giá phòng lại cao nên nhóm bạn này quyết định cắm trại một đêm ở vườn mận tại Nà Ka và một đêm trở về nghỉ ở Vân Hồ.

Theo ông Trần Xuân Việt, Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La, tới thời điểm hiện tại gần 100% khách sạn, nhà nghỉ, nơi lưu trú tại Mộc Châu đã được đặt kín phòng. Thậm chí, một số cơ sở lưu trú còn liên hệ với các nhà dân có cơ sở vật chất tốt để phối hợp đón du khách. Năm nay, tỉnh Sơn La dự kiến đón hơn 100.000 du khách trong kì nghỉ 30/4 - 1/5.

Sở hữu khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Mộc Châu (Sơn La) là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất trong kì nghỉ 30/4 - 1/5 ở khu vực phía Bắc. Kì nghỉ dài trùng với thời điểm những vườn mận tại Mộc Châu bắt đầu chín rộ. Du khách háo hức tìm tới cao nguyên này để thỏa thích hái quả, thưởng thức những trái mận to, tròn, chín mọng. Nhiều vườn mận tại Mộc Châu mở thêm dịch vụ cho thuê lều trại, trang phục... phục vụ du khách check-in. Những khu vực có nhiều mận chín nhất là thung lũng mận Mu Náu, Nà Ka, Co Kéo, Bản Ôn...

Khách đổ về Mộc Châu mùa mận chín, 'cháy phòng' kì nghỉ 30/4

Du khách trải nghiệm hái mận Mộc Châu (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung - CEO Công ty Sunny Vietnam cho biết, các tour du lịch Mộc Châu của đơn vị này đã bán hết hơn 95%. Khu cắm trại cao cấp của công ty tại Bản Vặt đã kín khách đặt từ sớm.

"Năm nay, mỗi ngày nghỉ lễ, chúng tôi sẽ đón và phục vụ hàng trăm du khách. Tới hiện tại, mỗi ngày chỉ còn trống khoảng 10 - 12 suất cho du khách. Mỗi tour bao gồm lưu trú, du lịch trải nghiệm hái mận, hái dâu tây, thăm cầu kính...", bà Dung cho hay.

Nhiều du khách chọn các địa điểm xa trung tâm để tránh đông đúc, tự do trải nghiệm hái mận (Ảnh: Sunny Camping)

Kì nghỉ này, khi tới Mộc Châu, du khách có thể tham gia tham quan, trải nghiệm Cầu kính Bạch Long được chứng nhận kỷ lục Guinness "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới”, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, các bản du lịch cộng đồng...

Khách đổ về Mộc Châu mùa mận chín, 'cháy phòng' kì nghỉ 30/4

Cầu kính Bạch Long được chứng nhận kỷ lục Guinness "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới” (Ảnh: Linh Trang)

Trong 2 ngày 29 và 30/4, tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu sẽ diễn ra sự kiện âm nhạc “Trên tầng mây 2023 – Màu thời gian” với sự góp mặt của những giọng ca trẻ nổi tiếng như Anh Tú - Ly Ly, rapper Hydra... và nhiều nghệ sĩ tới từ vùng đất Mộc Châu.

Khu du lịch Mộc Châu Island dự kiến thu hút 20.000 lượt khách trong kì nghỉ. Đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ cho lượng khách đông, đồng thời cũng chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mộc Châu hiện có hơn 270 cơ sở lưu trú; trên 340 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm... Các phương án đảm bảo phòng chống dịch, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông tại các khu, điểm du lịch đã được triển khai, sẵn sàng đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

 

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

Khách đổ về Mộc Châu mùa mận chín, 'cháy phòng' kì nghỉ 30/4 - Tin tức