Khám phá vẻ đẹp bền vững tại những căn biệt thự đảo triệu đô Ecopark

13/11/2019 14:34

Ecopark Grand The Island là một tuyệt tác Xanh của khu đô thị Ecopark. Sức hấp dẫn của những căn biệt thự triệu đô với giới thượng lưu đến từ một vẻ đẹp chiều sâu và mang tính bền vững, đó là kiến trúc xanh gắn với thiên nhiên xanh.

Khu đô thị Ecopark – một cuộc sống xanh khác biệt

Sau hơn 1 thập kỉ hiện diện trên thị trường bất động sản, Ecopark trở thành khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam và các nước trong khu vực. Là một hiện tượng về không gian sống, Ecopark không còn đơn thuần là tên gọi một khu đô thị mà trở thành một tính từ biểu đạt đặc điểm, tính chất xanh, sinh thái của một chốn an cư.

C:Usersnnt1DocumentsDownloads_MG_0515.jpg

Sau hơn 1 thập kỉ hiện diện trên thị trường bất động sản, Ecopark trở thành khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam và các nước trong khu vực.

Đây cũng là một công trình xanh đúng nghĩa hiếm hoi tại Việt Nam. Đúng nghĩa là bởi lâu nay người tiêu dùng thường cắt nghĩa một dự án xanh trên 2 tiêu chí là cây xanh và mặt nước. Trong khi đó, nội hàm của một dự án xanh đích thực không đơn giản là các yếu tố thiên nhiên mà còn là kiến trúc xanh, gồm quá trình thiết kế, xây dựng, sử dụng thiết bị, vật liệu, vận hành dự án đó…

Ecopark là một kiến trúc sinh thái bền vững, ở đó kiến trúc xanh và thiên nhiên xanh là sự hòa quyện nhuần nhị. Với quy mô gần 500ha, dự án ưu ái tới 100ha cho hồ điều hòa và quy tụ hàng trăm chủng loại cây xanh. Nơi đây như một khu rừng mướt mát phía Đông Nam Hà Nội.

Không chỉ sở hữu diện tích mặt nước và cây xanh lớn bậc nhất Việt Nam, Ecopark sử dụng các loại vật liệu xanh như kính tiết kiệm năng lượng, gạch không nung, sơn thân thiện với môi trường, công nghệ xử lý nước sạch… trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tại Ecopark, Xanh được tái định nghĩa và mang những nội hàm, chiều sâu riêng biệt. Xanh là hàng triệu cây xanh và hệ sinh thái đảo tuyệt tác. Xanh là bầu không khí trong lành với nhiệt độ thấp hơn tại trung tâm thủ đô 2 độ C. Xanh là phong cách sống, thụ hưởng đúng chất Singapore, Dubai hiện đại, văn minh. Xanh còn là một cộng đồng cư dân thành đạt, tri thức, dân trí cao, sống văn minh. Đó cũng là nơi mà phong cách sống xanh đồng nghĩa với sự nhân ái trong việc ưu tiên sử dụng, phát huy giá trị bền vững cho môi trường và cuộc sống.

The Grand Ecopark Island – tuyệt tác Xanh của Ecopark

Tọa lạc tại vị trí trung tâm, đẹp và đắc địa bậc nhất quần thể Ecopark, các căn biệt thự đảo Ecopark Grand The Island là những nốt nhạc xanh đồng điệu trong bản nhạc sóng sánh muôn vàn sắc thái và cung bậc xúc cảm “xanh” mang tên Ecopark.

Là một kiệt tác độc bản trong một tổng thể “xanh” hài hòa, khu biệt thự đảo triệu đô có diện tích hơn 60ha, thiết lập không gian sống với mật độ cây xanh và mặt nước chiếm tới 62% diện tích, mật độ xây dựng “khiêm tốn” với 18%.

Ecopark Grand The Island được bao quanh bởi 30ha
mặt nước lưu thông tuần hoàn tự nhiên

Dự án có tổng cộng 12 ngón đảo đa dạng loại hình biệt thự song lập, đơn lập, được thiết kế như những nhánh cọ tỏa hai bên đường trục chính, và 4 mặt được bao quanh bởi mặt nước và diện tích cây xanh. Đây là sản phẩm biệt thự đảo thượng lưu duy nhất hiện nay với 100% các căn biệt thự đều tiếp xúc mặt nước tuần hoàn tự nhiên. Mỗi căn biệt thự lại được ôm trọn bởi mặt nước, cây xanh và những thảm thực vật nhiều tầng tán.

Trong kiến trúc thiết kế, dự án đặc biệt chú trọng việc tiếp cận và sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên. Ecopark Grand The Island được bao quanh bởi 30ha mặt nước lưu thông tuần hoàn tự nhiên. Toàn bộ các biệt thự được thiết kế trên trục Tây Bắc – Đông Nam, thông thoáng các mùa nhờ sự đối lưu khí tự nhiên, khắc chế tối đa ảnh hưởng bởi thời tiết mưa ẩm miền Bắc.

Dòng nước chảy từ Ecopark Grand, qua vịnh hồ Aqua Bay tiếp tục vào trong sân golf 18 hố. Tại đây nước tuần hoàn được bơm ngược lại lên khu vực Rừng sinh thái nổi Wetland và được lọc sạch tự nhiên một lần nữa. Ngoài ra, hệ thống nước thải của khu được thiết kế riêng biệt, đưa ngầm về nhà máy xử lý nước thải theo công nghệ của Nhật, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Những căn biệt thự triệu đô cũng sử dụng các loại vật liệu xanh trong quá trình xây dựng. Tất cả tạo nên tổng thể một dự án bất động sản hạng sang, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của cộng đồng và nhu cầu sống thân thiện với môi trường của mỗi cư dân.

Cùng với sân golf 18 hố, biệt thự đảo Ecopark Grand The Island làm nên mô hình “Green and Blue“ độc đáo với 2 lá phổi xanh nằm đối xứng tích hợp ngay trong khu đô thị.

Sự xuất hiện của Ecopark Grand The Island là sự khẳng định vị trí tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản xanh đích thực. Dự án tái định nghĩa lại phong cách sống của giới thượng lưu tại Việt Nam - một lối sống xanh đặc trưng “Ecopark".

Nguồn: Thịnh Long

Khám phá vẻ đẹp bền vững tại những căn biệt thự đảo triệu đô Ecopark - Đời sống