Ly nước thần kỳ giúp chị em dời ngày “đèn đỏ” một cách an toàn

02/10/2019 14:08

Nếu đang có kế hoạch đi chơi mà "ngày dâu" lại đang đến cận kề, chị em có thể áp dụng một vài biện pháp dưới đây để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt một cách hiệu quả và an toàn.

Nếu đang có kế hoạch đi chơi mà "ngày dâu" lại đang đến cận kề, chị em có thể áp dụng một vài biện pháp dưới đây để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt một cách hiệu quả và an toàn.

Cà phê đặc

Trước khi đến ngày hành kinh từ 1 đến 2 ngày bạn có thể sử dụng cà phê đen đặc nguyên chất, không đường để trì hoãn ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, tác dụng phụcủa cách này là có thể làm xuất hiện vài nốt mụn đấy.

Chanh

Chanh rất giàu hàm lượng axit citric nên có tác dụng làm chậm kinh nguyệt hiệu quả. Bạn chỉ cần uống nước chanh không đường hoặc nhai vài lát chanh trước khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra khoảng vài ngày là được.

Lưu ý, không sử dụng phương pháp này khi đang trong kỳ "đèn đỏ" và những trường hợp có vấn đề liên quan đến bao tử cũng không nên áp dụng.

Ảnh minh họa. 

Mùi tây (ngò tây)

Rau mùi tây được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng làm chậm kinh nguyệt phụ nữ an toàn và hiệu quả.

Cách làm chậm kỳ kinh nguyệt bằng rau mùi tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít lá mùi tây rửa sạch vào nước đun sôi khoảng 20 phút, sau đó chắt lấy nước. Cho thêm một ít mật ong và uống 2 - 3 lần mỗi ngày. Uống trước khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra khoảngmột tuần để có hiệu quả cao.

Giấm táo

Giấm táo không chỉ có tác dụng giảm cân, làm đẹp cho phụ nữ mà còn là loại nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp trì hoãn kinh nguyệt tạm thời.

Bạn chỉ cần pha khoảng 3-4 muỗng canh giấm táo cùng với 1 ly nước lọc (khoảng 240ml), uống 2-3 lần/ngày. Uống trước ngày dự có kinh khoảng vài ngày để trì hoãn thời gian kinh nguyệt xuất hiện.

Ảnh minh họa. 

Nước rễ nhân sâm và cây bạch chỉ

Rễ nhân sâm và cây bạch chỉ là hai loại thảo dược được sử dụng trong Đông Y, giúp làm hoãn chu kỳ rụng trứng và duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Bạn nên uống thuốc sắc từ rễ nhân sâm và cây bạch chỉ trong 1-2 tuần trước ngày rụng trứng để làm hoãn chu kỳ hiệu quả.

Uống trà phúc bồn tử

Bạn chỉ cần đun sôi phúc bồn tử với nước, sau đó để nguội và duy trì uống 2-3 lần mỗi ngày, trước ngày rụng trứng khoảng một tuần để thức uống này phát huy tác dụng.

Loại trà này không những làm chậm chu kỳ kinh nguyệt mà còn giúp giảm cơn đau do chuột rút.

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

VietBao.vn

 

Ly nước thần kỳ giúp chị em dời ngày “đèn đỏ” một cách an toàn - Công nghệ