Mario Gomez: Sẵn sàng gia hạn

05/01/2012 17:23

Với tổng cộng 24 bàn ghi được cho Bayern Munich tới thời điểm này của mùa giải, Mario Gomez đang trải qua những chuỗi ngày vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp. Đó chính là lý do vì sao mà anh ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với “Hùm xám”.

Mario Gomez chính là cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich mùa này

Hè 2009, Gomez rời VfB Stuttgart để gia nhập Bayern Munich theo bản hợp đồng 4 năm. Khi đó, không có thông tin chính thức nào về giá trị chuyển nhượng, nhưng theo một vài nguồn tin, đội bóng xứ Bavaria đã phải trả khoảng 30-35 triệu euro cho thương vụ này. Tất nhiên, đây được coi là cái giá không quá đắt vì trong 3 mùa gần nhất khoác áo VfB Stuttgart, chân sút người Đức gốc Tây ban Nha này đã ghi tới 79 bàn sau 104 trận.

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo VfB Stuttgart và mức giá chuyển nhượng cao ngất như thế, Gomez được đặt rất nhiều kỳ vọng khi tới Allianz Arena. Tuy nhiên, mùa đầu tiên, mọi thứ đã diễn ra không thực sự suôn sẻ với ngôi sao 26 tuổi này. Sau 44 trận, Gomez chỉ ghi được 14 bàn cho Bayern Munich và đó đều là những bàn thắng vào lưới các đội bóng nhỏ. Đã có thời điểm, Gomez tịt ngòi cả tháng trời và bị coi là “chân gỗ” tại “Hùm xám”.

Chỉ đến mùa thứ 2, Gomez mới dần chứng tỏ được tài năng của mình. Anh là “Vua phá lưới” Bundesliga với 28 bàn và kết mùa với 39 bàn sau tổng cộng 45 trận chơi cho Bayern Munich. Tức cứ khoảng 103 phút, tiền đạo 26 tuổi này lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Ngoài ra anh cũng chính là cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất Bundesliga mùa năm ngoái với cả thảy 5 lần. Tính toàn sự nghiệp, Gomez đã có tới 14 lần lập hat-trick.

Mùa này, thậm chí phong độ của Gomez còn chói sáng hơn nhiều so với mùa trước. Anh đã ghi được 16 bàn sau 16 trận được ra sân tại Bundesliga, còn tính toàn thể, còn số này là 24/25 trận. Thành tích ghi bàn của Gomez cũng đứng thứ 3 trong tốp những chân sút hàng đầu châu Âu mùa này (Messi – 31 bàn/ 27 trận, Ronaldo – 25 bàn/ 24 trận).

Hiện tại, Gomez đang có mặt tại Qatar để tập luyện cùng Bayern Munich và chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh cảm thấy rất thoải mái về mọi thứ và khi được hỏi về chuyện có muốn gia hạn hợp đồng hay không, tuyển thủ người Đức này đã không ngần ngừ trả lời rằng anh sẵn lòng.

“Tôi đang cảm thấy rất, rất vui”, Gomez cho biết. “Tôi luôn muốn được khoác áo và chiến đấu vì Bayern Munich. Tôi hi vọng Ban lãnh đạo sẽ đề cập tới chuyện gia hạn trong thời gian tới và giữa hai bên sẽ nhanh chóng tìm thấy tiếng nói chung”. Hợp đồng của Gomez với Bayern Munich sẽ hết hạn vào hè 2013 và anh hi vọng sẽ được triển hạn thêm 2 năm nữa.

Nguồn: Theo Goal

Mario Gomez: Sẵn sàng gia hạn