Min, Quang Đăng tái hiện vũ điệu rửa tay

31/12/2020 08:13

Ca sĩ Min và vũ công Quang Đăng sẽ biểu diễn vũ điệu rửa tay cùng ca khúc "Ghen Cô Vy" trong đêm nhạc đón năm 2021.

Ca sĩ Min và vũ công Quang Đăng sẽ biểu diễn vũ điệu rửa tay cùng ca khúc "Ghen Cô Vy" trong đêm nhạc đón năm 2021.

Tiết mục của đôi nghệ sĩ diễn ra trong liveshow trực tuyến Lễ hội ánh sáng (Countdown Lights), hôm 31/12. Min và Quang Đăng biểu diễn trong trường quay, giữa khung cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM, qua công nghệ thực tế ảo mở rộng XR (Extended Reality). Phần trình diễn cài cắm ý tưởng tái hiện một năm nhạc Việt trải qua đại dịch. Quang Đăng nói: "Tôi và Min tập luyện trước một tháng. Cả hai đều áp lực vì tiết mục mang tính tổng kết một năm, lại phát trực tiếp nên không được phép sai sót".

Min, Quang Đăng tái hiện vũ điệu rửa tay

Quang Đăng (phải) và Min tập luyện cho đêm nhạc đón giao thừa 31/12. Ảnh: CL.

Với Quang Đăng, thành công bất ngờ của vũ điệu rửa tay khiến anh thấy như "trúng số độc đắc". Nhờ điệu nhảy, anh được biết đến nhiều hơn, có thêm cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ. Nhiều đồng nghiệp mời anh dựng bài nhảy ngắn cho sản phẩm của họ, giúp ca khúc lan tỏa hơn.

Hồi tháng 2, điệu nhảy rửa tay do Quang Đăng biên đạo trên nền nhạc Ghen Cô Vy (Erik, Min hát, Khắc Hưng sáng tác) gây sốt toàn cầu. Anh mất 15 phút để biên đạo vũ điệu, biến tấu từ sáu bước rửa tay tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Các động tác đều đơn giản để mọi người vừa nghe nhạc, hát và nhảy theo. MV bài hát đạt 68 triệu lượt xem trên Youtube, được nhiều báo nước ngoài ca ngợi. Đầu tháng 12, anh nhận giải "Biên đạo xuất sắc" của MAMA 2020. Anh và Min cũng nhận được giải Chiến dịch của năm từ một mạng xã hội video.

Min, Quang Đăng tái hiện vũ điệu rửa tay

Sao Việt hưởng ứng vũ điệu rửa tay hồi tháng 3. Video: Hoàng Huế tổng hợp.

Quang Đăng sinh năm 1989, từng là thành viên của nhóm Bước Nhảy. Năm 2012, anh đoạt á quân cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy. Anh hợp tác nhiều ca sĩ trong các sản phẩm. Vũ công còn thử sức đóng phim và mở một trung tâm dạy nhảy. Nhóm nhảy do anh thành lập - LifeDance - từng dự thi Asia's Got Talent.

Min tên thật là Nguyễn Minh Hằng, sinh năm 1988. Cô sang Đức sống và học tập từ năm lớp 7, tốt nghiệp cử nhân rồi về nước năm 2010. Sau thời gian hoạt động cùng nhóm nhảy St.319, Min trở thành ca sĩ độc lập. Cô có nhiều bản hit dành cho giới trẻ như Tìm, Take Me Away, Gọi tên em, Yêu, Có em chờ, Ghen, Bài này chill phết...

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ. Hoàng Thùy Linh thể hiện hai bài hit Để Mị nói cho mà nghe Kẻ cắp gặp bà già - nằm trong album Hoàng (2019), do Thịnh Kainz, Kata Trần sáng tác. Binz trình bày hai bản rap Big cityboiGene. Ban nhạc Chillies hát hai ca khúc Vùng ký ức, Cứ chill thôi. Giọng ca chuyển giới Lynk Lee trình bày bản ballad Buồn thì cứ khóc đi. Do dịch, chương trình được đổi sang hình thức trực tuyến - thay vì tổ chức ở phố đi bộ Nguyễn Huệ như mọi năm.

Xem thêm: Tin tức giải trí   ngôi sao mới nhất

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

Min, Quang Đăng tái hiện vũ điệu rửa tay - Giải trí