Nên gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối và gội nước ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt?

09/06/2020 16:10

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng gàu, rụng tóc và các vấn đề khác về tóc. Trên thực tế những điều đó lại liên quan trực tiếp đến việc gội đầu không đúng cách.

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng gàu, rụng tóc và các vấn đề khác về tóc. Trên thực tế những điều đó lại liên quan trực tiếp đến việc gội đầu không đúng cách.

Gội đầu thế nào là tốt?

Do tình trạng da đầu của mỗi người là khác nhau nên tần suất gội đầu cũng sẽ khác nhau:

- Với những người có mái tóc dầu: Nên gội đầu 2 ngày một lần.

- Với những người có mái tóc khô: Nên gội đầu 4 ngày một lần.

- Với những người có mái tóc thường: Nên gội đầu 2 hoặc 3 ngày một lần.

Nên gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối và gội nước ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt?

Nhiều người cho rằng, tóc dầu nên gội đầu mỗi ngày, điều này là sai, bởi việc gội đầu hàng ngày sẽ khiến các nang tóc trên đầu bị tổn thương và càng khiến lượng dầu trên tóc thay đổi, dẫn đến việc rụng tóc là khó tránh khỏi. Với những trường hợp tóc đang ở trạng thái bình thường bỗng dưng nhiều dầu hơn, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân do sự bài tiết hay rối loạn nội tiết... để kịp thời có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Những người có mái tóc khô cần lưu ý tránh gội đầu mỗi ngày hoặc gội quá thường xuyên, vì da đầu của bạn vốn đã khô và tóc ít bài tiết dầu. Nếu gội đầu quá nhiều sẽ càng khiến dầu trên da đầu không tiết da nhiều, dẫn đến dị ứng và chất lượng tóc sẽ ngày ngày khô xơ hơn.

Với những người tóc bình thường ở trạng thái giữa tóc khô và tóc dầu. trường hợp tóc không bị bẩn, bạn có thể gội 3 ngày 1 lần. Trường hợp làm việc ở ngoài trời và tóc dễ bị bẩn hãy chọn gội đầu 2 lần 1 ngày là thích hợp.

Như vậy, có thể thấy dù là loại tóc nào cũng không nên gội đầu thường xuyên mỗi ngày, bởi việc này sẽ làm tổn thương không chỉ da đầu mà còn gây ra tình trạng tóc yếu và dễ gẫy rụng. Ngược lại, nếu thời gian gội đầu quá ít (tóc để quá lâu mới gội), khoảng 1 đến 2 tuần gội một lần cũng sẽ khiến da đầu tiết ra quá nhiều dầu, sẽ làm bít lỗ chân lông, gây ra mụn da đầu, ngứa và rụng tóc.

Nên gội đầu sáng hay tối?

Trên thực tế, gội vào buổi sáng, tối hay bất kì thời điểm nào trong ngày đều được. Tuy nhiên, cần lưu ý với những người có vấn đề về tim mạch, mạch máu não, người trung niên và cao tuổi không nên gội đầu vào buổi sáng mà nên gội đầu sau bữa ăn sáng nửa giờ để tránh gặp phải tình trạng bị chóng mặt.

Nên gội đầu ở nhiệt độ nước bao nhiêu là phù hợp?

Ngoài tần suất và thời gian gội đầu, mỗi người cũng nên chú ý đến nhiệt độ nước khi gội đầu.

- Nhiệt độ nước quá thấp (lạnh) sẽ khó làm sạch được dầu và gàu trên đầu, dẫn tới gội xong vẫn không sạch đầu.

- Nhiệt độ của dầu gội quá cao (nóng) sẽ khiến tóc mất đi sự mềm mại và làm tóc dễ bị gãy rụng.

Vậy nhiệt độ nước tốt nhất để gội đầu là khoảng 40 độ, đó là trạng thái nước ấm để gội đầu.

Nên gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối và gội nước ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt?

Lưu ý sau khi gội đầu:

Sau khi gội đầu xong, bạn cần sấy tóc ngay sau đó bởi nếu thời tiết lạnh tóc không kịp khô ngay sẽ dễ bị lạnh đầu, về lâu dài sẽ bị các hiện tượng như: đau đầu, tóc có vảy trắng và tăng tình trạng rụng tóc nhiều hơn. Vì vậy để chăm sóc tóc và da đầu luôn khỏe mạnh, bạn cần nắm rõ tình trạng tóc của mình và có cách chăm sóc phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho tóc và da đầu.

Xem thêmTriệu chứng của cúm và cách đơn giản để điều trị và phòng ngừa cúm

Nguồn: ngoisao.vn

Nên gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối và gội nước ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt? - Sức khỏe