Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

24/08/2023 11:21

TRUNG QUỐC - Người đàn ông 59 tuổi tham gia một chương trình hẹn hò giấu mặt. Ông không ngờ, đối tượng được chọn lựa lại chính là người quen.

Ông Lưu (Trung Quốc), 59 tuổi, sống một mình, lương hưu hàng tháng 4.000 tệ (khoảng 14 triệu đồng), có nhà riêng rộng 60m2.

Ông rất thích làm việc nhà, đặc biệt sạch sẽ quá mức. Mỗi ngày, ông đều dọn dẹp nhà cửa hai lần vào sáng và tối. Nếu có ai đến ngủ nhờ một đêm, hôm sau ông lập tức vứt hoặc giặt thật sạch ga giường. Sự sạch sẽ này của ông khiến bạn bè lo ngại. Nhưng ông Lưu lại cho đó là ưu điểm mình.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

Ông Lưu 59 tuổi, là người ưa sạch sẽ.

10 năm trước, vợ ông không may qua đời trong một vụ tai nạn. Mất đi người vợ yêu thương, ông Lưu đau khổ suốt nhiều năm. Thời gian này, nỗi đau đã bình phục, các con đều lập gia đình nên ông muốn tìm một người để bầu bạn, bớt cô đơn, trang Sohu đăng tải.

Nói chuyện với bà mối trong chương trình hẹn hò giấu mặt, ông Lưu bày tỏ muốn tìm một người bạn đời không được lớn tuổi hơn ông, cũng không được trẻ quá, khoảng từ 50-58 tuổi.

Yêu cầu thứ hai, người đó phải không có "gánh nặng" gia đình. Nếu con cái của người đó chưa lập gia đình, ông cũng sẽ từ chối.Yêu cầu thứ ba, đó phải là người ưa sạch sẽ.

Sau khi tìm hiểu chi tiết về các tiêu chí của ông Lưu, bà mối đã ghép ông với người phụ nữ họ Lý, ngoại hình ưa nhìn.

Bà Lý, 50 tuổi, có hình thức khá trẻ trung và nhanh nhẹn. Bà từng trải qua một cuộc hôn nhân nhưng đã chia tay. Hiện tại, thu nhập của bà hơn 3.000 tệ/tháng (hơn 10 triệu đồng), có nhà riêng rộng 68m2, sống một mình.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

"Người quen" của ông Lưu trong buổi mai mối khiến cả hai đứng hình.

Dù công việc khá bận rộn nhưng những lúc nhàn rỗi, bà Lý khá cô đơn. Bản thân bà muốn tìm một người để bầu bạn, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi.

Bà Lý chia sẻ: "Tôi muốn tìm một người có nhân cách tốt, biết tu dưỡng bản thân, có trách nhiệm và tận tâm với người thân, sống tình cảm. Ngoài ra vấn đề cảm xúc cũng rất quan trọng và phải gặp mặt mới biết được".

Bà mối cho rằng bà Lý và ông Lưu khá hợp nhau, liền sắp xếp một ngày phù hợp để hai người gặp mặt.

Đến ngày đó, ông Lưu mặc vest bảnh bao, chỉn chu lịch sự. Nhưng khi bà mối đưa đối tượng vào, cả hai chết lặng khi nhìn thấy nhau.

Bà Lý hốt hoảng nói: "Ôi trời ơi". Ông Lưu cũng ngạc nhiên không kém: "Trời ơi, thực sự không ngờ được, quá trùng hợp".

Bà mối ngơ ngác hỏi: "Có chuyện gì vậy, hai người có biết nhau không?".

Bà Lý đáp: "Chúng tôi không chỉ quen nhau, chúng tôi là họ hàng. Anh ấy là em trai của anh rể tôi".

Ông Lưu cũng nói với bà mối: "Cô ấy là em gái của chị dâu tôi, thực sự quá trùng hợp".

Bà mối vội vàng nói: "Phải nói rằng hai người thực sự có duyên. Dù các bạn là họ hàng nhưng không có quan hệ huyết thống và có thể kết hôn. Ở bên nhau thực sự rất tốt cho hai bạn".

Trước lời của bà mối, hai người đều kiên quyết từ chối. Dù vậy bà mối vẫn ra sức thuyết phục nhưng câu trả lời vẫn là "không".

Cuối cùng bà mối đành hứa hẹn sẽ tìm cho ông Lưu một người khác phù hợp. Sau đó, ông Lưu có cơ hội gặp gỡ bà Mã, 55 tuổi, người hiền lành, từng ly hôn, đang sống cùng con gái.

Điều đáng nói, bà Mã từng trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại. Ly hôn người chồng đầu, bà Mã chọn cách ra đi nên không có nhà. 8 năm sau, bà Mã kết hôn với người chồng thứ hai qua sự mai mối của một người bạn. Hai người sống với nhau được 16 năm thì chồng bà ngoại tình. Cuộc hôn nhân cũng vì vậy mà tan vỡ 1 năm trước.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

Bà Mã "lọt mắt xanh" của ông Lưu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bà Mã hiện ở một mình vì con gái chuẩn bị đi lấy chồng. Không có thu nhập nên bà rất cần một người đàn ông hiểu và che chở cho mình. Từng trải qua hai cuộc hôn nhân, bà Mã không có yêu cầu gì ngoài việc người đàn ông đó phải là người biết yêu thương, quan tâm, tốt bụng...

Bà mối tác hợp cho ông Lưu và bà Mã. Vừa gặp nhau, cả hai đã có cảm tình với đối phương. Bà Mã nói với người mai mối: "Tôi thấy anh Lưu rất được. Nếu thang điểm là 100, tôi sẽ chấm anh ấy 80 điểm". Điểm trừ của ông Lưu trong mắt bà Mã là không được cao ráo.

Khi bà mối hỏi ông Lưu về bà Mã, ông cười nói: "Tôi cho cô ấy 95 điểm".

Gặp gỡ và nói chuyện, bà Mã hỏi ông Lưu về việc mình không có thu nhập có làm ông phiền lòng, ông Lưu cười đáp: "Không sao cả, anh có thu nhập, việc đó để anh lo". Đặc biệt, ông Lưu là người không hút thuốc, không uống rượu, không bài bạc. Đó là điều khiến bà Mã hết sức hài lòng.

Sau khi nói chuyện ăn ý, cả hai có cảm tình với nhau. Trước khi ra về, ông Lưu còn nói với bà Mã: "Nếu chúng ta ở bên nhau, anh sẽ chiều chuộng và yêu thương em. Lúc đó, anh sẽ lo hết việc nhà, không cần em phải làm gì cả. Lương hưu của anh, em sẽ quản lý và thoải mái chi tiêu".

Bà mối cũng rất hài lòng về câu trả lời này và khẳng định, hai người chính là một nửa đích thực của nhau.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

'Săn lùng' tình yêu, đi nhiều vụ mai mối nhưng gần 50 tuổi vẫn độc thân

Tại Nhật Bản - nơi dân số đang già hóa, số lượng người trẻ kết hôn giảm trong nhiều thập kỷ, các ứng dụng hẹn hò, sự kiện mai mối ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm ra đúng người.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

Chuyện tình thần tốc của các đôi đến với nhau nhờ mai mối

Được chương trình Bạn muốn hẹn hò se duyên, nhiều mảnh ghép độc thân quyết định về chung một nhà chỉ sau vài tháng tìm hiểu.

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu

Cặp đôi 50 tuổi làm đám cưới sau 2 tháng được mai mối

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

Người đàn ông 59 tuổi đi xem mắt, đối tượng là em gái của chị dâu - Tin tức