Những nhóm dưỡng chất cần thiết phải được cung cấp mỗi ngày vì sức khỏe đôi mắt của trẻ

09/10/2019 13:54

Những năm trở lại đây, tỉ lệ trẻ em cận thị ngày một tăng cao. Ai cũng nghĩ nguyên nhân đều bắt nguồn từ sự buông thả của các bậc cha mẹ khi để con sử dụng các thiết bị điện tử một cách không kiểm soát. Tuy vậy, các bác sĩ lại chỉ ra những nguyên nhân khác nữa, mang yếu tố “tiềm tàng”, đang ngày ngày mang đến nguy cơ cận thị cho con bạn.

Không chỉ các thiết bị điện tử mới có thể gây cận thị

Từ trước đến nay, ba mẹ thường hay đổ lỗi cho tỷ lệ cận thị của trẻ là do thường xuyên xem các thiết bị như tivi, máy tính, điện thoại gây ra, tuy nhiên, nguyên nhân ẩn sâu của vấn đề này ngoài chế độ sinh hoạt chưa hợp lý, sử dụng nhiều các thiết bị điện tử, còn liên quan mật thiết tới chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp, dẫn đến thiếu chất, khiến đôi mắt ngây thơ của bé hay bị mỏi mệt, nóng rát, ảnh hưởng to lớn đến quá trình quan sát, học hỏi. Đôi mắt chúng ta là một cơ quan vô cùng phức tạp, cần nhiều năng lượng, vitamin và chất dinh dưỡng để duy trì một đôi mắt sáng khỏe.

Chuyên gia trấn an, chỉ ra cách khắc phục an toàn, đơn giản

Hiểu rõ nỗi lo lắng và quan tâm của các bậc phụ huynh cho vấn đề con nhỏ dễ mắc bệnh cận thị, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ ngoài việc xây dựng cho con chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thì các mẹ cũng cần điều chỉnh và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng thiết yếu để bảo vệ và cung cấp năng lượng giúp đôi mắt làm việc hiệu quả, sẽ hạn chế được những bệnh lý đáng tiếc xảy ra với đôi mắt của con.

Những nhóm dưỡng chất cần thiết phải được cung cấp mỗi ngày vì sức khỏe đôi mắt của trẻ

Cụ thể, những nhóm chất dưới đây cần thiết phải được cung cấp mỗi ngày vì sức khỏe của đôi mắt bé cưng, gồm:

- Vitamin A: là vitamin tan trong dầu, giúp tăng cường thị lực, bảo vệ sức khỏe niêm mạc, võng mạc, giúp sáng mắt và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn ở mắt. Vitamin A còn giúp nuôi dưỡng các tế bào thị giác để mắt thích ứng được dễ dàng trong bóng tối. Trong tự nhiên, vitamin A được tìm thấy có nhiều trong các sản phẩm từ cá như dầu ăn từ cá, trong những loại rau, củ, quả có màu sắc đậm, sặc sỡ như cà rốt, cải thìa, cải ngọt, ớt chuông, bí ngô, khoai lang, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, kiwi, măng cụt, thanh long..

- Vitamin E: là một vitamin tan trong dầu có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, khi được cơ thể hấp thu và sử dụng, vitamin E chuyển hóa thành các đồng phân khác nhau giúp bảo vệ nhãn cầu khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện thị lực, giúp phòng tránh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng... Vitamin E có nhiều trong cá, các loại hạt ngũ cốc (hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ,…), các loại rau họ cải có màu xanh đậm, đu đủ, quả bơ, cà chua, khoai môn, olive….

- DHA: là một vi chất thiết yếu được cung cấp chủ yếu từ động vật như thịt, cá, trứng, sữa … các các nghiên cứu chỉ ra, một lượng lớn DHA được tìm thấy trong hệ thần kinh võng mạc. Điều này chứng tỏ DHA rất cần thiết và phải được bổ sung mỗi ngày để đôi mắt của bé hoạt động hiệu quả.

- Omega 3: là một nhóm dưỡng chất quý giá cho đôi mắt. Omega 3 giúp phòng tránh thoái hóa điểm vàng, cải thiện khả năng điều tiết, thư giãn của mắt giúp mắt hồi phục sau những giờ học tập mệt mỏi. Omega 3 có thể được bổ sung thông qua các món cá, những loại hạt, quả khô (quả lanh, quả óc chó,…), cải bó xôi, xà lách xoong, cá hồi, cá ngừ,…

Dễ nhận thấy các dưỡng chất nêu trên đều có nhiều trong cá, tuy nhiên, việc tăng cường thực đơn các món cá cho bữa ăn hằng ngày đôi khi lại không hề dễ dàng, vì cá lại không phải là món ăn được nhiều bé yêu thích.

Vậy nên, ngoài bổ sung cá vào thực đơn món ăn , 1 bí quyết cho mẹ chính là chọn lựa dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá để chế biến bữa cơm hằng ngày cho bé và cả gia đình. Sản phẩm được tinh luyện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, với quy trình sản xuất khép kín giúp lưu giữ trọn vẹn những dưỡng chất tự nhiên từ cá như Omega 3 – 6 – 9, DHA/EPA, Vitamin E. Đặc biệt, Vitamin A có trong dầu ăn cao cấp Ranee giúp nuôi dưỡng một đôi mắt sáng.

Những nhóm dưỡng chất cần thiết phải được cung cấp mỗi ngày vì sức khỏe đôi mắt của trẻ

Không chỉ hỗ trợ mẹ trong việc mang các dưỡng chất tự nhiên từ cá vào các bữa ăn, đặc biệt với công nghệ tinh luyện hiện đại giúp xử lý mùi tối ưu, dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá giúp mẹ giữ được hương vị thơm ngon của món ăn, cho bữa ăn của nhà mình luôn ngon khỏe vẹn toàn.

Dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá là sản phẩm đặc biệt của Công Ty Cổ Phần Dầu Cá Châu Á (AFO) thành viên của Tập Đoàn Sao Mai An Giang. Sản phẩm được tinh luyện 100% từ Cá trên dây chuyền công nghệ Desmet được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu (Bỉ) với quy trình sản xuất khép kín giúp lưu giữ trọn vẹn những dưỡng chất tự nhiên từ Cá như Omega 3 – 6 – 9, DHA/EPA, vitamin E cùng Vitamin A giúp sáng mắt, tốt cho tim mạch.

Nguồn: Bích Liên

Những nhóm dưỡng chất cần thiết phải được cung cấp mỗi ngày vì sức khỏe đôi mắt của trẻ - Sức khỏe