"Rồng rắn" rút tiền ATM cận tết

20/01/2012 08:59

Đó là tình trạng chung của nhiều người dân tại khu vực thủ đô Hà Nội trong những ngày cận tết Nhâm Thìn này. Các khách hàng ca thán rằng, họ thường xuyên gặp phải tình trạng ùn ứ, xếp thành hàng dài, máy báo lỗi, hết tiền... khi rút tiền tại các máy ATM.

 
Cảnh chen chúc rút tiền từ máy ATM trong những ngày giáp tết - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ghi nhận của PV, tình trạng trên thường xuyên xảy ra tại các khu vực tập trung đông cán bộ, công chức nhà nước sinh sống như Q.Cầu Giấy, Q.Thanh Xuân, Q.Đống Đa… hay một số khu công nghiệp như Bắc Thăng Long, Sài Đồng...

Có mặt tại cổng Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 18.1. Điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi đó là có rất đông những công nhân tỉnh lẻ đứng xếp hàng chờ rút tiền thưởng để kịp về quê ăn Tết.

Chị Nguyễn Thị Thúy, một công nhân thuộc khu công nghiệp (quê quán huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cho biết, nhiều nhà máy đã tiến hành phát tiền thưởng tết từ ngày 15.1, chính vì vậy mà quãng thời gian từ 4 giờ 30 phút chiều cho tới gần 10 giờ đêm, cánh công nhân gần như quây kín mấy cái máy rút tiền trước cổng khu công nghiệp.

Cũng theo chị Thúy, lương ít, mức thưởng tết cũng chỉ trên dưới 2 triệu đồng/người nên chẳng một công nhân nào muốn ở lại Hà Nội lâu. Do vậy, khi biết tin có thưởng là ai cũng nhào tới máy ATM để mong sao rút được tiền sớm, rồi ra bến xe mua vé về quê cho đỡ tốn kém. 

“Tôi đứng đợi ở máy ATM này hơn 2 tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa rút được tiền. Vì khi tới lượt tôi được rút thì máy lại hết tiền”, Trần Thị Tình, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (quê ở Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An), chia sẻ.


Hồi hộp chờ đến lượt rút tiền - Ảnh: Ngọc Thắng 

Tương tự, các máy ATM trong nội thành cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải.

Như tại điểm ATM của Vietcombank và Techcombank trước cổng khách sạn Cầu Giấy (đường Cầu Giấy, Q.Cầu Giấy) luôn trong tình trạng có khách hàng xếp hàng chờ tới lượt, hay tại các máy rút tiền tại ngã tư Láng Hạ - Thái Thịnh, Trung Hòa - Nhân Chính, Nguyễn Trãi… lượng người tới rút tiền đều tăng đột biến.

Vẻ mặt lo lắng, chị Nguyễn Minh Thu (nhà ở phố Hoa Bằng, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), cho hay: “Cứ ngỡ buổi trưa mọi người đi ăn nên tôi tranh thủ ra máy ATM để rút tiền, nhưng không ngờ có đông người quá nên phải chờ. Tình trạng này mà còn kéo dài thì đáng lo quá, bởi tết nhất ai cũng bận bịu cả”.

Trong khi đó, anh Phùng Tấn Quang (nhà ở phố Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) lại chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi thường chọn các máy ATM gần ngay trụ sở chính, hoặc các văn phòng giao dịch. Phòng trường hợp máy hết tiền, hoặc có vấn đề gì bất lợi về thẻ, sự cố, thì mình sẽ vào ngay trụ sở, văn phòng đó để nhờ các nhân viên hỗ trợ, giải quyết cho nhanh”.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - Giám đốc Trung tâm thẻ ngân hàng Vietcombank, cho biết: Thời điểm giáp tết, số lượng người thực hiện việc rút tiền tại các cột ATM đều tăng đột biến (trên 200%), do vậy mà nhiều ATM trở nên quá tải.

Theo bà Hằng, hiện các dịch vụ của Vietcombank vẫn đang hoạt động hết công suất để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Bộ phận tiếp quỹ, các nhân viên của ngân hàng luôn đặt trong tình trạng “phản ứng nhanh” và thực hiện việc tiếp quỹ đến 21 giờ để đảm bảo két của các ATM luôn đầy.

"Bên cạnh những việc làm tích cực của ngân hàng, người dân cũng nên chia sẻ, bằng cách thực hiện việc rút tiền vào nhiều giờ khác nhau trong ngày và tránh tập trung vào thời điểm cuối giờ trưa, đầu giờ sáng, cuối giờ chiều. Nếu khách hàng rút tiền với số lượng lớn, nên đến trụ sở, chi nhánh của các ngân hàng để tiết kiệm được thời gian và an toàn hơn", bà Hằng khuyến cáo.

Nguồn: Thanh Niên Online

Xem thêm các bài viết về Tâm Sự Tình Yêu

"Rồng rắn" rút tiền ATM cận tết - Thời trang