Thắp hương hoa ly là đại kỵ và 5 loại hoa nên bày lên bàn thờ

05/08/2020 08:16

Nhiều gia đình chọn hoa ly để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong ngày rằm, mùng 1 hoặc dịp lễ tết quan trọng. Tuy nhiên, họ không biết rằng, hoa ly không thích hợp để bày ở những nơi như vậy.

Nhiều gia đình chọn hoa ly để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong ngày rằm, mùng 1 hoặc dịp lễ tết quan trọng. Tuy nhiên, họ không biết rằng, hoa ly không thích hợp để bày ở những nơi như vậy.

Theo dân gian quan niệm, hoa ly đẹp, rực rỡ nhưng tên gọi của nó lại gợi nhắc đến sự ly tán, chia ly... Do đó, không nên bày chúng lên ban thờ để tránh làm ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình, dòng họ. Ngay cả các Phật tử cùng thường tránh sử dụng hoa ly để lễ Phật.

Thắp hương hoa ly là đại kỵ và 5 loại hoa nên bày lên bàn thờ

Hoa lyHoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, trang nhã. Loại hoa này thường được nhiều cành. Khi chọn hoa lay ơn, bạn nên lựa những cành có số lượng bông nở ít, nụ nhiều, cành hoa có thân to, cứng cáp, lá tươi xanh, không bị dấp nát.

Hoa đồng tiền

Giống như tên gọi, loại hoa này được nhiều gia đình lựa để đặt lên bàn thờ vào những ngày mùng 1, rằm hoặc lễ Tết đều cầu tài lộc, thịnh vượng.

Ngoài ra, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa cầu mong cả gia đình có sức khỏe.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, phúc lộc. Người ta cho rằng, bày hoa cúc vàng trong nhà giúp ổn định phúc khí. Vì vậy, đây là loại hoa thích hợp để dâng lên cúng trên bàn thờ tổ tiên.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ nở quanh năm mang ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu. Vì thế, gia chủ có thể chọn bày loại hoa này trên bàn thờ trong những dịp quan trọng.

Lưu ý, khi chọn hoa hồng nên lựa loại có màu đỏ tươi tránh các màu nhạt, hồng phớt, trắng... và không xen lẫn nhiều màu hoa với nhau.

Hoa sen

Vào mua hoa sen, gia chủ có thể dâng loại hoa này lên bàn thở gia tiên. Hoa sen có mùi hương thanh khiết, vể ngoài sang trọng, gắn liền với nhiều điển tích điển cố của nhà Phật. Do đó, đây là loại hoa thích hợp để bày ở những nơi trang trọng nhờ bàn thờ. Cúng hoa sen giúp gia chủ tăng vận may tài chính, sớm thành đạt trong tương lai.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. Xem thêm

Nguồn khoevadep

Nguồn: Click để copy! http://www.khoevadep.com.vn/thap-huong-bang-hoa-ly-la-dai-ky-day-moi-la-5-loai-hoa..Nguồn: Click để copy! http://www.khoevadep.com.vn/thap-huong-bang-hoa-ly-la-dai-ky-day-moi-la-5-loai-hoa-nen-bay-len-ban-tho-de-gia-chu-may-man-search/#thắp hương# ngày rằm# kiêng kị khi thờ cúng

Nguồn: ngoisao.vn

Thắp hương hoa ly là đại kỵ và 5 loại hoa nên bày lên bàn thờ - Đời sống