'Trạng Tí', 'Lật mặt 5' và loạt phim ngừng chiếu

06/05/2021 09:41

TP HCM'Trạng Tí' của Ngô Thanh Vân, 'Lật mặt 5' của Lý Hải... ngưng chiếu khi rạp đóng cửa từ 18h ngày 3/5.

TP HCM'Trạng Tí' của Ngô Thanh Vân, 'Lật mặt 5' của Lý Hải... ngưng chiếu khi rạp đóng cửa từ 18h ngày 3/5.

Trước chỉ đạo mới về phòng chống dịch của thành phố, đạo diễn Victor Vũ cho biết: "Đây là điều không nhà sản xuất phim nào mong muốn, nhưng chúng tôi ưu tiên sức khỏe cộng đồng và công tác chống dịch. Tôi hy vọng sau khi rạp mở lại, khán giả tiếp tục ủng hộ phim Việt".

Hiện Thiên thần hộ mệnh đứng đầu cuộc đua phòng vé dịp nghỉ lễ với gần 34 tỷ đồng sau bốn ngày ra rạp, theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập. Tác phẩm của của Victor Vũ và Lật mặt 5 của Lý Hải duy trì lịch chiếu ở một số tỉnh thành. Lật mặt 5 đạt 152 tỷ đồng sau hai tuần ra mắt, là phần có doanh thu cao nhất trong series phim của Lý Hải.

'Trạng Tí', 'Lật mặt 5' và loạt phim ngừng chiếu

Ngô Thanh Vân, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Hữu Khang - diễn viên đóng Tí trong phim "Trạng Tí" khi ra mắt hôm 28/4. Ảnh: Studio68.Phim Trạng Tí vừa ra rạp được 3 ngày đã ngừng chiếu. Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất của phim - nói: "3 ngày qua vô cùng có ý nghĩa đối với tôi và êkíp. Nhìn thấy các bé hồ hởi ra rạp, cười nói cùng nhân vật trong phim là điều vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, một lần nữa dịch bệnh lại có nguy cơ bùng phát, tôi đành ngậm ngùi xếp lại niềm hạnh phúc ấy vì sức khỏe cộng đồng là trên hết. Trạng Tí đã trải qua rất nhiều chông gai, thử thách suốt 3 năm qua nhưng vẫn nhận được sự tin yêu của nhiều khán giả, đó là niềm vui và động lực rất lớn cho tôi lúc này. Phim tạm dừng chiếu nhưng chắc chắn trở lại vào một ngày gần nhất. Tôi hy vọng phim vẫn giữ được tình thương ấy từ khán giả".Minh Hằng - nhà sản xuất phim Bẫy ngọt ngào - hủy sự kiện ra mắt phim tối 5/5 và cân nhắc dời lịch ra rạp (dự kiện ngày 14/5). Từng hoãn chiếu phim một lần, êkíp này mất hàng tỷ đồng vì thay đổi toàn bộ khâu marketing - đổi trailer, in lại tờ bướm, banner quảng cáo... Kinh phí của phim là hơn 20 tỷ.

Đại diện các cụm rạp cho biết đang tiến hành hoàn tiền (bằng tiền mặt hoặc qua thanh toán online) cho những khách mua vé trước. Chị Nguyễn Huyền Trang - đại diện cụm rạp Galaxy - nói: "Chúng tôi ngưng mọi hoạt động theo yêu cầu và hy vọng dịch sớm được kiểm soát".

'Trạng Tí', 'Lật mặt 5' và loạt phim ngừng chiếu

"Lật mặt 5" - phim của Lý Hải - ngừng chiếu tại TP HCM sau khi trở thành dự án ăn khách nhất series. Ảnh: Hữu Khoa.Các sân khấu kịch cũng hoãn diễn. Bà "bầu" Mỹ Uyên cho biết đang liên lạc khán giả để thông báo trả vé. Nhiều người vẫn chấp nhận giữ vé, chờ đến khi sân khấu hoạt động trở lại. Dịp lễ vừa qua, sân khấu 5B ra mắt ba vở Rồi mắc cái gì cười - hài kịch về cộng đồng LGBT, Tin thì linh không tin thì linh - tác phẩm về vợ chồng Táo quân, và chùm hài kịch ngắn. Số người xem tăng cao so với ngày thường, có vở đạt tỉ lệ 90% số ghế.

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn - giám đốc Idecaf, đa số khán giả của sân khấu vẫn giữ vé, đổi sang ngày khác. Idecaf dời lịch công diễn 2 vở mới trong tháng 5 là Tía ơi má dìaNgười lạ người thương rồi người dưng. Những ngày qua, hơn 200 chỗ ngồi của Idecaf luôn trong tình trạng lấp đầy, dù chỉ diễn các vở cũ như Lời nguyền phù thủy, Ngũ quý kỳ phùng... Ông hy vọng TP HCM kiểm soát dịch tốt và nhanh chóng, sân khấu được mở cửa trở lại, kế hoạch diễn dịp hè cho thiếu nhi không bị ảnh hưởng.

'Trạng Tí', 'Lật mặt 5' và loạt phim ngừng chiếu

Các trích đoạn trong vở "Rồi mắc cái gì cười" của sân khấu 5B. Video: Quang Huy.

Hồng Vân cho biết chị cũng phải hoãn nhiều vở, đa số là kịch kinh dị, như Điềm báo, Kỳ án 292... Từ Tết đến nay, sân khấu chị chỉ hoạt động cầm chừng khi mở cửa. Dù nhiều suất bán hết vé, chị vẫn lo vì chưa biết liệu công chúng đã lấy lại thói quen xem kịch hay chỉ ủng hộ nghệ sĩ. Một năm qua, với điểm diễn Phú Nhuận, chị bù lỗ trung bình mỗi tháng vài chục triệu đồng, chủ yếu là lương cố định của nghệ sĩ, công nhân viên hậu đài.

24 giờ qua, cả nước có 20 ca nhiễm mới, trong đó tám ca cộng đồng gồm hai tại Hà Nam, sáu ở Vĩnh Phúc, 12 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch lên 2962, số khỏi 2.549. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước trong đợt lây nhiễm ở Hà Nam và Vĩnh Phúc là 24. Chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nam từ 29/4 gồm 18 ca liên quan bệnh nhân từ Nhật Bản về và lan bốn tỉnh thành gồm Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP HCM.

Mai NhậtTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

'Trạng Tí', 'Lật mặt 5' và loạt phim ngừng chiếu - Giải trí