Trước vòng 21 Premier League: Thế chân vạc

13/01/2012 08:43

Không có bất cứ trận đại chiến nào diễn ra ở vòng 21 Premier League. Hầu hết các ông lớn ở xứ sương mù đều chỉ chạm trán với những kẻ nhược tiểu. Song điều đó không có nghĩa là tất cả đều sẽ rời sân với 3 điểm trong tay…

Premier League đã hình thành thế chân vạc với sự vươn lên bất ngờ của Tottenham. Giờ đây, CLB chủ sân White Hart Lane trở thành đối trọng với 2 đội bóng thành Manchester trên đường đua tới ngai vàng Premier League. Việc Tottenham chỉ còn cách ngôi đầu 3 điểm tạo ra áp lực không nhỏ cho Man City và Man United.

MU và Man City sẽ phải cảnh giác trước sức ép liên tục mà Tottenham tạo ra

Hiện tại, Tottenham là CLB thi đấu ổn định nhất tại Premier League trong vòng 1 tháng qua. Họ giành 14 trên tổng số 18 điểm tối đa ở 6 vòng đấu gần đây. Với phong độ đó, khả năng Tottenham vấp ngã trước Wolves vào cuối tuần này là rất thấp. Không chỉ sở hữu thành tích đối đầu tốt mỗi khi chạm trán Wolves, Tottenham còn có lợi thế được chơi trên sân nhà White Hart Lane.

Trước sức ép mà Tottenham tạo ra, Man đỏ sẽ phải đề cao cảnh giác. Cuối tuần này, thầy trò Alex Ferguson sẽ có trận gặp Bolton tại Old Trafford. Lâu nay, Bolton vẫn được xem là miếng mồi ngon của Quỷ đỏ.

Nhưng trong bối cảnh Man United vừa trắng tay 2 vòng đấu liên tiếp gần đây, chưa thể khẳng định được điều gì. Thời điểm này, chân sút chủ lực Wayne Rooney đã “nổ súng” trở lại, nhưng hàng thủ Man United vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh giấc. Việc bố trí Phil Jones đá cặp cùng Rio Ferdinand ở trung tâm hàng phòng ngự đã bộc lộ nhiều bất cập. Khả năng phối hợp và bọc lót của bộ đôi này rất kém. Hậu quả là không ít lần tiền đạo đối phương ung dung nhận bóng trong vòng cấm mà không gặp phải sự ngăn cản nào. Trong bối cảnh hiện nay, Man United chỉ còn biết hy vọng lấy công bù thủ. Lâu nay, Rooney vốn có thói quen “nổ súng” theo từng đợt.

Rất có thể sau khi “thông nòng” ở trận derby Manchester tại vòng 3 FA Cup, Rooney sẽ tiếp tục sút tung lưới Bolton.

Trong khi Man đỏ được chơi trên sân nhà thì Man xanh di chuyển ra ngoại ô Manchester làm khách của Wigan. Ở lượt đi, Man City không mấy khó khăn đè bẹp Wigan 3 bàn không gỡ. Song thời điểm đó, HLV Roberto Mancini chưa mất một loạt cầu thủ quan trọng như bây giờ. Trong đó, khoảng trống mà Yaya Toure và Kompany để lại được đánh giá là không thể san lấp ngay lập tức.

Cũng ở vòng đấu này, Arsenal sẽ làm khách Swansea, đội bóng thường chơi rất sung trên sân nhà. Đây là trận đấu mà Henry sẽ tái ngộ Van Persie trong đội hình xuất phát. Những năm trước đây, tiền đạo người Hà Lan thường đóng vai trò trợ giúp cho đàn anh Henry tỏa sáng. Nhưng hiện nay thời thế đã thay đổi. Van Persie đang là chân sút xuất sắc nhất Premier League và anh hẳn sẽ không chấp nhận làm vai phụ.

Trong số các ông lớn, Chelsea và Liverpool xem ra khó khăn hơn. Thầy trò Villas-Boas sẽ phải gặp Sunderland trên sân nhà. Trong khi Liverpool chạm trán Stoke, đối thủ từng quật ngã họ ở lượt đi.

THỐNG KÊ
0. Wigan không thể chọc thủng lưới Man City ở tất cả các lần hai đội gặp nhau trong 2 năm qua.
3. Thủ môn Al-Habsi của Wigan đang là người gác đền duy nhất đến thời điểm này chặn được 3 quả penalty ở Premier League 2011/12.
4. Swansea đang trải qua giai đoạn thi đấu rất ổn định. Họ bất bại 4 trận gần đây trên tất cả các đấu trường.
9. Wayne Rooney rất có duyên trong các trận gặp Bolton. Tính đến thời điểm này, “số 10” của Man United đã 9 lần sút tung lưới Bolton trong 13 lần chạm trán CLB này ở Premier League.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
17 bàn: Van Persie (Arsenal)
15 bàn: Ba (Newcastle)
14 bàn: Aguero (Man City)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Kompany (Man City), Barton (QPR), Andrade (QPR), Suarez (Liverpool).

Nguồn: BongdaPlus

Trước vòng 21 Premier League: Thế chân vạc