“Tút” lại nhan sắc đón Tết

06/01/2012 10:45

Càng gần đến Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng trở nên cấp thiết, cho dù họ đang quay cuồng với công việc chồng chất ở cơ quan hay bận bịu với công cuộc sắm Tết, thì họ vẫn tận dụng tối đa mọi khoảng thời gian để “tút” lại nhan sắc.

Dịch vụ làm đẹp cấp tốc quá tải…

Mặc dù, năm 2011 bị đánh giá là năm có nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, không vì thế mà các cửa hàng làm đẹp dịp Tết vắng khách. Càng gần đến Tết, các tiệm làm tóc, làm móng lại càng trở nên tấp nập hơn. Mục đích của mỗi người đến tiệm cũng khác nhau, có người đến cắt tóc, người đến ép, người lại làm xoăn …

Anh Thông, chủ một tiệm cắt tóc trên phố Mai Hắc Đế (Hà Nội) cho biết, từ đầu tháng 12 âm lịch, lượng khách đến với cửa hàng đã tăng đột biến. Bình thường tiệm cắt tóc của anh mở cửa từ 9h sáng, nhưng nay đã phải mở sớm hơn rất nhiều để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách. Có nhiều khách còn hẹn trước cả tuần. Hoặc cũng có hôm, khách đến quá đông, làm không xuể lại đành phải hẹn khách vào hôm sau.

Cũng theo anh Thông, ban ngày, khách đến làm tóc chủ yếu là học sinh, sinh viên có thời gian rảnh rỗi, còn buổi trưa, và tối là lúc các chị em công sở tranh thủ đi làm đẹp. Do vậy nhiều hôm tiệm cắt tóc của anh phải làm liên tục cho đến 11h đêm.

Trên phố Hoàng Ngọc Phách, tiệm cắt tóc Đại Đồng vốn đã đông thì nay càng trở nên tấp nập hơn, khách đến đây phần lớn là khách hàng quen. Do vậy, dù là cận Tết, nhưng theo anh Nguyễn Đại Đồng thì tiệm vẫn quyết định giữ nguyên giá cả như ngày thường là 300 nghìn đồng cho một lượt cắt.

Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, nhiều chị em công sở đến tiệm làm tóc để thay đổi kiểu tóc đón năm mới

Bên cạnh việc đi sửa sang, thay đổi kiểu tóc để chào đón năm mới thì mấy năm trở lại đây, phong trào đi làm nail (vẽ móng chân, tay) cũng hút khách. Không chỉ các bạn trẻ mà nhiều chị em công sở cũng sẵn sàng chi tiền để có một bộ móng đẹp.

Chị Yên Nhi, chủ một cửa hàng làm nail trên phố Trần Khát Trân (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, dịp Tết năm ngoái khách đến đông làm không xuể, nhất là những ngày càng cận Tết. Năm nay lượng khách có giảm hơn chút ít so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng cũng đã tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo chị Yên Nhi, năm nay, một bộ móng đơn giản mà đẹp có giá trung bình từ 50 đến 120 nghìn đồng tức là tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên có nhiều khách “chơi trội” đòi hỏi đính đá cầu kỳ thì giá mỗi lần làm móng lên tới 800 thậm trí là cả triệu đồng cho một bộ.

“Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng cao, đối với nhiều người, việc tăng giá hơn chút ít không phải là vấn đề quá quan trọng, miễn là mình có thể làm cho họ một bộ móng mà họ ưng ý thì mình vẫn luôn giữ được khách” – chị Yên Nhi tâm sự.

Cả năm bươn bả, cuối năm níu giữ “chút xuân”

Không dừng lại ở những nhu cầu làm đẹp thông thường, nhiều chị em còn tìm đến các thẩm mỹ viện để có được vẻ đẹp toàn diện cho dịp Tết.

Các dịch vụ thường được chị em lựa chọn để tút lại nhan sắc như: đắp mặt nạ dưỡng da, nối mi, điều trị mụn trứng cá, nám da…

Ngoài ra, trong dịp này, nhiều chị em còn tranh thủ đi nâng mũi, cắt mũi, hoặc xăm lông mày, xăm môi, xăm mi mắt… với các công nghệ mới được nhiều thẩm mỹ viện áp dụng như: công nghệ sinh học PRP, Laser, Blue light…

Nhiều chị em lại lựa chọn thẩm mỹ viện là nơi để níu lại nhan sắc cho mình

Thận trọng hơn, nhiều chị em lại lựa chọn việc đến bệnh viện uy tín để chỉnh trang lại nhan sắc của mình.

Có mặt tại khoa Da liễu – Dị ứng Bệnh viện 108 vào chiều 4/1/2012, PV được chứng kiến cảnh rất nhiều chị em đã có mặt và xếp thành hàng dài để chờ đến lượt mình được vào khám và điều trị mụn trứng cá, xoá sẹo, nốt ruồi, tẩy nhám, tàn nhang …

Trao đổi với PV tại đây, chị V.B. cho biết: “Mọi năm vì quá bận rộn nên mình không để ý gì đến chuyện làm đẹp. Năm nay, nghe mấy chị trong công ty bàn tán xôn xao về chuyện đi làm đẹp đón Tết, mình cũng hơi chạnh lòng nên quyết định đến đây để tẩy hết những nốt ruồi trên mặt. Cuối tuần, mình sẽ đi làm kiểu tóc mới. Năm nay đón năm Thìn, là năm tuổi của mình nên đầu năm phải tươi sáng mới được…”.

Tuy đây không phải là những đại phẫu thẩm mỹ, nhưng những khoản làm đẹp này cũng ngốn kha khá hầu bao của chị em.

Do đó, nắm bắt được tâm lý, vừa muốn được làm đẹp vừa không muốn rút nhiều hầu bao, rất nhiều các Trung tâm thẩm mỹ viện, cũng như các salon làm đẹp đã tung ra các gói khuyến mại hấp dẫn. Các chị em, chỉ cần một cái click chuột đã có thể sở hữu được những voucher giảm giá.

Tuy nhiên, dù là đi làm tóc, chăm sóc da, hay đi tiểu phẫu thẩm mỹ vào những ngày giáp Tết, chị em cũng cần phải thận trọng để lựa chọn những cơ sở uy tín, chất lượng. Bởi đôi khi, chỉ một cái cắt nhầm trên móng tay bằng dụng cụ dùng chung, hay chút vội vàng của người đang tu sửa nhan sắc cho mình mà họ đã vô tình đưa chị em đến gần với những căn bệnh lây lan qua đường máu, hoặc làm tổn hại đến sức khỏe của các chị em hơn.

Nguồn: Petrotimes

“Tút” lại nhan sắc đón Tết