Ung thư trong cơ thể, hãy để ý tới “nhà tiên tri” chân. Bác sĩ: 'Có 3 loại 'bất thường' ở bàn chân, rất có thể gan đã tiến triển thành 'ung thư'

24/08/2022 10:32

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm bởi triệu chứng khởi phát bệnh rất nghèo nàn nên người bệnh thường chủ quan, bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh tốt nhất.

Các bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay là ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ... Nhiều bệnh ung thư ở giai đoạn đầu rất bí ẩn, khi cảm thấy khó chịu thì cơ bản đã chuyển sang giai đoạn giữa và cuối. Đối với bệnh ung thư, ngoài việc khám sức khỏe định kỳ, chúng ta cũng nên cảnh giác và đừng chậm trễ nếu bạn thấy khó chịu trong cơ thể. Đặc biệt nếu thấy 3 loại “bất thường” này ở bàn chân, đừng chủ quan bởi rất có thể gan đã tiến triển thành “ung thư”.

Dấu hiệu bất thường 1: Mao mạch “chân nhện”

ung thư, chăm sóc sức khỏe, ung thư gan

Hiện tượng này là có xuất hiện một khối u đặc biệt xuất hiện ở các chi, ở giữa có một chỗ lồi màu đỏ, xung quanh có nhiều mao mạch giống như “chân nhện”, có kích thước từ vài mm đến vài cm. Khi ấn mạnh vào điểm giữa, các mạch máu này sẽ nhanh chóng biến mất, và trở lại hình dạng ban đầu sau khi giảm áp lực.

Trong nhiều trường hợp, mao mạch “chân nhện” thường liên quan đến xơ gan.

Dấu hiệu bất thường 2: Tăng các đường chỉ trên lòng bàn chân

ung thư, chăm sóc sức khỏe, ung thư gan

Sau khi bị ung thư biểu mô tế bào gan, sẽ có sự gia tăng các đường chỉ trên lòng bàn chân.

Đối với một người khỏe mạnh, lòng bàn chân mịn màng, nếu bạn nhận thấy các đường chỉ trên lòng bàn chân của bạn tăng lên trong một thời gian ngắn, bạn nên kiểm tra gan của mình càng sớm càng tốt. Sau khi tế bào gan bị ung thư, quá trình trao đổi chất và khả năng giải độc sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này chất độc trong máu sẽ dồn xuống chân, lâu ngày chất độc sẽ tích tụ ở chân với số lượng lớn, và cuối cùng là các đường trên lòng bàn chân sẽ tăng lên.

Dấu hiệu bất thường 3: Sưng chi dưới

ung thư, chăm sóc sức khỏe, ung thư gan

Có thể chúng ta đã thấy phù nề chi dưới thường xuyên khi ngủ dậy hoặc trong những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bởi vì phù nề chi dưới có nhiều nguyên nhân bình thường và yếu tố bệnh lý, một trong số những nguyên nhân gây phù nề chi dưới là ung thư gan.

Ung thư gan bị phù chân là vì sự tích tụ các chất lỏng tại chân, gây ra do giảm áp lực thẩm thấu của máu. Có hai dạng phù nề thường gặp trong ung thư gan là phù mềm và phù cứng. Trong đó, phù mềm còn được gọi là phù dịch, bệnh nhân dùng tay ấn vào phần sưng, thấy bị lõm xuống và không đàn hồi trở lại. Phù mềm có thể khiến cho trọng lượng cơ thể bệnh nhân tăng lên hơn 2kg. Trong khi đó, phù cứng lại thường là liên quan đến tuyến giáp, người bệnh bị phù ở chân, dần dần kéo theo phù trên toàn cơ thể.

Nguồn: ngoisao.vn

Ung thư trong cơ thể, hãy để ý tới “nhà tiên tri” chân. Bác sĩ: 'Có 3 loại 'bất thường' ở bàn chân, rất có thể gan đã tiến triển thành 'ung thư' - Sức khỏe