4 mẹo xây dựng quy trình skincare chẳng hề đắt tiền mà vẫn có hiệu quả cao

16/09/2022 11:46

Không nhất thiết phải đầu tư vào những khoản đắt tiền hay chạy theo xu hướng bạn vẫn có được làn da đẹp.

Khi theo chân các beauty blogger và sao nữ nổi tiếng, chúng ta sẽ thấy cách dưỡng da mà họ sở hữu lại không hề đắt đỏ. 

Thấu hiểu làn da

Khi muốn tiến hành “cuộc cách mạng” dưỡng da, điều đầu tiên mà bạn cần nắm chắc đó chính là tình trạng của làn da, đi cùng với những mong muốn đạt được sau chu trình làm đẹp. Mục tiêu mà bạn muốn hướng tới: dưỡng trắng, làm đều màu da, trị mụn hay đẩy lùi tác động của lão hóa? 

4 mẹo xây dựng quy trình skincare chẳng hề đắt tiền mà vẫn có hiệu quả cao

Diễn viên phụ có sức ảnh hưởng bậc nhất màn ảnh Hàn Quốc, bà Moon Sook chỉ theo đuổi chu trình dưỡng da đơn giản với các sản phẩm handmade. Từng tìm đến các chuyên gia da liễu và nhận ra rằng những phương pháp ấy không phù hợp với bản thân, bà theo đuổi hướng làm đẹp dựa trên những yếu tố phù hợp với làn da. 

Trung thành với một dòng mỹ phẩm

Khi tìm thấy một sản phẩm phù hợp với làn da của mình, bạn có thể đơn giản hóa tủ đồ chăm sóc da bằng cách mua lại sản phẩm đó, để tránh bất kỳ hành vi mua sắm nóng vội nào. Nếu bạn thấy rằng một sản phẩm nào đó thực sự hiệu quả với bạn, thì bạn nên xem xét các sản phẩm khác trong cùng dòng. Bạn có thể “đặt lòng tin” cho những sản phẩm làm đẹp quen thuộc có hiệu quả tốt trên làn da về lâu dài.

Trong trường hợp còn phân vân giữa nhiều cái tên lạ, chúng ta có thể tìm đến các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín với giá thành phù hợp.

4 mẹo xây dựng quy trình skincare chẳng hề đắt tiền mà vẫn có hiệu quả cao

Đầu tư xứng đáng

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc da của mình, beauty blogger Lisa Allen cho biết cô đã thêm serum vào chu trình làm đẹp hằng ngày. Nhờ đó, làn da được cải thiện hiệu quả trong khoảng 4 tuần sau đó. 

Còn với blogger Caitlin Lindquist, để tăng cường collagen và ngăn ngừa nếp nhăn, cô thoa tinh chất bằng cách nhẹ nhàng ấn vào da, sau đó massage mặt theo chuyển động hướng lên trên. Vỗ nhẹ vào sản phẩm giúp kích thích tuần hoàn và xoa bóp lên trên.

Lưu ý là các thành phần trong serum và sản phẩm đặc trị sẽ hoạt động tốt nhất trên làn da khi chúng có chất lượng cao, có nghĩa là với mức giá cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm thấy các sản phẩm bình dân với giá cả phải chăng.

4 mẹo xây dựng quy trình skincare chẳng hề đắt tiền mà vẫn có hiệu quả cao

Chăm sóc da từ bên trong

Để sở hữu làn da rạng rỡ và cuộn tràn sinh khí từ bên trong, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố đến từ bên trong cơ thể. Nnếu chúng ta cũng chăm chút cho vấn đề dinh dưỡng và luyện tập, chu trình làm đẹp sẽ thật sự phát huy được tác dụng. 

Có thể bạn đã từng nghe qua về chế độ ăn uống khắc nghiệt của Victoria Beckham: Cô chỉ ăn cá nướng, rau củ và hiếm khi thay đổi thực đơn. Dù có vẻ nhàm chán, thế nhưng nhờ thói quen thường xuyên ăn cá hồi, cô được bổ sung lượng omega-3 cần thiết giúp da căng mịn và tránh được lão hóa. 

 

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

4 mẹo xây dựng quy trình skincare chẳng hề đắt tiền mà vẫn có hiệu quả cao - Làm đẹp