5 thời điểm dù có bẩn tới mấy bạn cũng không nên tắm, nếu không muốn đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ

11/05/2022 08:27

Tắm là một nhu cầu cần thiết của con người giúp thư giãn và làm sạch cơ thể sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, 5 thời điểm này bạn đừng dại đi tắm kẻo rước thêm rắc rối.

Không tắm khi vừa ăn no xong

Tắm sau khi ăn no làm máu khó lưu thông bởi thức ăn trong dạ dày cần có quá trình tiêu hoá, việc bạn lại đi tắm ngay điều này làm việc tiêu hóa trở nên chậm chạp hoặc bị trì hoãn. Ngược lại, tắm khi đói dễ dẫn tới tụt huyết áp, ngất xỉu, đột quỵ.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chờ khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau khi ăn rồi mới tắm. Khi tắm nên dùng nước ấm, hạn chế tắm bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Không tắm nếu lên cơn sốt cao

Khi bị lên cơn sốt tốt nhất không nên đi tắm. Bởi vì bản thân nhiệt độ cơ thể của một người khi bị sốt là tương đối cao. Thêm vào đó, khi nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên 38°C, lượng calo tiêu thụ của cơ thể có thể tăng 20%, cơ thể tương đối yếu, lúc này đi tắm rất dễ xảy ra tai nạn. Đặc biệt, khi bạn sốt cơ thể bạn đang mệt mỏi sức đề kháng giảm sút, nếu như bạn tắm lúc này dễ gây hoa mắt chóng mặt, buồn nôn. Thậm chí, nó còn có thể dẫn tới đột quỵ cực kỳ nguy hiểm.

5 thời điểm dù có bẩn tới mấy bạn cũng không nên tắm, nếu không muốn đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ

Không tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi bạn ngừng tập thể dục, nhịp tim vẫn còn nhanh, nhiệt độ cơ thể cao, lỗ chân lông giãn nở. Tắm nước nóng ngay sẽ làm máu không lưu thông tới những bộ phận quan trọng trên cơ thể, dẫn tới tình trạng thiếu máu tim, não cục bộ. Điều đó khiến bạn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Không tắm ngay sau khi "yêu" xong

Nhiều người sau khi "lâm trận" thường đi tắm ngay để cơ thể mát mẻ, sạch sẽ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết đây chính là thời điểm vô cùng nhạy cảm, dễ dẫn tới đột quỵ cho bạn, nhất là với nam giới. Nguyên nhân là sau khi quan hệ tình dục, các lỗ chân lông mở rộng, nhịp tim nhanh hơn mức bình thường, tất cả cơ quan trong cơ thể đều được thư giãn, thả lỏng tối đa. Việc đứng dậy và đi tắm ngay rất có thể khiến bạn bị cảm lạnh, nhịp tim thay đổi đột ngột kèm theo các triệu chứng co rút, nguy hiểm hơn là tai biến do co mạch máu tức thời. Do đó, trước khi tắm, hãy nghỉ ngơi ít nhất 10-15 phút để cơ thể hồi phục trạng thái thông thường.

5 thời điểm dù có bẩn tới mấy bạn cũng không nên tắm, nếu không muốn đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ

Không được tắm khi uống rượu say

Sau khi con người sử dụng rượu bia đồ uống có cồn thường cảm thấy nóng trong người và muốn đi tắm cho mát mẻ. Tuy nhiên, chất cồn trong rượu gây ức chế hoạt động của gan, cản trở sự giải phóng hợp chất glycogen. Trong khi đó, việc tắm khiến lượng đường glucose trong cơ thể tiêu hao nhanh. Chính vì vậy, nếu bạn đi tắm ngay sau khi uống rượu có thể gây chóng mặt, hoa mắt, mất sức, thậm chí dẫn tới hôn mê sâu nguy hiểm khôn lường.

Khỏe và đẹp

Nguồn: Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 thời điểm dù có bẩn tới mấy bạn cũng không nên tắm, nếu không muốn đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ - Sức khỏe