7 hoạt động thường ngày giúp phòng ngừa ung thư

28/10/2022 10:12

- Duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học, dinh dưỡng hợp lý, vận động mỗi ngày... sẽ góp phần phòng ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh ung thư. Không hút thuốc lá cũng có đồng nghĩa rằng những chất gây ung thư trong khói thuốc không gây hại cho cơ thể.

7 hoạt động thường ngày giúp phòng ngừa ung thư

Cần lưu ý, hãy tránh khói thuốc để không bị hít khói thuốc thụ động. Nếu người ngồi quanh bạn hút thuốc, hít phải khói thuốc này độc hại như bạn đang hút thuốc.

Hạn chế bia rượu

Nếu uống rượu bia lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư dạ dày

Thận trọng với các hóa chất và nguồn nước mới

Nếu như bạn là người làm việc với thường xuyên với các hóa chất, thì cần phải thực hiện tất cả những hướng dẫn an toàn để tránh phơi nhiễm. Ngoài ra nếu như bạn có sử dụng giếng nước mới, nên làm xét nghiệm để kiểm tra hàm lượng thạch tín trong nước ra sao để khắc phục.

Uống nhiều nước

7 hoạt động thường ngày giúp phòng ngừa ung thư

Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày ( khoảng hai lít) có thể làm giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang, bởi nước có thể loại bỏ bất kỳ các - tác nhân gây bệnh ung thư ra khỏi bàng quang trước khi chúng lan và phát triển trong cơ thể.

Chuyên gia khuyến khích mỗi người cần uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Cải thiện chế độ ăn cho đủ dinh dưỡng

Việc ăn nhiều các loại rau họ cải như: súp lơ xanh, bắp cải có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Mặc dù như chúng ta đã biết ăn nhiều rau tươi và hoa quả là việc tốt cho sức khỏe chung của mọi người, nhưng súp lơ xanh và bắp cải dường như có ảnh hưởng tốt hơn với việc phòng nguy cơ ung thư.

Hãy loại bỏ các thực phẩm có nguy cơ nấm mốc, tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm này.

Hạn chế đồ ăn nhanh, giàu chất béo, dầu mỡ, đồ nướng.

Vận động đều đặn

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người dành 30 đến 60 phút mỗi tuần để tập luyện sức mạnh cơ bắp có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 10% đến 20%.

7 hoạt động thường ngày giúp phòng ngừa ung thư

TS Haruki Momma, Khoa Y học Thể thao và Khoa học, Khoa Y, Đại học Tohoku, Nhật Bản và cộng sự đã phát hiện ra rằng, những người dành 30 đến 60 phút mỗi tuần để tập thể dục tăng cường cơ bắp không chỉ ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường và ung thư mà còn giảm nguy cơ tử vong sớm từ 10 đến 20%.

Việc tập luyện đều đặn không chỉ tăng cường trao đổi chất, mà nó còn giúp bạn giảm nguy cơ béo phì - đây cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ ung thư.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là một việc quan trọng để phát hiện sớm những vấn đề của sức khỏe. Ngoài ra nếu như bạn nhận thấy cơ thể mình có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, đừng ngần ngại, hãy đến bác sĩ sớm nhất để được kiểm tra.

Nguồn: Nguồn dantri.com.vn

7 hoạt động thường ngày giúp phòng ngừa ung thư - Sức khỏe