Bác sĩ Nhi khoa tiết lộ thời điểm vàng cho con uống sữa tươi tốt nhất

28/12/2020 15:15

Trong sữa tươi chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết tốt cho trẻ, nhưng uống sai cách cũng gây hại không ít.

Trong sữa tươi chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết tốt cho trẻ, nhưng uống sai cách cũng gây hại không ít.

Theo BS CKII Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nhi đồng 2, TP.HCM để tránh những sai lầm kho cho trẻ uống sữa tươi, mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

Thời điểm vàng uống sữa tốt cho bé

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chỉ nên cho trẻ dùng sữa tươi khi trẻ đã hơn một tuổi. Nguyên nhân là trong thành phần của sữa tươi có hàm lượng đạm, canxi và phốtpho cao, nếu cho trẻ dưới một tuổi uống sẽ dễ có nguy cơ bị quá tải thận ảnh hưởng sức khỏe của bé. Nếu duy trì lâu dài nó có thể làm trẻ có nguy cơ bị cao huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành. Ngoài ra, lượng đạm cao còn gây đầy bụng, khó tiêu, làm trẻ chán ăn.

Ngoài ra, trong thành phần sữa tươi có ít sắt, nghèo vi lượng nên trẻ dưới một tuổi có nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé,

Thời điểm cho bé uống sữa tươi tốt nhất là trước bữa ăn chính 2 giờ thì không nên cho trẻ uống sữa. Mẹ chỉ nên cho trẻ uống sau bữa ăn 1-2 giờ.

Bác sĩ Nhi khoa tiết lộ thời điểm vàng cho con uống sữa tươi tốt nhất

Thời điểm vàng cho trẻ uống sữa tươi tốt cho sức khỏeCách bổ sung sữa tươi hợp lý cho trẻ

Khi mẹ bổ sung sữa tươi cho bé mẹ chỉ nên bổ sung sữa tươi vào chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ trên một tuổi. Đối với những trẻ trên hai tuổi với liều lượng khoảng 200-300 ml/ngày. Khi mẹ cho trẻ uống sữa mẹ nên được xen kẽ những loại sữa công thức để bổ sung sắt, kẽm, vi chất… cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ một cách toàn diện.

Đối với những đứa trẻ 2-3 tuổi trở lên, có thể cho trẻ uống lượng sữa tươi nhiều hơn vì lúc này chế độ ăn đa dạng sẽ giúp trẻ nhận đủ các dưỡng chất và trẻ có khả năng tiêu hóa tốt hơn. Đối với những trẻ thanh thiêu niên mẹ hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi thay sữa bột, đảm bảo tổng lượng sữa 500-700 ml/ngày là phù hợp.

Bác sĩ Nhi khoa tiết lộ thời điểm vàng cho con uống sữa tươi tốt nhất

Thời điểm vàng cho trẻ uống sữa tươi tốt

Nếu như cha mẹ cho trẻ uống quá nhiều sữa, trẻ sẽ dễ béo phì, trẻ dễ mắc bệnh thiếu chất xơ gây bón, phát triển không cân đối...

Xem thêm: Tổng hợp câu chuyện lạ trên thế giới

Nguồn: Nguồn xahoi.com.vn

Bác sĩ Nhi khoa tiết lộ thời điểm vàng cho con uống sữa tươi tốt nhất - Đời sống