Cao Bá Hưng: Chạnh lòng khi Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng

09/09/2019 08:40

Quán quân Sing My Song mùa một thú nhận hai năm qua không đi diễn, thu nhập ít ỏi từ sáng tác nhạc cho múa cổ điển khiến anh gặp khó khăn khi thực hiện MV mới.

Quán quân Sing My Song mùa một thú nhận hai năm qua không đi diễn, thu nhập ít ỏi từ sáng tác nhạc cho múa cổ điển khiến anh gặp khó khăn khi thực hiện MV mới.

Sau khi đoạt giải quán quân Sing My Song mùa đầu tiên, Cao Bá Hưng im ắng suốt hai năm qua. Ca/nhạc sĩ sinh năm 1998 cho biết anh tập trung hoàn toàn cho việc học. Thỉnh thoảng anh sáng tác nhạc cho các vở múa cổ điển. Hiện tại, Bá Hưng đã hoàn thành chương trình học phổ thông. Anh quyết định không tiếp tục việc học đại học để theo đuổi con đường nghệ thuật.Và MV Kết duyên tơ hồng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của anh với âm nhạc.

'Chạnh lòng khi anh Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng, có nhiều bài hát mới'

Nhìn lại bản thân sau hai năm, Cao Bá Hưng cảm thấy mình giỏi và trưởng thành hơn rất nhiều. "Nhiều người nói tôi dại khi không dấn thân sau giải quán quân Sing My Song. Quyết định này có thể làm tôi quay trở lại với âm nhạc khó khăn hơn nhưng tôi không hối hận. Thời gian qua, tôi đã tiếp thu được nhiều kiến thức về âm nhạc", Bá Hưng trải lòng.

Cao Bá Hưng: 'Chạnh lòng khi Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng'

Cao Bá Hưng trở lại sau 2 năm im ắng.

Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1998 thừa nhận phải đối diện với cảm giác sốt ruột, chạnh lòng khi chứng kiến đồng nghiệp, đàn anh tham gia cùng cuộc thi như Phan Mạnh Quỳnh, Lê Thiện Hiếu ra sản phẩm mới. Anh nói: "Cảm giác buồn, chạnh lòng không thể tránh khỏi mỗi khi đọc thông tin mọi người có bài hát mới. Nhưng thời điểm đó, nếu tôi không dừng lại, sẽ không thể hoàn thành việc học".

Nhắc lại giải quán quân cùng câu hỏi: "Tại sao Cao Bá Hưng đoạt giải trong khi Phan Mạnh Quỳnh nổi bật hơn hẳn?", giọng ca sinh năm 1998 thú nhận: "Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao mình lại được quán quân. Tôi nghĩ mình may mắn. Tôi nghĩ giải thưởng không nói lên được điều gì, cũng không khẳng định tôi giỏi. Tài năng hay không cần có thời gian thể hiện".

Cao Bá Hưng: 'Chạnh lòng khi Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng'

Nhạc sĩ Đức Trí đánh giá cao khả năng sáng tác của Cao Bá Hưng.

Cao Bá Hưng khẳng định dù kết quả năm đó gây tranh cãi, anh vẫn có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp từng là "đối thủ" của mình. "Tôi cảm thấy vui khi không hoạt động như các anh chị nhưng mọi người tụ tập, đi ăn đều gọi mình. Thỉnh thoảng, họ vẫn nhắn tin hỏi thăm tôi", anh kể.

Tôi đã bán những gì có thể bán để làm MV

Chia sẻ về sản phẩm mới Kết duyên tơ hồng, ca khúc là mànkết hợp giữa giai điệu pop và âm hưởng dân gian Bắc bộ khá độc đáo. Phần hòa âm, phối khí cũng được nam ca sĩ tự mình thực hiện. Anh cho biết trước khi có được bản hoàn thiện Bá Hưng phải làm đến 41 bản demo với nhiều thể loại, phong cách khác nhau.

Cao Bá Hưng cho biết thêm anh dồn tất cả những gì mình có để làm MV. Hai năm không đi hát, thu nhập ít ỏi nên để hoàn thành được MV, Bá Hưng phải bán đi những vật dụng mình yêu thích như cặp loa, chiếc laptop. Anh thành thật: "Những gì có thể bán, tôi đã bán. Giờ đây, tài sản của tôi chỉ còn lại chiếc xe máy mẹ cho và quần áo".

Với vốn đầu tư hạn hẹp, phần hình ảnh của Kết duyên tơ hồng khá đơn sơ, còn nhiều hạn chế. Cao Bá Hưng cho rằng đây chỉ là sản phẩm "cây nhà lá vườn". Vì thế, phần hình ảnh khiến MV của quán quân Sing My Song khó cạnh tranh với các sản phẩm được đầu tư hoành tráng, tiền tỷ trên thị trường.

Cao Bá Hưng: 'Chạnh lòng khi Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng'

NSƯT Thành Lộc đến ủng hộ giọng ca sinh năm 1998.

Nói về điều này Bá Hưng vẫn bình thản: "Tôi làm âm nhạc biết mình muốn gì, cần gì để đến mục đích. Chỉ cần làm được một bài hát mình hài lòng, việc có đạt được view khủng, lọt top trending hay không lại không nằm ở tôi. Bản thân tôi cũng không đặt mục tiêu phải vươn tới những con số đó".

Về định hướng tương lai, chàng trai trẻ chia sẻ ước mơ được đi du học: "Tôi cảm thấy môi trường đại học ở Việt Nam không phù hợp với mình. Điều này không có nghĩa tôi không tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Tôi vẫn ấp ủ kế hoạch đi du học về âm nhạc".o Bá Hưng bán latop để làm MV

Nguồn: news.zing.vn

Cao Bá Hưng: Chạnh lòng khi Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng - Giải trí