CEO Thịnh Coco: Giới trẻ có giấc mơ và hoài bão lớn sẽ tạo nên nhiều kỳ tích

07/06/2020 16:41

CEO Thịnh Coco có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng giới trẻ khởi nghiệp nữa rồi

Sau những thành tích và giá trị anh đã mang lại cho cộng đồng, những bạn trẻ khao khát kinh doanh thành công đã được thắp lên một ngọn lửa cảm hứng đầy mãnh liệt !

Gặp anh trong một buổi cà phê giữa Sài Gòn nắng gắt, đi cùng tài xế riêng với một vẻ mặt đầy bận bịu nhưng anh vẫn dành cho chúng tôi rất nhiều lời tâm sự và những chia sẻ đầy hữu ích.

CEO Thịnh Coco thuộc thế hệ 9X nhưng trông anh vô cùng chững chạc với những suy nghĩ và phát ngôn đầy nội lực. Nhắc đến anh ai cũng thấy được một hình ảnh quyết liệt nhưng tràn đầy tình yêu thương.

Đội nhóm dưới sự dẫn dắt của CEO Thịnh Coco đã tạo ra được nhiều kết quả tuyệt vời và đáng mơ ước trên con đường phát triển kinh doanh.

Chủ Tịch - Diễn Giả 9X Thịnh Coco tâm sự : "Mình là một nhà khởi nghiệp, có kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển doanh nghiệp 4.0, tận dụng lợi thế đòn bẩy công nghệ và những nền tảng online để xây dựng mô hình bán hàng.

Mình hiện đang là chủ của rất nhiều doanh nghiệp và là cổ đông sáng lập của 7 công ty, 2/3 trong số đó mình là người trực tiếp vận hành và phát triển.

Các lĩnh vực mà mình đang tham gia, đầu tư, góp vốn, vận hành bao gồm : mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng, dụng cụ & thiết bị y tế, thời trang nam, bất động sản, và gần đây nhất là thi công nhà xưởng GMP.

 

Khi tham gia các lĩnh vực này, mình đều đi lên từ con số 0. Không kiến thức, không kinh nghiệm. Nhưng vì thấy được sự tiềm năng và giá trị của nó mang lại nên mình luôn dành tâm huyết cho nó. Đó là lý do mình liên tục đi học để phát triển bản thân.

Có thể khi mới tham gia mình chưa có nhiều hiểu biết về nó nhưng mình luôn xác định tư tưởng : LÀM TỚI ĐÂU - HỌC TỚI ĐÓ - LÀM SAI THÌ SỬA VÀ LIÊN TỤC TỐI ƯU !

 

Khi tham gia bất kì lĩnh vực gì, mình cũng đều đi tìm kiếm những chuyên gia số 1 trong lĩnh vực đó để học hỏi và trở thành NGƯỜI HỌC TRÒ SỐ 1 của họ. Chính vì điều này đã mang đến cho mình những mối quan hệ rất tuyệt vời và có thể nói nó đã thay đổi cuộc đời mình.

Tiếp đó là mình sẽ đi tìm kiếm một vài cộng sự cho mô hình khởi nghiệp mà mình cảm thấy tâm huyết. Sự chọn lựa này có rất nhiều tiêu chí. Và tuỳ vào từng thời điểm, từng ngành nghề mà tiêu chí có thể thay đổi liên tục. Có những lúc mình đã chọn sai, nhưng nhờ những cái sai đó mà mình mới biết được lỗ hổng ở đâu để chọn lại cho đúng.

Không có bất kì sự hoàn hảo nào trong những sự lựa chọn. Tuy nhiên, tiêu chí PHÙ HỢP được mình đánh giá cao nhất. Mình luôn tìm kiếm những cộng sự không những có tiềm lực về tài chính mà còn phải có năng lực chuyên môn, sự tận tâm và cống hiến với nghề, và đặc biệt luôn vì nhau mà nỗ lực cố gắng.

Mình không thiếu tiền. Vì tiền là một trong những thứ mình đang rất dư dã. Đó là lý do hiện tại mình đang là một nhà đầu tư và rót vốn vào rất nhiều lĩnh vực. Nhỏ có, lớn có, trung trung cũng có, miễn sao thấy tiềm năng và có tình yêu với mô hình đó thì mình sẽ xuống tiền, gầy dựng một cách tâm huyết.

Có nhiều người mang tiền đến để xin đầu tư vào dự án của mình nhưng sau một thời gian mình thấy sự cộng tác này không mang lại giá trị cho doanh nghiệp nên mình đã chủ động ngưng hợp tác. Vì đối với mình, mình không cần TIỀN mà mình cần NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH ! Đó là lý do mình liên tục đi tìm và hoàn thiện những mảnh ghép !

Đến tận ngày hôm nay, khi đã là chủ của hơn 7 doanh nghiệp, mình đã tích luỹ cho bản thân rất rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong tất cả những lĩnh vực mà mình đang tham gia. Vậy nên khi ai đó gặp mình và nhờ mình cố vấn cho tất cả các mảng để giúp doanh nghiệp của họ (đặc biệt là doanh nghiệp online) từ mô hình cho tới nhân sự, người đồng hành, kế hoạch marketing, truyền thông hay kênh phân phối thì mình luôn đưa ra cho họ những lời khuyên vô cùng thực chiến và sau khi họ áp dụng đều tạo ra rất nhiều thành quả lớn về doanh số. (Đương nhiên chi phí luôn được cắt giảm tốt ưu nhất để tối đa hoá LỢI NHUẬN).

Sau 6 năm phát triển bản thân, số tiền mình đầu tư vào chất xám để có được những kiến thức giá trị từ các chuyên gia số 1 trong các lĩnh vực đó đã lên con số HÀNG TỶ ĐỒNG. Đây là số tiền rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với học phí để theo học bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ.

Kiến thức và tài liệu chuyên môn mà mình được các bậc tiền bối chỉ dạy 70% đến từ nước ngoài và được đại đa sống các công ty quốc tế ưa chuộng. 90% trong số đó liên tục được cập nhập, tối ưu và phát triển lên mỗi ngày. Mình rất may mắn khi là một trong số ít những người đón đầu và vận dụng những kiến thức này vào các doanh nghiệp mà mình đang vận hành.

Mọi người thường thấy thương hiệu cá nhân của mình gắn với doanh nghiệp Cổ Mộc Lan. Đây là một trong những dự án mà mình làm rất thành công và đầu tư cho nó rất nhiều tâm huyết.

Ở dự án này, mình đã có được những người bạn, những đối tác vô cùng tuyệt vời, nhờ có họ đồng hành mà mình đã tạo ra được rất nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng.

Biết ơn công việc và cuộc sống khi mình tham gia lĩnh vực nào cũng đều gặp được những mối quan hệ tốt, những con người tuyệt vời tràn đầy tâm huyết. Nếu không có họ, bức tranh của mình sẽ không bao giờ RỰC RỠ đến như vậy.

Dù các bạn đến với mình với vai trò là KHÁCH HÀNG hay ĐỐI TÁC thì mình sẽ luôn xem các bạn như NGƯỜI THÂN trong gia đình, vì mình muốn xung quanh mình là những người ANH EM biết sống và chia sẻ cùng nhau.

Biết ơn các bạn vì đã cùng mình tạo nên một cuộc sống tươi đẹp và đầy màu sắc.

Quy luật bất di bất dịch trong hệ giá trị của mình đó là LUẬT NHÂN QUẢ. Dù phải sống như thế nào thì mình cũng luôn ép bản thân phải ở trong trạng thái TỬ TẾ - ĐÀNG HOÀNG - LƯƠNG THIỆN - CÓ GIEO CÓ GẶT !

Lời khuyên duy nhất mà mình muốn dành cho các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp đó là : tuổi trẻ nếu mạnh dạn nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão lớn nhất định sẽ tạo nên nhiều kỳ tích. Hãy dấn thân và hành động mạnh mẽ, nhất định sẽ đạt được thành công !

Chúc cho những ai đang hợp tác và đồng hành cùng mình sẽ gặt hái được thật nhiều thành công hơn nữa.

Cảm ơn các anh chị phóng viên luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho Thịnh và doanh nghiệp của mình. Chúc mọi người sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn."

Nguồn: Minh Minh

CEO Thịnh Coco: Giới trẻ có giấc mơ và hoài bão lớn sẽ tạo nên nhiều kỳ tích - Tin tức