Chủ nợ điều xe cứu thương và giao hàng đến khủng bố trường học

12/10/2022 10:33

Lừa đón học sinh không được, chủ nợ điều xe cứu thương, gọi giao bình gas, hàng hóa đến "khủng bố" trường học. Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Đội Cấn 1, Thành phố Thái Nguyên.

Trao đổi với PV Dân trí tối 7/10, cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đội Cấn 1 cho biết, đã 3 tuần qua, Hiệu trưởng và thầy cô giáo trong nhà trường luôn bị làm phiền và dọa dẫm bởi các cuộc gọi từ một chủ nợ của gia đình học sinh lớp 5.

Thậm chí đối tượng đòi nợ còn gọi cả xe cứu thương đến cổng trường, ship bình ga, đồ ăn cho giáo viên và Hiệu trưởng…, kèm với các cuộc gọi có lời lẽ tục tằn, dọa dẫm.

Cụ thể theo cô Hương, sự việc xảy ra đầu tiên từ ngày 21/9. Theo đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 5, Trường tiểu học Đội Cấn 1 nhận được cuộc gọi từ một người lạ, xưng là người nhà của em N.

Người này cho biết, hiện bố em N. đang hấp hối vì bị tai nạn nên gia đình nhờ người đón cháu về gặp mặt bố lần cuối.

Chủ nợ điều xe cứu thương và giao hàng đến khủng bố trường học

Chủ nợ điều xe cứu thương, gọi ship bình ga, hàng hóa đến "khủng bố" trường học (Ảnh: M.C).

Ngay lập tức, cô giáo chủ nhiệm gọi điện về cho mẹ học sinh N. để xác nhận thông tin nhưng không ai nghe máy.

Bán tính bán nghi, cho rằng gia đình đang bối rối nên không nhận được điện thoại, cô giáo đích thân đưa học sinh N. về nhà.

Về đến nhà, cả cô giáo và mẹ cháu bé đều tá hỏa vì không có vụ tai nạn nào cả.

Chị P. (phụ huynh của học sinh) rất sốc khi chưa hết giờ học nhưng cô giáo lại đưa con mình về nhà, đồng thời cô giáo cũng thuật lại sự việc.

Được biết trước đó vài ngày, Chị P. cũng nhận được tin nhắn đòi nợ nhưng không có thông tin cụ thể về số nợ và chủ nợ là ai nên chị bỏ qua vì nghĩ tin nhắn rác.

Sau đó, đối tượng tiếp tục nhắn tin với nội dung đe dọa, nói rõ thông tin cá nhân của các con chị và dọa sẽ cho các cháu nghỉ học vì khoản nợ của chồng, chị mới tin.

Cô Hương cho biết thêm, sau khi người lạ lừa là người nhà để đón học sinh lớp 5 bất thành, cô nhận được cuộc gọi từ số máy lạ cho biết nhà trường đặt 2 bình gas và người giao hàng đã mang đến.

"Bảo vệ nghĩ nhà bếp đặt gas nên cho vào trường. Thật bất ngờ, nhân viên nhà bếp cho biết mình không đặt gas.

Khi gọi lại số máy đặt hàng, đầu dây bên kia yêu cầu nói chuyện với lãnh đạo, đồng thời dọa chúng tôi phải cho em N. nghỉ học nếu không họ cho đặt nổ bình gas", cô Hương cho biết.

Trao đổi với PV Dân trí, cô Hương nói, ròng rã trong 3 tuần nay, cứ cách vài ngày tôi lại nhận được một cuộc gọi, khi thì họ cho giao hàng đến vài suất bún đậu, khi thì hai cốc cà phê…

Không những hiệu trưởng nhà trường mà một số giáo viên trong trường cũng bị "khủng bố" tương tự, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

"Chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan công an và các cơ quan chức năng liên quan về sự việc.

Đồng thời phía cơ quan công an cũng cử người hỗ trợ vào giờ tan trường, các camera của trường cũng được kiểm tra thường xuyên, siết chặt hệ thống an ninh, đề phòng kẻ gian trà trộn khi đưa đón trẻ", cô Hương cho hay.

Được biết sự việc đang được công an Thành phố Thái Nguyên điều tra, xác minh.

Về phía học sinh N., hiện tại gia đình đang trực tiếp đưa cháu đến lớp và về nhà để đảm bảo an toàn.

Trước đó, tại Hà Nội, một chủ nợ cũng giả danh người nhà để đón học sinh Trường tiểu học Phan Đình Giót.

Sự việc diễn ra bất thành vì cô giáo và nhà trường thực hiện đúng quy trình, kiểm tra thông tin trước khi đưa đón trẻ.

Nguồn: Nguồn dantri.com.vn

Chủ nợ điều xe cứu thương và giao hàng đến khủng bố trường học - Tin tức