Chuyện Thành Lương và Công Vinh

03/01/2012 16:39

Không có số phận nào sắp đặt cả, mà hoàn toàn đó là chủ ý của con người. Có thể xem đó là một ngày đẹp trời hay không, khi bầu Kiên (Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Đức Kiên) kéo Công Vinh về đội bóng của mình, để chơi cạnh Thành Lương?!

Không biết được, chỉ thấy rằng, đã có một độ vênh đáng kể giữa 2 cầu thủ vẫn được xem là biểu tượng này. Ở trận đá với HN.T&T, hiếm khi họ phối hợp với nhau, mà lý do không hẳn là không gian chơi bóng (ở khá xa nhau).

Thành Lương vẫn được tín nhiệm đeo chiếc băng đội trưởng để dẫn CLB bóng đá Hà Nội ở trận mở màn Super League 2012

1. Khi thấy Thành Lương đeo trên cánh tay chiếc băng đội trưởng để dẫn CLB bóng đá Hà Nội bước vào sân Hàng Đẫy ở trận derby Thủ đô với HN.T&T, nhiều người (trong đó có cả người viết) đã rất ngạc nhiên. Lý là bởi chàng đội trưởng tý hon này mới lấy vợ hôm 27/12, và sau vài lễ cưới hỏi lòng vòng từ Hà Nội vào Hà Tây (cũ), quê của Lương, cũng ngốn thêm vài ngày nữa. Thế mà Lương vẫn ra sân vào ngày 1/1/2012.

Từ 4 năm nay (tính từ thời điểm ĐTVN tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008, giải đấu mà lần đầu tiên Thành Lương bước vào hàng ngũ ĐTQG và tỏa sáng sau đó), cầu thủ thuộc biên chế HN.ACB (giờ là CLB bóng đá Hà Nội) đã chơi bóng gần như không ngơi nghỉ, cho mọi cấp độ ĐT và CLB, ở mọi giải đấu. Lương cũng là điểm sáng hiếm hoi của U23 VN thất bại toàn tập trên đất Indonesia mới đây.

2. Trong khi đó, Công Vinh, tiền đạo số một VN vào thời điểm hiện tại, đã chuẩn bị tất cả cho cuộc hội ngộ thú vị với đội bóng cũ, HN.T&T, sau cú “lật kèo” phút đấu bù để đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên. Nói Vinh “lật kèo” là ở mối quan hệ giữa con người và con người, chứ trên thực tế, Vinh vẫn chưa có ràng buộc nào về mặt pháp lý với bầu Hiển, cho đến trước khi anh nhận lời bầu Kiên.

Vinh bảo, anh chẳng chịu bất cứ một sức ép nào trước cuộc đối đầu. “CV9” có thể sẽ xem xét ăn mừng hoặc không, nếu ghi bàn vào lưới đàn anh và là bạn thân, Dương Hồng Sơn. Đấy là nguyên văn những phát biểu của tiền đạo xứ Nghệ. Phải, đấy mới là Vinh, một cầu thủ có tiếng là chuyên nghiệp bậc nhất VN. Nhưng kết quả thì sao? Không bàn thắng, không đường kiến tạo ở Hàng Đẫy, Vinh có lý do để buồn.

Nhưng, một mình Công Vinh có thể làm được gì?! CLB bóng đá Hà Nội của Vinh (và Lương) thua, bởi họ không hay bằng HN.T&T.

3. Công Vinh đã là một thương hiệu, trước khi Lương nổi lên, Vinh có lý lẽ và con đường riêng của mình, Lương cũng thế! Trong khi Vinh còn mang cả ý định lấn sân, làm biểu tượng thời trang, thì Thành Lương chỉ giản dị với nghiệp quần đùi áo số và thi thoảng đá nhẹ qua kinh doanh bất động sản. Vinh giàu ý chí, nghị lực, cầu thị và cầu tiến; Lương thừa hưởng những kỹ năng chơi bóng trời phú, biết mình và biết người…

Công Vinh và Thành Lương, những người không bia rượu, thuốc lá hay bay lắc, xứng đáng là những tấm gương để đồng đội (và đồng nghiệp) noi theo. Chuyên môn tốt, họ cũng là những cánh chim đầu đàn ở CLB bóng đá Hà Nội, cũng như trên bình diện ĐTQG. Và dù đã sát cánh cùng nhau ở rất nhiều giải đấu, bao cấp độ, nhưng nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết, 2 người họ gần như không chơi với nhau.

Đấy là chuyện trong nhà! Nhưng như thế, liệu có phải là bất lợi với CLB bóng đá Hà Nội, với HLV Nguyễn Thành Vinh và liệu bầu Kiên có nghĩ tới điều này khi bắt đầu ý định chiêu mộ Công Vinh?!

Nguồn: TT&VH

Chuyện Thành Lương và Công Vinh