Duy Mạnh tiếp tục phát ngôn 'sốc' về sao kê từ thiện: 'Làm từ thiện lỡ lấy số tiền đó nên cất cho kỹ vào'

07/01/2022 10:55

Chớp thời cơ lùm xùm từ thiện của giới nghệ sĩ, ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ đầy ẩn ý "tốt nhất là mấy anh hát, chị hát cứ lặng lẽ mà lấy số tiền đó cất cho thật kỹ vào".

Những ngày vừa qua, lùm xùm từ thiện của giới nghệ sĩ trở thành chủ đề được khán giả cả nước quan tâm khi bị cộng đồng mạng rầm rộ kêu gọi sao kê minh bạch toàn bộ những số tiền đóng góp của mạnh thường quân bấy lâu nay.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Duy Mạnh bất ngờ có bài chia sẻ nói về vấn đề làm từ thiện. Giọng ca Kiếp đỏ đen thẳng thắn bày tỏ quan điểm riêng: "Tớ nói thật, mấy anh hát, chị hát làm cái nghề diễn. Khi đã là một cái nghề rồi thì diễn trên sân khấu và diễn ngoài đời rất dễ. Nhưng thú thật là lên Facebook để mà diễn là khó nhất. Vì trên cộng đồng Facebook có cả triệu thằng thánh soi dù nghệ sĩ có diễn giỏi cỡ mấy, rồi thế nào cũng bị bọn thánh soi nó bóc phốt.

Và đặc biệt là vấn đề làm từ thiện. Làm từ thiện nếu mà có lỡ lấy rồi thì kệ thiên hạ muốn nói gì thì nói. Tiền đã vào túi rồi thì phải học chữ nhẫn, thậm chí là nhục mà giữ lấy tài sản sau này mà phòng thân. Mặc kệ cho thiên hạ chửi chán thì cũng mỏi mồm thôi. Mà cái người chửi sau này cũng phải già đi rồi rụng hết răng, còn mỗi cái lợi mồm móm mém thì còn sức đâu mà chửi?".

-16311212433192024968918-ngoisaovn-w620-h413 1

Duy Mạnh thẳng thắn cho biết: "Nếu có lỡ lấy số tiền đó thì cất cho kỹ vào".

 

Giọng ca Kiếp đỏ đen cho rằng đầu tư vào kinh doanh từ thiện bắt buộc phải chịu rủi ro. Nếu lỡ "ỉm" số tiền đó thì cất cho kỹ vào. "Thời buổi này kinh doanh cái gì mà chả phải đầu tư và rủi ro? Móc tiền túi, bán đồng hồ, dây chuyền, lắc vàng để đầu tư vào kinh doanh từ thiện. Đầu tư rủi ro thế chả lẽ chấp nhận chịu lỗ vốn hả? Chả lẽ không kiếm được đồng nào hả? Tốt nhất là mấy anh hát, chị hát cứ lặng lẽ mà ỉm số tiền đó cất cho thật kỹ vào. Khi nào chính quyền họ vào cuộc thì lúc đó hay. Nếu chính quyền hỏi gắt quá thì cùng lắm bảo em vẫn giữ số tiền đó để lần sau còn làm từ thiện các chú ạ. Dự định của em là dùng số tiền này làm từ thiện trong 10 - 20 năm ạ. Cơm không ăn gạo vẫn còn đó, có gì đâu mà lo.

Nên cùng lắm bị cộng đồng mạng chửi thôi. Chứ chả có tội gì đâu. Chỉ tội mấy đứa cuồng thần tượng đưa tiền cho thần tượng làm từ thiện hộ rồi bây giờ bị vỡ mộng thôi. Chứ nghe bọn thánh soi nó kích bẩn có vài câu rồi cuống cuồng lên sao kê, rồi livestream. Thế là bọn thánh soi nó lại mở cờ trong bụng, cười khà khà. Vì quý anh chị nghệ sĩ lại bị mắc mưu bọn nó tiếp", Duy Mạnh bộc bạch thêm.

ad-ngoisaovn-w677-h641 0

Bài viết chia sẻ gây chú ý của giọng ca Kiếp đỏ đen.

Bên cạnh đó, giọng ca sinh năm 1975 còn bày tỏ việc đăng sao kê lên Facebook chẳng khác nào chỉ "lạy ông tôi ở bụi này". Anh nói: "Nhất là đăng sao kê lên Facebook để giãi bày, khác gì lạy ông tôi ở bụi này. Thế là lại bị cả ngàn thằng thánh soi nó soi tiếp. Thời buổi công nghệ hiện đại, theo tớ nghệ sĩ thì chỉ nên diễn trên sân khấu thôi. Hoặc là diễn với người thân và bạn bè ngoài đời thôi. Chứ lên Facebook mà diễn thì chả khác gì mấy con cừu, đôi khi lại thấy ngô nghê và hài hước. Rồi lại bị bọn nó gán cho cái tên là họ lươn. Vì trên Facebook có cái bọn thánh soi, bọn đó khiếp lắm. Bọn đó chả khác gì mấy con sói. Bọn nó không những soi mà một khi nó ghét, nó còn bịa thêm. Tốt nhất là mấy anh hát, chị hát trót lấy tiền từ thiện rồi. Cứ mặc kệ đi".

duymanhtrongmvdanchoi_bxyy-ngoisaovn-w950-h541 0

Là một người nổi tiếng nhưng Duy Mạnh liên tục có nhiều phát ngôn sốc.

Trước đó, Duy Mạnh cũng từng chia sẻ mình không sợ "mũi dùi" bàn tán chĩa vào mình khi nói thêm về chuyện "sao kê từ thiện": "Tôi cũng như mọi người thôi, tôi cũng tham lam, thấy tiền tỉ cũng ao ước. Nhưng tôi không dám hô hào bởi cầm một số tiền lớn, trách nhiệm kèm theo cũng rất lớn. Cầm càng nhiều tiền thì càng dễ nổi lòng tham. Tôi diễn không giỏi, mà diễn không giỏi thì dễ đi tù. Tôi lại rất sợ đi tù. Tiền đến túi nhiều như thế làm sao mà kìm được lòng tham của con người. Chưa nói đến chuyện, nếu nghệ sĩ rủi ro thì số tiền đó thuộc về người thân trong gia đình họ chứ không ai đụng vào được. Nếu ở trong một quỹ, một tổ chức thì lại khác, không làm năm nay thì sang năm, tiền vẫn ở đó chứ không đi đâu cả".

Nguồn: Hoàng Minh

Duy Mạnh tiếp tục phát ngôn 'sốc' về sao kê từ thiện: 'Làm từ thiện lỡ lấy số tiền đó nên cất cho kỹ vào' - Giải trí