Giá thành ghế massage phụ thuộc vào những yếu tố nào?

27/07/2023 12:48

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng khiến nhiều người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến ghế massage toàn thân với mục đích thư giãn, trị liệu. Tuy vậy, giá thành ghế massage khá cao, từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng khiến nhiều người băn khoăn không biết chất lượng có thực sự tương ứng với giá thành hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến giá ghế massage.

Các yếu tố kỹ thuật của ghế massage

Thiết bị và kỹ thuật là yếu tố cốt lõi và có ảnh hưởng lớn nhất đến giá ghế mát xa. Cụ thể:

- Các công nghệ chính: Các công nghệ chính của ghế massage là con lăn và túi khí thường có chất lượng và hiệu quả khác nhau, tùy thuộc vào từng hãng sản xuất. Ghế massage có công nghệ hiện đại, có khả năng mô phỏng tác động như bàn tay người tốt hơn sẽ đem lại trải nghiệm cho người dùng tốt hơn, đồng nghĩa với việc tốn mức chi phí cao hơn.

- Các tính năng bổ sung: Ghế massage hiện đại thường được tích hợp thêm nhiều tính năng như sưởi nhiệt, kéo dãn, không trọng lực hay cảm biến quét cơ thể. Các tính năng này giúp đem lại hiệu quả massage tối ưu hơn và còn có thể hỗ trợ trị liệu. Bởi vậy, ghế massage càng nhiều tính năng bổ sung càng có giá thành cao.

- Chất liệu: Chất lượng của linh kiện và chất liệu của các phần đệm, da phủ ảnh hưởng đến tuổi thọ ghế và trải nghiệm trực tiếp của người dùng. Vì vậy, việc sử dụng các vật liệu cao cấp với độ bền vượt trội, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao sẽ tốn chi phí sản xuất lớn hơn, từ đó nâng cao giá thành của ghế massage.

- Thiết kế và kiểu dáng: Các nhà sản xuất thường phải bỏ ra chi phí không nhỏ để trong việc thiết kế ghế massage. Ghế massage có thiết kế đẹp mắt, tinh tế và hiện đại sẽ thu hút và tạo ấn tượng cho người dùng, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

- Hiệu suất: Hiệu suất là yếu tố quyết định việc ghế massage có đáp ứng được nhu cầu massage của người dùng hay không. Bên cạnh đó, hiệu suất còn phụ thuộc rất lớn vào sự phối hợp giữa kỹ thuật sản xuất và nguyên vật liệu. Vì vậy, ghế massage hiệu suất cao thường có giá thành cao hơn.

Ghế massage công nghệ cao với nhiều tính năng có giá thành cao hơn

Các yếu tố về thương hiệu sản xuất và phân phối ghế massage

Người tiêu dùng hiện nay luôn sẵn lòng trả một khoản tiền cao hơn để sở hữu một sản phẩm chất lượng từ một thương hiệu có uy tín. Bởi vậy, thương hiệu cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá cả của ghế massage. Cụ thể:

- Danh tiếng của thương hiệu sản xuất và phân phối ghế massage: Chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi và độ uy tín của thương hiệu cũng được phản ánh trong giá cả của sản phẩm. Vì vậy, các thương hiệu nổi tiếng, lâu đời và uy tín cao thường có giá thành sản phẩm “nhỉnh” hơn.

- Chi phí cơ sở vật chất và nhân lực: Các thương hiệu lớn thường đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất như nhà xưởng, trang thiết bị, showroom hiện đại với nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này sẽ giúp đem lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, tuy nhiên thường tốn chi phí đầu tư lớn, dẫn đến giá thành ghế massage tăng.

Giá ghế massage bị ảnh hưởng bởi uy tín thương hiệu, chi phí sản xuất và quảng bá

Làm sao để chọn được một chiếc ghế massage lý tưởng cả về hiệu quả và giá thành?

Với ma trận giá ghế massage như hiện nay, không ít người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc chọn được một chiếc ghế massage lý tưởng cả về hiệu quả và giá thành. Khi chọn ghế massage, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

- Cân nhắc nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình: Bạn hãy xác định tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bản thân và gia đình, từ đó chọn ra những tính năng phù hợp cần có trong chiếc ghế massage lý tưởng của mình.

- Nghiên cứu và so sánh các sản phẩm trên thị trường: Khi đã xác định yêu cầu cho ghế massage, bạn cần lựa chọn các dòng ghế đáp ứng đầy đủ các yêu này. Bạn nên ưu tiên ghế massage từ các thương hiệu lớn, nhà phân phối với uy tín với đánh giá, nhận xét tốt từ người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc yếu tố giá thành để dự trù chi phí phù hợp với tình hình tài chính của mình.

- Tìm hiểu các chương trình khuyến mãi và ưu đãi: Bạn có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các thương hiệu để tận dụng khả năng mua ghế massage chất lượng cao với giá cả trong khả năng chi trả. Một số nhà phân phối còn cho phép trả góp với lãi suất 0%, giúp bạn sở hữu sớm ghế massage mà không lo gánh nặng tài chính.

Hiện nay, ghế massage Nhật Bản đang chiếm thị phần top 1 trên thị trường nhờ chất lượng vượt trội, độ bền cao dù giá thành có phần cao hơn so với ghế massage từ Mỹ, Trung Quốc hay Việt Nam. Khi chọn mua ghế massage, bạn có thể tìm đến Maxcare Home - nhà phân phối độc quyền nhiều thương hiệu Nhật Bản uy tín, chất lượng cao như Maxcare, OHCO, Family Inada,...

Maxcare Home có hơn 40 mẫu ghế đa dạng tác dụng từ thư giãn đến trị liệu ở cả 3 phân khúc giá phổ thông, tầm trung và cao cấp, giúp bạn có cơ hội chọn được chiếc ghế massage lý tưởng nhất.

Maxcare Home cung cấp ghế massage Nhật Bản uy tín, chính hãng, đa dạng và chất lượng

Giá thành của ghế massage bị tác động bởi nhiều yếu tố như công nghệ, kỹ thuật và thương hiệu. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chọn được chiếc ghế massage với giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cả gia đình.

Maxcare Home - nhà phân phối ghế massage Nhật Bản hàng đầu Việt Nam

Hệ thống showroom toàn quốc: Showroom

Hotline: 0989 053 888

Website: Maxcare.com.vn

Giá thành ghế massage phụ thuộc vào những yếu tố nào? - Công nghệ