Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận danh hiệu Anh hùng lao động

25/12/2020 09:24

Ngày 24/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho GS-TS-thầy thuốc nhân dân Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngày 24/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho GS-TS-thầy thuốc nhân dân Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

"Ngày hôm nay, Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đối với GS.TS Trần Bình Giang là sự ghi nhận tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo trong công tác chuyên môn và quản lý điều hành một bệnh viện hạng đặc biệt đầu ngành về ngoại khoa", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.Bệnh viện đã đổi mới cơ chế phục vụ, tạo động lực phát triển, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, viên chức để người thầy thuốc thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân, đúng như lời dạy của Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời: "Thầy thuốc như mẹ hiền".Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, mỗi năm, Bệnh viện mổ khoảng hơn 70.000 ca. Nhiều kỹ thuật mũi nhọn được triển khai như: ghép đa tạng từ người cho chết não, ghép tim, phổi, gan, thận…

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS.TS Trần Bình Giang- Giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Trần MinhPhẫu thuật nội soi ở Việt Nam là một trong lĩnh vực khoa học đi gần với sự phát triển của chuyên ngành này trên thế giới. Năm 1987, ca mổ nội soi đầu tiên trên thế giới được thực hiện, chỉ sau 5 năm, Việt Nam tiến hành ca mổ nội soi đầu tiên. GS Giang là một trong những người đầu tiên mổ trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa và đã phát triển để trở thành một thế mạnh mà nhắc đến mổ nội soi tiêu hóa là không ai không nghĩ đến Bệnh viện Việt Đức.
Cụm công trình "Nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh ổ bụng" của tác giả, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đạt giải nhất Nhân tài đất Việt lĩnh vực Y Dược 2019 đã một lần nữa khẳng định những giá trị phẫu thuật nội soi tiêu hóa mang lại.Bên cạnh đó, GS Trần Bình Giang là người đề xướng thực hiện điều trị bảo tồn chấn thương tạng đặc không mổ tại Bệnh viện Việt Đức. Ngày nay nó đã trở thành phương pháp phổ biến ở hầu hết các bệnh viện trong cả nước, mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh với tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng, đỡ tốn kém. Với những đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà, năm 2005, ông được phong tặng Thầy thuốc Ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân năm 2012 và nhiều Huân chương, Huy chương cao của Đảng, Nhà nước trao tặng. Năm 2020, GS-TS Trần Bình Giang được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng nhất tới PGS,TS Nguyễn Văn Thạch (nguyên Phó giám đốc BV Việt Đức, nguyên trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống; Huân chương Lao động hạng Nhì tới Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Khoa Khám xương và điều trị ngoại trú, Phòng Vật tư - Thiết bị y tế, PGS,TS Nguyễn Đức Tiến (nguyên Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và ghỉ đạo tuyến, nguyên trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa); Huân chương Lao động hạng Ba tới Trung tâm tim mạch và lồng ngực, Khoa Phẫu thuật chi dưới.

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Cũng trong dịp này, PGS-TS Đồng Văn Hệ, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Cùng đó, nhiều cá nhân, khoa phòng, trung tâm của Bệnh viện Việt Đức đã nhận danh hiệu Huân chương lao động.Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên, là trung tâm phẫu thuật chuyên sâu lớn nhất của cả nước thực hiện tiếp nhận và điều trị các trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương, chủ yếu do tai nạn giao thông và những trường hợp bệnh lý nặng, phức tạp. Hiện số lượng người bệnh tới khám và điều trị tại bệnh viện lên tới 300.000- 400.000 người bao gồm nhiều mặt bệnh đa dạng, tỷ lệ số người cần điều trị nội trú hoặc cần can thiệp phẫu thuật lên tới 70.000. Đây cũng là cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực ghép tạng với đội ngũ chuyên gia về ghép đa tạng có trình độ chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam, ngang tầm với các trung tâm ghép tạng tại các nước trong khu vực.

Nguồn: dantri.com.vn

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận danh hiệu Anh hùng lao động - Sức khỏe