Gợi ý hay ho giữ trẻ “bận rộn” suốt mùa hè

24/04/2022 17:25

Các bạn nhỏ luôn rất hiếu động, dồi dào năng lượng và khao khát được khám phá thế giới bên ngoài. Vậy nên, thay vì những thiết bị điện tử vô tri, bố mẹ hãy dành thời gian tìm hiểu và thiết kế nên một mùa hè đầy ắp háo hức và bổ ích cho con.

Cùng tham khảo những gợi ý hay ho để con có 3 tháng hè đầy ắp niềm vui và bài học bổ ích.

Khai mở tầm nhìn nơi vùng đất mới

Du lịch sẽ là lựa chọn đầu bảng để khai mở tầm nhìn và tư duy trong con. Thay vì phố thị đông đúc với những khối bê tông chằng chịt, con sẽ được căng lồng ngực hít thở không khí trong lành nơi rừng núi, sải những bước tự do trên bờ biển dài hay rụt rè xen lẫn háo hức khi ghé thăm một ngôi đền xưa. Để thêm phần thú vị, bố mẹ hãy chuẩn bị bản đồ hoặc sổ tay hành trình để con có thể đánh dấu, ghi chú hoặc thu thập mẫu vật ở những nơi từng đi qua.

Khi trở lại trường vào mùa thu, đoán chắc con sẽ có cả một kho tàng những mẩu chuyện độc đáo để tíu tít cùng thầy cô, bạn bè.

Bên cạnh đó, để có được chuyến đi thành công, ngoài việc chú ý sức khỏe cho trẻ, bố mẹ đừng quên tìm hiểu thật kỹ điểm đến và lên kế hoạch chi tiết. Nếu quá bận rộn, tham gia tour du lịch sẽ là gợi ý lý tưởng để đảm bảo việc di chuyển, ăn uống, vui chơi được chu đáo và an toàn. Bố mẹ có thể tham khảo Vietravel – đơn vị lữ hành với hơn 26 năm kinh nghiệm, hiện đang có rất nhiều lựa chọn phù hợp với đối tượng là gia đình và trẻ nhỏ. Hấp dẫn hơn, trong tháng 4/2022, khi thanh toán trực tiếp bằng tính năng quét QR Scan & Pay trên ứng dụng Shopee, cả nhà sẽ được hoàn ngay 2% tối đa lên đến 500.000 đồng. Tận dụng ưu đãi này cũng là một cách để chuyến đi thêm vui và tiết kiệm.

Cứng cáp hơn với trại hè kỹ năng sống

Trại hè – nơi đề cao cả 2 yếu tố cá nhân và đội nhóm, sẽ là môi trường hoàn hảo để con không chỉ rèn luyện bản thân, bổ sung kỹ năng sống mà còn nuôi dưỡng tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm trong mình. Không chỉ dừng lại ở việc tự tắm giặt hay nấu ăn, lá chắn sinh tồn của trẻ sẽ thêm cứng cáp với hàng loạt những kỹ năng bổ ích được truyền đạt trong suốt chuyến đi. Từ hoả hoạn, đuối nước, thú vật tấn công, tiếp xúc với người lạ cho đến kỹ năng sơ cứu, sử dụng dụng cụ nguy hiểm, tất cả sẽ được giáo dục một cách an toàn, phù hợp với góc nhìn và trải nghiệm của trẻ nhỏ.

Trại hè là môi trường lý tưởng để rèn giũa một thế hệ trẻ bản lĩnh, có hoài bão, biết yêu thương và đề cao tinh thần trượng nghĩa.

Làng Háo Hức, EcoCamp, Vinskills, học kỳ quân đội hoặc các trại hè do Nhà thiếu nhi/Đoàn Thanh niên tổ chức sẽ là những lựa chọn uy tín để tham khảo và ghi danh cho con. Phụ huynh nên bắt đầu tìm hiểu thông tin và trao đổi cùng bé ít nhất một tháng trước ngày lên đường, nhằm chọn được chương trình phù hợp nhất với thị hiếu và thể chất của trại sinh.

Rèn ngoại ngữ, sớm ngày là công dân toàn cầu

Để sở hữu khả năng làm việc và sinh sống khắp nơi trên thế giới, thành thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, sẽ là yếu tố tiên quyết để con tự tin “vượt biển lớn”. Hiện nay, học viên tại các trung tâm hàng đầu như Apollo được tiếp cận với giáo trình có thiết kế đặc biệt, kết hợp giữa động và tĩnh, học và chơi, ngôn ngữ và tư duy nhằm giúp trẻ ươm mầm và làm chủ ngoại ngữ một cách tự nhiên và bền vững nhất.

https://lh6.googleusercontent.com/sY0r5BFM91ErP--P5jfCUqjsASv-NmIqCmM5gc3_RVK5kZOha7uJCns6x-WJAio6rjgqT4QOA1TNiV_hM7Ab2_KBZdUQpi_QeOsgHegWrDCbgzEFejwzu-EgN6DyQeW9na0SVqYY

Phối hợp cùng National Geographic Learning, Apollo hiện nắm giữ hệ thống đào tạo công dân toàn cầu AGLS với giáo trình và phương pháp giảng dạy hoàn toàn độc quyền.

Không chỉ dựa trên lứa tuổi hay khả năng đầu vào, mỗi chương trình học tại Apollo luôn đề cao tâm lý và nhu cầu của học viên, từ đó xác định lộ trình và mục tiêu giảng dạy phù hợp với từng cá nhân. Để tối ưu chi phí, phụ huynh có thể đến trực tiếp văn phòng để ghi danh và thanh toán bằng hình thức quét QR Scan & Pay để nhận ưu đãi hoàn tiền 5% tối đa 200.000 đồng từ ví ShopeePay. Chương trình có hiệu lực từ hôm nay đến hết 30/4/2022.

Ngoài những gợi ý kể trên, bố mẹ có thể tham khảo các lớp kỹ năng/năng khiếu như bơi lội, cầu lông, vẽ, làm gốm hoặc ca múa để con trải nghiệm trong hè này. Với các em còn quá nhỏ, chưa bộc lộ những sở thích đặc trưng, phụ huynh có thể hỗ trợ định hướng, cho con tiếp xúc đa loại hình. Tham khảo ý kiến thầy cô, người có chuyên môn cao cũng là đề xuất đáng cân nhắc để sớm ngày khai mở tiềm năng trong con. Chúc cả nhà và đặc biệt là các bạn nhỏ có một mùa hè đầy ắp những bài học bổ ích và trải nghiệm khó quên!

Vui hè tiết kiệm cùng ShopeePay

Chào hè 2022, ví ShopeePay giới thiệu đa dạng những ưu đãi hấp dẫn, giúp cả nhà mua sắm và vui chơi với chi phí tiết kiệm nhất. Nổi bật là những e-voucher Scan & Pay giá trị với chi phí mua chỉ từ 1K, đến từ các đối tác hàng đầu thuộc đa lĩnh vực như ẩm thực, siêu thị - cửa hàng tiện lợi, sức khỏe - sắc đẹp, mẹ - bé và thời trang. Ngoài ra, còn rất nhiều khuyến mãi độc quyền khác dành riêng cho người dùng ShopeePay khi mua vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc thưởng thức món ngon trên ShopeeFood.

Ngoài ra, từ nay, ví ShopeePay mở rộng tiện ích cho phép chuyển tiền trực tiếp từ ví đến tài khoản ngân hàng nội địa. Người dùng sẽ được miễn phí 3 lượt rút/chuyển mỗi tuần với giá trị giao dịch tối đa cho mỗi lượt lên đến 6.000.000 đồng. Xem thông tin chi tiết về biểu phí và hướng dẫn chuyển tiền tại đây.

Nguồn: Thanh Mai

Gợi ý hay ho giữ trẻ “bận rộn” suốt mùa hè - Tin tức