Hamlet Trương xúc động nghe vợ Chí Tài hát

12/03/2022 09:45

Hamlet Trương xúc động nghe Phương Loan hát "Nụ cười anh còn mãi" - ca khúc do anh sáng tác tưởng nhớ nghệ sĩ Chí Tài.

Hamlet Trương xúc động nghe Phương Loan hát "Nụ cười anh còn mãi" - ca khúc do anh sáng tác tưởng nhớ nghệ sĩ Chí Tài.

Bài hát được đặt tên cho CD gồm chín nhạc phẩm, do Phương Loan giới thiệu ngày 6/3 ở TP HCM. Hamlet Trương viết Nụ cười anh còn mãi sau đám tang của nghệ sĩ Chí Tài hồi tháng 12/2020. Ngày 9/3, ca khúc phát hành trên YouTube,nghe Phương Loan và Don Hồ hát, nhạc sĩ xúc động.

* Audio Phương Loan - Don Hồ hát "Nụ cười anh còn mãi"

Nhiều tháng sau khi Chí Tài qua đời, ca khúc được tác giả xem như kỷ niệm riêng, không có ý định phát hành. Gần đây, một trung tâm ca nhạc liên hệ anh, đặt vấn đề muốn có bài hát cho Phương Loan thể hiện trong CD tưởng nhớ Chí Tài. Lúc này, Hamlet Trương nghĩ duyên đã định, đến lúc ca khúc nên được giới thiệu đến người yêu nhạc.

Hamlet Trương xúc động nghe vợ Chí Tài hát

Hamlet Trương (phải) hạnh phúc khi nghe Phương Loan hát nhạc phẩm do mình sáng tác về cố nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hamlet Trương nói: "Chú Chí Tài lúc sinh thời được nhiều người yêu mến bởi tính cách và tài năng nghệ thuật. Điều chú để lại cho đời là nụ cười, trở thành lý do để tôi đặt tên cho bài hát".

Phần lời được nhạc sĩ chăm chút, có nhiều câu gợi nhớ hình ảnh danh hài:

"Nụ cười anh còn mãi, với không gian với thời gian

Nụ cười anh còn mãi, ở trong tim người đang sống

Ngày anh đi trời đổ cơn mưa

Ngày anh đi đau mấy cho vừa

Ngày anh đi, là từ đó em không còn gì.

Nụ cười anh rực rỡ, dưới ánh đèn mang lời ca

Nụ cười anh hiền lắm, bỗng bây giờ là xa quá

Cuộc đời anh dành hết cho người

Cuộc đời anh mang đến nụ cười

Một người đi, là để sống trong tim đời đời".

Hamlet Trương sống trong nước, còn ca sĩ Phương Loan ở Mỹ tại Việt Nam. Cả hai chưa có cơ hội gặp gỡ để chia sẻ nhiều về bài hát. Có lần, nhà sản xuất cho biết Phương Loan khóc ngay khi nghe demo ca khúc, và cả khi vào studio thu âm.

CD của Phương Loan có hai bài hát do Chí Tài sáng tác gồm Cô bé áo dài, Anh ở đâu. Bảy nhạc phẩm còn lại là Trăm nhớ ngàn thương (Lam Phương), Cơn mưa phùn (Đức Huy), Đường xưa (Quốc Dũng, lời: Nguyễn Đức Cường), Nụ cười anh còn mãi (Hamlet Trương), Nếu xa nhau (Đức Huy). Chị được Don Hồ dạy hát, chỉnh từng câu từ. Phương Loan nói: "Mỗi lần, vào phòng thu tôi đều khóc vì các nhạc phẩm khiến tôi nhớ chồng. Tôi cảm ơn mọi người luôn bên cạnh tôi trong suốt hai năm thiếu bóng dáng anh Chí Tài".

Hamlet Trương xúc động nghe vợ Chí Tài hát

Phương Loan nói về cuộc sống trong chuyến về nước, hôm 6/3. Video: Hoàng Dung - Thanh Quang

Phương Loan - biệt danh Bé Heo, sinh năm 1959, hoạt động nghệ thuật trong thập niên 1970 cùng các nghệ sĩ như Chí Thiện, Quang Mỹ, Kiều Linh, Lê Huỳnh... Chị và Chí Tài yêu nhau từ năm 1979, cưới nhau năm 1987, không sinh con chung. Lúc Chí Tài còn sống, cặp sao thường sống xa nhau vì nữ ca sĩ ở Mỹ, còn chồng về nước biểu diễn. Khi diễn viên qua đời vì đột quỵ hồi tháng 12/2020, Phương Loan không thể bay về nước lo tang lễ cho chồng do Covid-19. Bạn bè thân thiết của nghệ sĩ gồm Hoài Linh và Việt Hương thay mặt gia đình lo hậu sự, sau đó mang di hài Chí Tài về Mỹ.

Hamlet Trương tên thật Lê Văn Trương, sinh năm 1988, là nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ. Anh xuất thân với dòng nhạc trẻ qua các ca khúc Luật cho người thay thế, Ai rồi cũng khác, Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó... Nhạc sĩ bắt đầu sáng tác nhạc bolero từ năm 2016 với ca khúc đầu tay Lan và Điệp 4 qua tiếng hát của Như Quỳnh. Năm 2019, anh viết Bậu ơi đừng khóc, sau đó được nghệ sĩ Phi Nhung thể hiện gây xúc động, đoạt giải Mai Vàng 2021. Các cuốn sách bán chạy của nhà văn gồm Tay tìm tay níu tay, Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác, Người lớn không khóc, Mùa chia tay, Sống tiếp và sống tốt...Tân CaoTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

Hamlet Trương xúc động nghe vợ Chí Tài hát - Giải trí