Han Ye Ri: 'Tôi được trải nghiệm làm mẹ trong Minari'

17/03/2021 15:34

Diễn viên Hàn Han Ye Ri lần đầu đóng vai mẹ và được diễn cùng thần tượng Youn Yuh Jung trong "Minari" - phim vừa thắng Quả Cầu Vàng.

Diễn viên Hàn Han Ye Ri lần đầu đóng vai mẹ và được diễn cùng thần tượng Youn Yuh Jung trong "Minari" - phim vừa thắng Quả Cầu Vàng.

Minari, do Lee Isaac Chung đạo diễn, thắng hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc". Phim khai thác đời sống vất vả của người Hàn khi đến Mỹ định cư, qua hình ảnh gia đình nhà Yi. Variety đánh giá tác phẩm là "một trong những phim điện ảnh hay nhất năm 2020, mang đến nụ cười và nước mắt cho cả những khán giả da trắng". Diễn viên Han Ye Ri trò chuyện với VnExpress về quá trình tham gia tác phẩm.- Điều gì ở "Minari" hấp dẫn chị?

- Lần đầu gặp đạo diễn Lee Isaac Chung, anh nói kịch bản lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời thật của anh - người con trong một gia đình Hàn Quốc định cư ở Mỹ. Điều đó khiến tôi cảm động. Ban đầu, tôi gặp chút khó khăn khi kịch bản được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Anh Chung đã giúp tôi nắm rõ đường dây câu chuyện và các tuyến nhân vật.

Trong buổi gặp mặt, chúng tôi chia sẻ rất nhiều về kỷ niệm thời thơ ấu, ký ức về cha mẹ. Nhân vật Monica dần hình thành trong tôi từ đó.

Han Ye Ri: 'Tôi được trải nghiệm làm mẹ trong Minari'

Trailer "Minari". Video: A24.

- Monica trong "Minari" khác gì các vai chị từng đóng?

- Đây là lần đầu tiên tôi vào vai một người mẹ Hàn Quốc có nội tâm phức tạp và giằng xé. Trước đây, nhắc đến Han Ye Ri, khán giả nhớ đến hình tượng phụ nữ độc thân, cá tính. Vai diễn mới giúp tôi cảm nhận được một người mẹ mạnh mẽ là như thế nào. Monica là mẫu phụ nữ gia đình, sẵn sàng vì hạnh phúc của con mà quên mình. Cô cũng dám thể hiện chính kiến trước người chồng Jacob (Steven Yeun đóng). Đây là vai diễn mạnh mẽ và kiên định nhất tôi từng đóng.

Tôi đã hồi tưởng về ký ức năm 18 tuổi khi sống cùng mẹ, sáu người dì, hai người bà đã mất để mang nét bình dị, nét chân thật rất đời vốn có của các gia đìh Hàn Quốc.

Han Ye Ri: 'Tôi được trải nghiệm làm mẹ trong Minari'

Han Ye Ri sinh ngày 23/12/1984 tại Jecheon, Hàn Quốc. Thời gian đầu sự nghiệp, cô chủ yếu đóng phim ngắn và phim độc lập. Cô gây chú ý qua vai thứ chính trong "As One" (2012), diễn cùng Ha Ji Won. Từ 2013, Han Ye Ri tham gia vào nhiều phim điện ảnh lớn, đề tài kịch tính, như "Commitment" (2013) và "Haemoo" (2014). Vai chính phim "Worst Woman" là điểm sáng trong sự nghiệp của Han Ye Ri, mang đến cho cô đề cử Giải Rồng Xanh 2016, hạng mục Nữ chính xuất sắc. Ảnh: pinterest - Han Ye Ri.

- Trải nghiệm của chị trên trường quay "Minari" thế nào?

- Tôi được làm việc với thần tượng của mình thời trẻ - diễn viên Youn Yuh Jung. Thật tuyệt vời. Tôi từng xem rất nhiều bộ phim có sự góp mặt của huyền thoại Yuh Jung. Giờ tôi được xem tận mắt những cảnh quay của Yuh Jung trong quá trình sản xuất. Tôi chưa từng nghĩ mình có cơ hội đồng cùng bà trong một bộ phim. Ở ngoài đời, Yuh Jung hài hước, cá tính, hướng dẫn tôi rất nhiều trong diễn xuất. Bà khiến tôi nhớ lại quan điểm của mình khi mới vào nghề: Luôn đặt cá tính nhân vật lên trên hết.

Với Steven, anh ấy là kiểu đàn ông nhã nhặn, cũng là diễn viên tâm huyết với Minari nhất. Anh rất cởi mở khi trao đổi về những sơ suất, kinh nghiệm để thực hiện cảnh quay trọn vẹn. Steven thường xuyên hỏi tôi: "Cảnh này tôi diễn đạt chưa?" Trong mắt tôi, Steven là một ngôi sao kiên trì, luôn đặt công việc lên hàng đầu.

Han Ye Ri: 'Tôi được trải nghiệm làm mẹ trong Minari'

Diễn xuất của Han Ye Ri (xuất hiện từ 0:01) trong "Minari". Video: A24.

Tôi ngạc nhiên khi hai diễn viên nhí, Alan Kim (vai David) và Noel Kate Cho (vai Anne) không tỏ ra lúng túng dù kinh nghiệm diễn xuất không nhiều. Trên trường quay, kể cả khi đóng máy, hai bé không ngại gọi tôi là mẹ. Lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc của hai bé giúp tôi dễ nhập tâm vào nhân vật.

Nhiệt độ tại trường quay rất cao, đến 40°C. Điều hòa được lắp nhưng cũng nhanh chóng tháo đi vì tiếng ồn. Chính vì thời tiết nóng, một số phân cảnh mặt của tôi bị đỏ, lấm tấm mồ hôi, tóc dính bết cả trán. Nhưng tôi và Steven vẫn đủ sức khỏe. Lúc đó, tôi chỉ lo cho các diễn viên nhí và tiền bối Yuh Jung vì bà tuổi đã cao.

- Định hướng diễn xuất của chị trong tương lai là gì?

- Khi tôi đang trong những cảnh quay đầu tiên của Minari, một đoàn làm phim Hollywood đến mời tôi tham gia dự án của họ. Nhưng tôi từ chối, vì không chắc họ cho tôi nhiều cảm xúc như khi làm việc cùng Isaac Chung. Chưa hết, tiếng Anh là một rào cản lớn, ảnh hưởng nhiều đến diễn xuất của tôi. Vì thế, trước khi tiếng Anh của tôi tốt hơn, tôi sẽ chuyên tâm đóng phim ở quê nhà Hàn Quốc.

Tôi muốn là người chủ động tạo cơ hội cho mình, được làm việc với những đồng nghiệp mà mình thấy thoải mái. Khi đóng Minari, tôi nể phục sự điềm tĩnh của tiền bối Yuh Jung. Bà có thể ứng biến cả trong những tình huống bất lợi nhất. Kể cả đến năm 70 tuổi, tôi vẫn muốn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết như bà.

Phúc NguyễnTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

Han Ye Ri: 'Tôi được trải nghiệm làm mẹ trong Minari' - Giải trí