Hoa hậu Hương Giang:Gia đình tôi không có giúp việc

18/09/2019 08:56

Chín năm sau khi kết hôn với ông xã người Trung Quốc, Hương Giang hiện là bà mẹ hai con và vẫn xinh đẹp mặn mà.

Hương Giang được khán giả nhớ đến nhiều nhất với danh hiệu Miss Grand Slam Asia - Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009 (do trang Global Beauties bình chọn). Trước đó, cô tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, có mặt trong top 10 Hoa hậu Việt Nam 2006.

Năm 2009, Hương Giang tranh tài ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu, tổ chức tại Mỹ, và giành danh hiệu Á hậu 2. Cùng năm, người đẹp gốc Hải Dương "chinh chiến" ở Miss World, đạt thành tích top 16 chung cuộc.

Năm 2010, Hương Giang lên xe hoa với ông xã ngoại quốc. Kể từ đó, cô ít tham gia sự kiện giải trí, sống kín tiếng. Những năm gần đây, người đẹp đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong vai trò giám khảo.

Hoa hậu Hương Giang vẫn đẹp tự nhiên sau 10 năm. Ảnh: Bá Ngọc.

"Tôi không dám nhận cuộc sống của mình sung túc"

Xuất hiện tại vòng sơ khảo cuộc thi mới đây ở Hà Nội, Hương Giang vẫn đẹp nền nã, dịu dàng - một vẻ đẹp Á Đông tự nhiên. Cô vui vẻ, cởi mở khi được hỏi về chuyện gia đình dù không chia sẻ quá nhiều.

Hương Giang cho biết sau một năm sống ở Hàng Châu (Trung Quốc), gia đình cô hiện chuyển về TP.HCM. Cô vẫn làm quản lý phát triển cho một tổ chức phi chính phủ, kết hợp kinh doanh. Bản thân cô không định hướng mình là ngôi sao giải trí, nên chỉ xuất hiện vừa đủ, không ồn ào.

"Có lẽ một phần bởi tính cách của mình không hoạt náo, nên tôi không lựa chọn theo con đường giải trí. Tôi gắn bó lâu nhất với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tôi có hai con gái, một bé 6 tuổi và một bé 3 tuổi. Các con còn nhỏ nhưng đều có tính tự lập, nên tôi thấy nuôi con không quá vất vả".

Người đẹp tâm sự cô và ông xã hỗ trợ nhau trong việc chăm sóc, dạy con và gần như không xảy ra mâu thuẫn. Trong gia đình cô, không ai đóng vai ác và không có chuyện quát mắng con.

"Khi con làm sai, tôi chỉ nói chuyện nhẹ nhàng. Thành công của tôi là làm cho con không sợ mình, có thể chia sẻ mọi chuyện với mẹ. Tôi và ông xã liên tục đổi vai trong việc chăm sóc gia đình. Ngoài ra, tôi được bà ngoại và chị gái hỗ trợ những khi đi làm xa nhà. Từ trước đến nay, gia đình tôi không có giúp việc".

Người đẹp giản dị bên hai con gái. Ảnh: FBNV.

Trước ý kiến cho rằng những người đẹp ở ẩn, hoạt động giải trí ít sau khi kết hôn thường có cuộc sống giàu có, sung túc, Hương Giang nói: "Tôi không dám nhận sung túc đâu vì nhiều người có điều kiện hơn mình. Nhưng đó là cuộc sống an yên và tôi cảm thấy hài lòng".

Vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên sau 10 năm, Hương Giang bộc bạch cô may mắn chưa phải can thiệp thẩm mỹ. Bà mẹ hai con quan niệm: "Tôi không phản đối thẩm mỹ, vì nó tùy theo nhu cầu của mỗi người. Miễn sao mình đừng để bị nghiện, mỗi ngày soi gương lại muốn chỉnh sửa thêm nữa".

Nhiều thí sinh hoa hậu bật khóc nức nở khi bị giám khảo "xoay"

Chia sẻ những câu chuyện hậu trường khi chấm thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Hương Giang cho biết nhiều thí sinh trẻ bật khóc ở vòng phỏng vấn vì áp lực.

"Mỗi giám khảo có một cá tính riêng, ai cũng có kinh nghiệm, sự từng trải. Các thí sinh còn rất trẻ, một số bạn mới 18 tuổi. Qua đợt sơ khảo ở TP.HCM, nhiều thí sinh bị giám khảo xoay nhiều, có bạn chạy ra ngoài khóc nức nở".

Đánh giá về những gương mặt cũ đi thi và dàn thí sinh mới năm nay, Hương Giang cho rằng đến lúc này cơ hội vẫn ngang bằng, không quá chênh lệch.

"Các bạn cũ biết cách làm mình nổi bật, hiểu bản thân. Nhưng thí sinh mới lại mang đến luồng cảm xúc mới. Người cũ không hẳn là lợi thế, quan trọng nhất là bạn đến cuộc thi với tâm thế ra sao, muốn truyền năng lượng thế nào.

Cuộc thi kéo dài 3 tháng, bạn nào chịu được áp lực sẽ tỏa sáng. Có những bạn gồng quá từ đầu, càng về sau càng đuối. Đây chính là là chặng đường để thử sức thí sinh xem ai có nội lực mạnh thực sự".

Với câu hỏi "Chị nhận xét thế nào về tiềm năng của Á hậu Thúy Vân, một ứng viên nặng ký?", nữ giám khảo chia sẻ: "Thúy Vân nổi trội, thông minh, có nhiều kinh nghiệm. Bạn ấy biết mình đến cuộc thi để làm gì và biết đây là cơ hội cuối cùng nên rất cố gắng. Nhưng phải đ

ến chung kết chúng ta mới biết ai đủ may mắn để lên ngôi".

Hương Giang mong tìm được một hoa hậu có thể truyền cảm hứng cho người khác. Ảnh: NVCC.

Theo Hương Giang, thành công của H'Hen Niê

cũng là một áp lực đối với ban giám khảo Miss Universe Vietnam 2019, làm sao để tìm được người xứng đáng đăng quang. Cô kể H'Hen Niê là thí sinh gây ấn tượng mạnh ngay từ vòng sơ khảo - một cô gái tóc ngắn, da nâu khỏe khoắn và nhìn rất lạ.

"Tôi vẫn nhớ trong buổi sơ khảo, khi H'Hen Niê bước vào, ban giám khảo bị thu hút bởi thân hình tạc tượng của bạn ấy. Hen có vóc dáng chuẩn, điểm nhân trắc học gần như tuyệt đối. Tinh thần, năng lượng của bạn ấy truyền cảm hứng cho mọi người rất nhiều".

Hương Giang không tiết lộ tiêu chuẩn cụ thể về một cô gái sẽ chiếm được cảm tình của mình, song người đẹp 8X mong muốn có thể lựa chọn được một hoa hậu với vẻ đẹp khác biệt, không còn chuẩn mực như cũ và đặc biệt là truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Thanh Hằng: 'Thúy Vân xinh đẹp, can đảm nhưng chưa đủ' Nữ giám khảo cho rằng Thúy Vân là một thí sinh nặng ký, nhưng còn thiếu một trái tim hướng đến cộng đồng.

Thanh Hằng: 'Để là hoa hậu, Thúy Vân còn thiếu một trái tim'

Giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cho rằng Thúy Vân là một thí sinh nặng ký, có nhiều ưu điểm, song điều cô còn thiếu là một trái tim ấm nóng dành cho cộng đồng.

Ly Nguyễn

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Hoa hậu Miss Grand International H'Hen Niê Hoa hậu Hoàn vũ Hoa hậu Hoàn vũHoa hậuMiss UniverseHương GiangThanh HằngVũ Thu PhươngThúy Vân

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Hoa hậu Hương Giang:Gia đình tôi không có giúp việc - Tin tức