Man City chơi trội trong vụ Neymar

06/01/2012 14:41

Tham vọng có được Neymar của Real, Barca và Chelsea đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Man City đã mang cả “núi tiền” nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Brazil.

Kể từ khi tỉ phú Sheikh Mansour đầu tư mua lại Man City từ tay cựu thủ tướng Thái Lan – Thaksin, đội bóng thành Manchester đã trở thành một kẻ “đáng gờm” trên thị trường chuyển nhượng. Với phương châm, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Rất ít khi những mục tiêu mà Man “xanh” nhắm tới có thể tuột khỏi tầm tay của họ.

Neymar trong màu áo ĐTQG Brazil. Ảnh Getty

Mùa hè vừa qua, dù chi tiêu “tằn tiện”, Man City cũng bỏ ra ngót 100 triệu bảng để chiêu mộ Aguero, Nasri và Savic. Tuy đang sở hữu đội hình vào loại khủng nhất ở giải Ngoại hạng Anh nhưng với tham vọng của mình có vẻ như “The Citizens” chưa muốn dừng lại. Và cái tên mới nhất mà đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh đang hướng tới là tiền đạo Neymar của Santos.

Như đã biết, Neymar dù còn rất trẻ nhưng đã thể  hiện một phong độ tuyệt vời trong màu áo CLB Santos do đó đã trở thành một “món hàng” cực hot trên thị trường chuyển nhượng. Ba đại gia hàng đầu của châu Âu là Real, Barca và Chelsea đều đang rất muốn có được chữ ký của tiền đạo 19 tuổi này. Câu chuyện về tương lai của Neymar đã bắt đầu từ kỳ chuyển  nhượng mùa hè năm ngoái cho đến tận bây giờ vẫn chưa ngã ngũ.

Có lúc báo chí đưa tin Neymar đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Rea. Sau đó lại có thông tin nói rằng Barca đã đặt cọc 10 triệu euro và sẽ đưa tiền đạo này về Nou Camp vào năm 2014. Tuy nhiên đúng lúc các bên liên quan còn chưa có động thái cụ thể nào thì Man City đã nhảy vào cuộc đua đúng với tư thế của một kẻ lắm tiền nhiều của.

Theo báo chí Anh loan tin, đội bóng của tỉ phú người Ả Rập đã gửi tới Santos lời đề nghị trị giá tới 70 triệu euro, một con số quá lớn. Số tiền trên đã khiến thị trường chuyển nhượng không khỏi sửng sốt, bởi lẽ CLB Brazil đã hét một cái giá rất cao cho Neymar nhưng cũng chỉ dừng lại ở con số 50 triệu euro. Đúng là mạnh vì gạo, bạo vì tiền.

Bản thân Neymar đã trên một lần bày tỏ nguyện vọng được chơi bóng ở La Liga nhưng cũng không loại trừ khả năng Santos sẽ để cầu thủ của mình tới Premier League vì ở thời điểm hiện tại, tiền rất quan trọng với đội bóng Brazil.

Tờ Express cho hay, Santos đang phải dừng hoạt động của đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển bóng đá trong nhà vì thiếu kinh phí (phần nhiều đã dùng để trả lương cho Neymar). Trong hoàn cảnh như vậy, khả năng Neymar cập bến Etihad với một mức giá “khủng” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn: Thanh Huyền (Theo Tribalfootball)

Man City chơi trội trong vụ Neymar