Man City tổn thất nặng trước trận derby Manchester

06/01/2012 01:53

Chủ Nhật này, Man City sẽ có trận derby quan trọng với Man Utd tại vòng 3 FA Cup. Những sự lo lắng đang hiện rõ trên khuân mặt HLV Roberto Mancini khi ông sẽ mất 3 cầu thủ quan trọng là Kolo Toure, Yaya Toure và Mario Balotelli.

Bộ ba Mario Balotelli, Kolo Toure và Yaya Toure nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận derby Manchester

Lượt đi Premier League mùa này, Man City từng vùi dập đại kình địch đáng ghét Man Utd tới 6-1 tại Old Trafford. Đó chính là trận thắng khẳng định vị trí ông lớn của Man City tại làng bóng đá Anh đồng thời nó cũng khiến cho đối thủ phải muốt mặt. Không nói chắc ai cũng rõ, Man Utd đang rất muốn có một cuộc phục thù, nhất là trên băng ghế huấn luyện của họ vẫn còn đó Sir Alex Ferguson, một người rất hiếu thắng.

Thực tế, Man City đang có rất nhiều lợi thế để thêm một lần nữa đánh bại Man Utd. Thứ nhất, đối thủ cùng thành phố đang chơi sa sút tại Premier League với 2 trận thua gần nhất. Ngược hẳn với sự hưng phấn của Man City sau trận đại thắng Liverpool 3-0 mới đây. Thứ hai, Man City được thi đấu trên sân nhà Etihad Stadium và có lực lượng hùng hậu hơn hẳn một Man Utd đang chật vật vì quá nhiều ca chấn thương…

Tuy nhiên không vì thế mà Mancini cảm thấy lạc quan, thậm chí ông còn đang tỏ ra rất lo lắng. Không lo lắng sao được khi bước vào trận đấu này, chiến lược gia người Ý nhiều khả năng sẽ mất 3 trụ cột quan trọng là Kolo Toure, Yaya Toure và Mario Balotelli.

Trong một thông báo mới nhất, HLV ĐT Bờ Biển Ngà, Francois Zahoui đã yêu cầu Ban huấn luyện Man City cần phải tôn trọng các quy tắc của FIFA, nghĩa là phải trả Kolo Toure và Yaya Toure về làm nhiệm vụ quốc gia (tham dự CAN 2012). Trước đó, Mancini đã cố gắng thuyết phục Kolo và Yaya lùi ngày trở lại quê nhà sang tuần tới vì muốn cả hai tham dự trận derby với Man Utd.

Vào ngày mai, Kolo và Yaya sẽ gặp ĐT Bờ Biển Ngà tại Paris trước khi bay tới Abu Dhabi (UAE) để tập luyện khoảng 2 tuần tại đó. Vì là mới ở giai đoạn chuẩn bị nên HLV Mancini đang hi vọng đồng nghiệp Zahoui sẽ cảm thông và cho phép cả hai nán lại ít ngày. Song khả năng này là rất nhỏ vì ĐT Bờ Biển Ngà cũng không muốn có rủi ro nào đến với những thành viên trụ cột.

Ai cũng biết, Yaya Toure chính là “lá phổi” trong lối chơi của Man City trong 2 mùa trở lại đây. Mùa trước, chính anh là người đã ghi bàn quyết định giúp Man City loại Man Utd ở bán kết, trước khi cùng đội bước lên ngôi vô địch. Còn mùa này, anh đã ra sân đủ 20 trận tại Premier League và ghi được 3 bàn thắng. Trong khi đó, Yaya Toure dù mới trở lại sau án treo giò (dính líu đến doping) nhưng cũng đã nhanh chóng giành lại được vị trí chính thức ở hàng hậu vệ.

Nếu vắng cả hai, Mancini chắc chắn sẽ phải đâu đầu tìm phương án thay thế. Nên nhớ rằng, Gareth Barry sẽ bị treo giò ở trận đấu Chủ Nhật tới, còn Owen Hargreaves không đủ thể lực để ra sân.

Ngoài anh em nhà Toure, Mancini còn có thể mất luôn cả Mario Balotelli. Chân sút người Ý đang gặp phải một vấn đề về mắt cá chân và chưa biết liệu có thể lĩnh xướng 1 vị trí trên hàng công hay không. Thêm vào đó, cái tên Carlos Tevez cũng không sử dụng được. Ngôi sao người Argentina hiện vẫn du hí tại quê nhà và cũng chuẩn bị rời Man City để tới khoác áo một đội bóng khác.

Nguồn: Theo Goal

Man City tổn thất nặng trước trận derby Manchester