HLV Mancini: Man City chỉ có 48 giờ để đứng dậy

02/01/2012 11:37

HLV Roberto Mancini đã gửi lời cảnh báo tới các học trò rằng họ không được phep sa lầy vào cơn khủng hoảng mini nếu như muốn nâng cao danh hiệu Premier League vào cuối mùa giải.

Sau trận hòa 0-0 trước West Brom ở cuối tuần trước, Man City lại gây thất vọng khi họ thậm chí còn thua trận 0-1 trước Sunderland. Pha lập công duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Ji Dong -won sau một pha phản công nhanh đã khiến đội bóng của Mancini rời sân The Light với hai bàn tay trắng.

HLV Mancini - Ảnh Getty

Kết quả này cũng khiến cho Man City bỏ lỡ cơ hội để bứt phá bởi ở trận đấu trước đó một ngày, M.U, đội đang có cùng số điểm với Man City, cũng bất ngờ thua trận 2-3 trước đội bóng yếu Blackburn.

"Chúng tôi đã chơi tấn công với 8 cầu thủ và khi cần, chúng tôi cũng có 8 cầu thủ để chơi phòng ngự và họ đều là những người có tốc độ", Mancini nhận xét về tình huống mà Man City bị thua sau pha phản công mà có khá nhiều cầu thủ của ông đã đứng nhìn đội chủ nhà lên bóng.

"Tôi am hiểu về bóng đá. Trong 15 phút cuối, tôi đã liên tục gọi cặp trung vệ Kompany - Lescott ra để nói rằng "cần phải giữ vị trí và không được để lộ khoảng trống" bởi vì sẽ rất nguy hiểm. Man City tấn công và có thời điểm 10 cầu thủ đã dâng cao. Đây là điều không thể và như mọi người thấy đấy, mọi thứ đã kết thúc".

Rạng sáng 4/1 tới, Man City sẽ có trận đấu quan trọng khác khi tiếp đội bóng đang có phong độ tốt là Liverpool. Do vậy, điều quan trọng với Man City là cần nhanh chóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. "Chúng tôi chỉ có 48 giờ và điều quan trọng là cần phải sớm hồi phục", Mancini kết luận.

Nguồn: TT&VH

HLV Mancini: Man City chỉ có 48 giờ để đứng dậy