Sunderland 1-0 Man City: “Quà đắng” năm mới

02/01/2012 01:16

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City đã phải nhận đòn “hồi mã thương” từ Sunderland vào đúng phút cuối cùng của trận đấu. Một món quà không thể tồi hơn mà thầy trò Mancini đã gửi tới người hâm mộ của mình nhân dịp năm mới.

Man City (xanh) đã phải nếm thất bại thứ hai tại Premier League mùa này

Trước khi bước vào lượt đầu thứ 19, Man City nhận một tin rất vui, đó là hai đại kình địch Man Utd và Chelsea đều bất ngờ thất thủ trên sân nhà. Đây có thể coi là một động lực vô cùng lớn cho thầy trò Mancini trong chuyến làm khách tới sân The Light của Sunderland. Vì nếu chiến thắng, họ sẽ tái lập lại một khoảng cách tương đối an toàn. Thêm nữa, trận đấu ở lượt thứ 19 của Man City lại diễn ra đúng vào ngày đầu tiên của năm 2012, vì thế họ càng cần phải có một chiến thắng nhằm làm quà tri ân người hâm mộ của mình.

Tất nhiên, động lực và mục tiêu là như vậy, nhưng trước trận đấu, nhiều chuyên gia đã nhận định, Sunderland sẽ là bài “test” cực khó với dàn sao triệu đô của nửa xanh thành Manchester ở thời điểm này. Khó không phải bởi “Mèo đen” đã lấy lại phong thái “ngựa ô” như năm ngoái, mà vì dàn quân của Mancini đang có dấu hiệu mệt mọi sau quãng thời gian phải cày ải liên tục. Bằng chứng là trong trận gặp West Brom trước đó, họ chơi rất mờ nhạt và chỉ kiếm nổi 1 trận hòa.

Và thực tế diễn biến trên sân đã diễn ra không khác nhiều so với dự đoán. Một Man City mệt mỏi và thiếu ý tưởng đã chơi rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự chủ động của Sunderland. Thậm chí ở những phút đầu trận đấu, bất chấp Man City cầm bóng nhiều hơn, nhưng đội chủ nhà mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay từ phút thứ 3, Bendtner đã có cơ hội đối mặt với Joe Hart, song đáng tiếc là anh lại không thể thắng được thủ môn người Anh.

Phải mãi tới phút 15, Man City mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Mignolet, tuy nhiên đó cũng chỉ là một cú sút đi vọt xà ngang của Johnson. Nhìn chung, trong suốt hiệp 1,  Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Ngược lại, vì là chơi phòng ngự phản công nên thỉnh thoảng Sunderland vẫn khiến các CĐV đội khách phải thót tim.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi và số cơ hội nguy hiểm được tạo ra cũng rất ít. Điều này khiến HLV Mancini không hài lòng và ông quyết định dốc toàn lực trong hiệp 2. Ngay khi trận đấu trở lại, chiến lược gia người Ý đã đưa Aguero (thay De Jong) và Silva (thay Nasri) vào sân nhằm tăng thêm sức công phá cho khâu tấn công.

Những sự thay đổi này về cơ bàn đã giúp Man City có một thế trận tốt hơn với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy vậy, họ vẫn chưa thể tìm ra cách khoan thủng hàng phòng ngự kiên cố của Sunderland. Trong khi đó, HLV Martin O'Neill của đội chủ nhà cũng có một sự thay đổi đáng chú ý, đó là việc rút Bendtner – người đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận, ra sân và trao cơ hội cho cầu thủ người Hàn Quốc Ji Dong Won. Có lẽ, O'Neill muốn tận dụng sự nhanh nhẹn của Ji Dong Won nhằm tạo ra một sự đột biến.

Càng về cuối trận, Man City càng tấn công dữ dội. Họ gây sức ép lên Sunderland từ mọi hướng hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cũng giống như Man Utd hay Chelsea hôm qua. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt phải trả giá. Vào đúng phút bù giờ cuối cùng, Ji Dong Won tận dụng sai lầm của hàng thủ Man City rồi vượt qua nốt thủ thành Hart trước khi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một bàn thắng gây tranh cãi vì có vẻ Ji Dong Won đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng. Nhưng Man City cũng chỉ nên tự trách mình vì họ đã phung phí quá nhiều cơ hội. Một sự sa sút đáng báo động, nhất là trong các chuyến làm khách và lại rơi vào thời điểm “nhảy cảm” nhất mùa giải. Có vẻ, hành trình lên đỉnh Premier League của thầy trò Mancini vẫn còn rất lắm gian nan.

Đội hình thi đấu:

SUNDERLAND: Mignolet, Gardner, O'Shea, Brown (Kilgallon 26’), Colback, McClean, Cattermole, Vaughan (Ahmed Al Muhammadi 83’), Larsson, Bendtner (Dong-Won Ji 78’), Sessegnon.

MAN CITY: Hart, Zabaleta, Lescott, Kompany, Kolarov (Richards 67’), Johnson, De Jong (Aguero 46’), Toure Yaya, Barry, Nasri (David Silva 55’), Dzeko.

Cầu thủ ghi bàn:

SUNDERLAND: Dong-Won Ji (90+3’)

Nguồn: Theo Goal

Sunderland 1-0 Man City: “Quà đắng” năm mới