Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

09/09/2019 08:31

Bạn bắt đầu chạy bộ cả tháng trời nhưng cứ mỗi lần nhảy lên cân là lại thất vọng với con số đập vào mắt mình. Tại sao lại như vậy? Dưới đây chính là câu trả lời

Bạn bè xung quanh tôi thường cho rằng chạy bộ có thể giảm cân nhưng tôi không hoàn toàn tin vào điều đó bởi hiệu quả nó mang lại không rõ rang. Tôi đã từng thử rất nhiều lần nhưng kết quả đều không như mong muốn bởi nếu không đau chân thì tôi cũng bỏ cuộc vì quá mệt. Tôi rất ghen tị với những người giảm cân bằng phương pháp chạy bởi nó đối với tôi như cực hình vậy.

Và quả thật sau khi tìm hiểu kỹ thì tôi đã tìm ra nguyên nhân thất bại của mình, những điều nhỏ nhặt nhưng nó mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc khi chạy bộ dưới đây để nó mang lại hiệu quả tối ưu nhất mà không gây ra những chấn thương đáng tiếc.

Tư thế chạy

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

Cố gắng giữ tư thế thẳng thẳng trong khi chạy. Tư thế thẳng làm giảm áp lực lên đầu gối. Dáng chạy thõng người xuống không kích hoạt được các cơ ở các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là ở lưng, gây chấn thương.

Một số người nắm tay quá chặt trong khi chạy bộ làm các bộ phận còn lại trong cơ thể cũng có cảm giác cứng nhắc. Giữ cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải như thể đang cầm một cái bánh xốp cũng không bị vỡ vụn.

Khi chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối. Nâng cao gối vuông góc với bụng, chạy tư thế đó khoảng từ 5 - 10 phút. Như thế không chỉ tăng cơ bụng và cơ chân cũng được tăng cường.

Tốc độ chạy

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

Cũng như các bài tập tại phòng tập thì nên đi từ dễ đến khó, để cơ thể dần quen với bài tập sau sẽ nâng cao kĩ năng của mình lên dần. Trong chạy bộ cũng vậy, những vòng chạy đầu tiên nên chạy nhẹ nhàng, thoải mái, sau đó có thể tăng tốc vào những vòng từ thứ 2 hay 3 trở đi, cũng như vận động viên điền kinh, vòng đầu duy trì tốc độ và tăng tốc vào cuối.

Nguyên tắc này, không chỉ giúp người chạy không thấy mệt mà còn giúp đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với việc tăng tốc chạy thật nhanh trong những vòng đầu tiên.

Chế độ ăn đúng cách

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

Nếu chạy bộ trong thời gian dài mà không thành công thì đó là do chế độ ăn của bạn. Bạn sẽ không thể thành công với việc ăn đồ ăn nhanh và ăn đêm, thức khuya được. Bạn nên ăn thành nhiều bữa và uống nhiều nước, loại bỏ rượu bia và các thức uống có ga ra khỏi thực đơn của mình để việc giảm cân trở nên hiệu quả.

Thời gian chạy

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

Khoảng thời gian chạy là một yếu tố khác đáng để xem xét. Nếu bạn ngay lập tức bắt đầu chạy trong một thời gian dài (hơn hai tiếng đồng hồ) và vượt qua hơn 10 km cùng một lúc, bạn có khả năng làm rách mô cơ, làm cho nó sưng lên và trở nên lớn hơn.

Thời gian cũng là điều cốt yếu, vì cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo chỉ sau khi nó làm cạn kiệt các glycogen được chứa trong cơ thể trong nửa giờ sau khi chạy. Vì vậy, khi bạn trở nên khỏe hơn, thông thường bạn sẽ cần ít thời gian hơn để vượt qua cùng một khoảng cách và điều đó có nghĩa là bạn sẽ dành ít thời gian hơn trong khu vực đốt mỡ hiếu khí và cản trở việc giảm mỡ của bạn hơn là tăng cường cơ.

Kết luận là bạn không nên thúc ép bản thân quá mạnh mà nên cố gắng duy trì các buổi chạy tối ưu và duy trì trạng thái hiếu khí càng lâu càng tốt. Chạy quá nhanh sẽ dẫn đến trạng thái hiếu khí hiện tại quá nhanh và tăng khoảng cách nhanh sẽ dẫn đến quá tải tiến bộ và tăng trưởng cơ bắp.

Duy trì trạng thái sau khi chạy

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác

Đừng ngồi xuống ngay sau khi chạy bởi lúc này các cơ của bạn, đặc biệt cơ bắp chân đang bị kích thích rất lớn và phồng lên. Nếu bạn ngồi xuống sẽ khiến các cơ có thể bị tổn thương và gây phù nề, mất kiểm soát. Khi dừng bài tập hãy đi bộ nhẹ nhàng để dần dần cơ bắp thích nghi được với nhịp độ bài tập.

Xem thêm

Nguồn: ngoisao.vn

Muốn giảm cân, ghi nhớ 5 nguyên tắc vàng giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 2 lần người khác - Làm đẹp