Nghệ sĩ và những ngày giãn cách không nhàm chán

22/06/2021 22:00

TTO - Những ngày TP.HCM giãn cách xã hội, không ít nghệ sĩ đã tranh thủ thời gian cùng chơi, làm việc, đọc sách với các con... để những ngày "ở không" trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn.

TTO - Những ngày TP.HCM giãn cách xã hội, không ít nghệ sĩ đã tranh thủ thời gian cùng chơi, làm việc, đọc sách với các con... để những ngày "ở không" trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn.

Nghệ sĩ và những ngày giãn cách không nhàm chán

Nghệ sĩ Quyền Linh cùng hai cô con gái tưới cây, chăm vườn - Ảnh: Gia đình Quyền Linh

Những ngày này, ngoài lúc chạy lo công việc cho các hoạt động từ thiện, thời gian còn lại nghệ sĩ Quyền Linh dành hết cho gia đình. Vợ chồng anh có hai cô con gái xinh đẹp là bé Mai Thảo Linh (tên ở nhà là Lọ Lem) học lớp 10 và bé Mai Thảo Ngọc (tên ở nhà là Hạt Dẻ) học lớp 8.Cùng con làm vườn,nấu ăn

Những ngày nghỉ của họ hầu như không có ngày nào nhàm chán. Mỗi ngày, Lọ Lem lên bảng phân công việc nhà cho ba mẹ và hai chị em. Ba Linh phụ trách đi chợ và rửa chén, còn chuyện nấu ăn, dọn dẹp ba mẹ con cùng làm.

Quyền Linh cho biết các con của anh giống mẹ rất mê trồng cây nên suốt ngày chạy lên sân thượng và ra vườn chăm cây. Vợ chồng anh tranh thủ thời gian này dạy con cách cắt tỉa cây kiểng, tưới cây, hái lá sâu, vun gốc, bón phân, tha hồ... bận rộn.

Xem trang cá nhân của vợ chồng Quyền Linh, không ít khán giả trầm trồ, thích thú với những thành quả trồng trọt của gia đình. Mỗi lần thu hoạch, chanh, cà chua, rau cải, bưởi, cóc, lựu, dưa leo, ớt… đều phải tới mấy rổ. Gia đình họ phải chia bớt, gởi biếu bà con, bạn bè thân thiết.

Nhìn hình ảnh Lọ Lem, Hạt Dẻ đội nón lá đi thu hoạch cây trái, Quyền Linh cười nói: "Cảm giác được hái trái do chính mình chăm khiến hai nàng khoái lắm, nên cứ rảnh là ra vườn,không ai ép hết!".

Nghệ sĩ và những ngày giãn cách không nhàm chán

Diễn viên Như Phúc hướng dẫn hai cậu con trai nấu ăn - Ảnh: Gia đình Như Phúc

Trong khi đó, tranh thủ dịp nghỉ ngơi... bất thường, Như Phúc lên kế hoạch "đào tạo" cho hai cậu con trai Gia Khánh (12 tuổi) và Gia Khang (10 tuổi) biết nấu ăn. Thật bất ngờ, chỉ trong một tuần hai cậu bé đã có thể nấu canh, chiên thịt, chiên trứng, luộc rau…

Như Phúc quyết tâm khiến các chàng rời xa điện thoại bằng lịch làm việc nhà phụ mẹ hằng ngày, hay dành thời gian chơi với cô em út là bé Gia Hân (3 tuổi). Mẹ Phúc còn "treo thưởng" cho các con trong những trò chơi thể thao như đánh cầu lông, bơi lội, câu cá… để các chàng có thêm động lực, siêng vận động.

"Chơi và làm cùng ba con khiến cả ngày mình cũng quay cuồng, bận rộn, nhưng nhìn thấy con tự giác một cách vui vẻ, vợ chồng tôi cảm thấy hạnh phúc và ấm áp lắm!" - Như Phúc vui vẻ tâm sự.

Đọc sách và làm xiếc

Những ngày nghỉ cũng là những ngày nghệ sĩ Hạnh Thúy tranh thủ gieo vào lòng các con tình yêu với sách. Hạnh Thúy có hai cô con gái là Thúy Anh (20 tuổi) và Tuệ Anh (7 tuổi). Cô cười cho biết rút kinh nghiệm từ cô con gái đầu tiên chỉ thích đọc truyện tranh, cô lên kế hoạch đọc sách từ bé choTuệ Anh.

"Hồi nhỏ, tôi lựa những quyển truyện cổ tích có số lượng chữ vừa vừa, chừng 5 - 7 trang rồi đọc cho bé nghe. Cứ dụ từ từ vậy để bé thích nghe mình đọc truyện. Tới khi bé biết chữ, mình lựa những cuốn truyện cân bằng 50% chữ, 50% hình ảnh cho bé đỡ ngán, rồi mình nâng dần số lượng chữ trong những quyển sách tiếp theo. Cứ kiên trì vậy mà những ngày nghỉ nàng dành thời gian kha khá cho việc đọc sách. Điều đó khiến mình rất vui vì thời gian ở nhà của cháu không bí bách mà trở nên ý nghĩa".

Ngoài chuyện đọc sách, Thúy Anh, Tuệ Anh cũng được mẹ phân công việc nhà, dọn dẹp phòng và tập thể dục tại gia. Bé Tuệ Anh còn có niềm vui là xem những clip mẹo vặt và tự mua đồ về nhà để thực hành theo.

Nghệ sĩ và những ngày giãn cách không nhàm chán

Nghệ sĩ Quốc Nghiệp cùng con gái làm xiếc... hái mận - Ảnh cắt từ clip

Những ngày nghỉ, cha con nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng khiến người hâm mộ thích thú với những clip cha con cùng tập luyện, làm xiếc tại nhà. Mới đây, Quốc Nghiệp đăng một clip ngắn anh nâng con gái Tâm An (2,5 tuổi) trên tay để bé tự hái mận trên cành cây cao thật ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Tiếng cười từ các gia đình lúc này có lẽ phần nào giúp lan tỏa những năng lượng tích cực trong những ngày Sài Gòn căng thẳng chống chọi với đại dịch.

Nghệ sĩ đổ xô 'tỏ tình' với Tấn Trường, Phi Phụng giao thức ăn phụ con trai mùa dịch

TTO - Phim 'Penthouse' bị chê phi lý; nghệ sĩ đổ xô 'tỏ tình' với thủ môn Tấn Trường; MC James Corden bị chỉ trích vì gọi hột vịt lộn là món 'kinh tởm'; Phi Phụng giao thức ăn phụ con trai mùa dịch... là những tin được quan tâm ngày 12-6.

LINH ĐOAN

Nguồn: Nguồn tuoitre.vn

Nghệ sĩ và những ngày giãn cách không nhàm chán - Giải trí