Nhộn nhịp mua bán hoa tết

20/01/2012 07:36

Tại các chợ hoa xuân trên địa bàn TP.HCM như công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), công viên Lê Văn Tám (Q.1), công viên 23-9 (Q.1)…, không khí mua bán hoa tết rộn ràng, nhộn nhịp.

TP. HCM: Hoa kiểng được mùa

Chị Nguyễn Thị Tuyết chủ vườn hoa mồng gà ở P.16, Q. Gò Vấp, cho biết tết năm nay vườn hoa của gia đình chị bán ra hàng ngàn chậu hoa mồng gà với giá 50.000 đồng/chậu (ảnh chụp ở chợ hoa tết 23/9 sáng 19-1) - Ảnh : N.C.T

Sáng nay 19-1, tại công viên Gia Định, mặt hàng bán chạy nhất là hoa kiểng với các loại hoa lan, hoa sao băng, hoa cẩm chướng, hoa dạ yên thảo… với kích cỡ chậu nhỏ gọn, có giá 20.000 -50.000 đồng.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, 28 tuổi, chủ một gian hàng hoa kiểng tại đây cho biết: "Tết năm nay người dân chú ý đến nhiều loại hoa lạ, hoa được nhập ngoại như hoa dừa cạn, hoa lá bạc…"

Chậu hoa kiểng loại nhỏ đắt hàng tại chợ hoa xuân công viên Gia Định, Q.Gò Vấp - Ảnh: Tiến Thành

Tương tự, tại công viên 23-9 sáng nay cũng nhộn nhịp hẳn lên bởi nhiều đoàn khách đến mua và tham quan. Các loại hoa hồng nhung, hoa hướng dương, hoa mào gà, hoa ly… được nhiều người chọn mua với giá từ 50.000 - 60.000 đồng/chậu.

Trái ngược với cảnh mua bán nhộn nhịp hoa kiểng kích cỡ nhỏ, tại các gian hàng hoa mai, chậu quất kiểng kiểu dáng “độc” (như hình rồng) có giá dao động từ 1 đến 20 triệu động vẫn im ắng, chờ đợi khách mua.

Khách mua đông đông kéo theo dịch vụ chở hoa tết thuê được dịp đắt khách. Hầu hết trên các tuyến đường phố đều nườm nượp các chuyến hàng hoa bằng xe ba gác, xe máy và ô tô tải.

Bác Thiện, 70 tuổi, chuyên nghề xe ôm tại khu vực chợ Bến Thành chia sẻ: “Mấy hôm nay tôi tạm gác chở khách, trực sẵn trên vỉa hè công viên 23-9 để chở hoa thuê cho người ta. Ngày cũng kiếm được 100.000 - 150.000 đồng” .

Tiền Giang: nườm nượp mua bán hoa

Làng hoa Mỹ Phong (Mỹ Tho, Tiền Giang) năm nay cung ứng cho thị trường gần 70.000 giỏ hoa các loại. Chủ yếu là các giống hoa truyền thống như cúc đại đóa, cúc vạn thọ, cúc hà lan, cúc mâm xôi, mồng gà. Với giá bán dao động từ 40-50.000 đồng/cặp cúc hà lan, 70.000 đồng/cặp cúc mâm xôi… người dân trồng hoa tết ở Mỹ Phong năm nay khá phấn khởi vì được giá.

Dù một số vườn hoa bị nở trễ do thời tiết nhưng hai ngày cận tết này thương lái vẫn nườm nượp đổ xe về quốc lộ 50 để chở hoa đi các chợ hoa gần, xa.

Không khí nhộn nhịp bó hoa đi bán ngày cuối năm - Ảnh: Mễ Thuận

Đà Lạt: Bất ngờ mai anh đào nở rực

Sau một thời gian dài ngủ đông vì rét, bỗng dưng 3 ngày qua, hàng trăm cây mai anh đào tại thành phố Đà Lạt bừng nở rực ở nhiều góc phố như một món quà bất ngờ dành cho du khách trước năm mới Nhâm Thìn.

Mai anh đào bung nở rực trong vườn nhà dân

Nếu 10 ngày trước, những người yêu thích đỏ mắt vẫn không tìm thấy hoa mai anh đào để ngắm, thì hiện ở dọc các tuyến đường vùng ven của phố núi Đà Lạt như: Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Du, 3/4... hoa mai anh đào đã khoe sắc dưới nắng xuân.

Tại các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Trần Quốc Toàn, Lê Đại Hành ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, nơi tập trung nhiều cây mai anh đào đẹp trong các năm trước thì hiện vẫn trong tình trạng trơ cành khô khốc.

Mai anh đào tô điểm cho những căn biệt thự thêm xinh

Dọc hai bên đường Trần Hưng Đạo rực rỡ mai anh đào

Nguồn: Tuổi trẻ online

Nhộn nhịp mua bán hoa tết - Đời sống