Những giọng ca Vpop thoát mác hiện tượng cover thế nào?

17/09/2019 15:14

Từng là những “hiện tượng cover”, Hương Ly, Quân A.P, Hoa Vinh, Hòa Minzy dần bứt phá và gặt hái nhiều thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Từng là những “hiện tượng cover”, Hương Ly, Quân A.P, Hoa Vinh, Hòa Minzy dần bứt phá và gặt hái nhiều thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hương Ly, Quân A.P, Hoa Vinh, Hòa Minzy xuất phát điểm là những giọng ca cover trên mạng xã hội. Khi chuyển hướng sang con đường ca hát chính thống, họ nhanh chóng tạo nên sức hút trên đường đua Vpop.

Thành tích nhạc số nổi trội trên #zingchart giúp bộ tứ thoát khỏi danh xưng “hiện tượng mạng” và được khán giả đón nhận.

Hương Ly

Sau thời gian “miệt mài” với những bản cover, Hương Ly quyết định chuyển hướng thành ca sĩ chuyên nghiệp. Cô có màn ra mắt Vpop khá ấn tượng với ca khúc đầu tay mang tên Yêu ai để không phải khóc. Bản audio nhanh chóng chiếm vị trí thứ 7 trên #zingchart và thu hút 10 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Từ một "hiện tượng cover", Hương Ly bứt phá có 4 ca khúc lọt top 10 #zingchart.

Thuộc dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, ca khúc mới được đánh giá hợp với phong cách của Hương Ly và mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. MV cũng được nữ ca sĩ đầu tư dưới hình thức phim ngắn cổ trang đúng với xu hướng âm nhạc hiện nay.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận chính thành công của những bản cover trước đó giúp sản phẩm âm nhạc cá nhân của Hương Ly được công chúng quan tâm hơn. Trước khi quyết định chuyển mình với vai trò ca sĩ, Hương Ly được biết đến với những bản cover đình đám lọt top 20 #zingchart như Độ ta không độ nàng, Phương xa, Gió vẫn hát.

Việc sở hữu tác phẩm được ghi nhận trên #zingchart trở thành bước đệm vững chắc. Điều đó giúp cô được khán giả “nhớ mặt đặt tên” và dần thoát khỏi danh xưng “hiện tượng mạng”.

Hương Ly: ‘Tổn thương vì bị nói chỉ là hiện tượng cover’

Quân A.P

Trước khi sở hữu hit đình đám Ai là người thương em, Quân A.P từng gây chú ý với nhiều bản cover như Chiều hôm ấy, Đừng ai nhắc về cô ấy, Màu nước mắt, Cô gái đến từ hômqua… Tuy nhiên, thời điểm đó, cái tên Quân A.P chưa thực sự phủ sóng rộng rãi như hiện tại.

Quân A.P thoát mác "hot boy cover" nhờ bản hitAi là người thương em đứng nhất #zingchart 3 tuần liên tiếp.

Mãi đến khi ra mắt với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, Quân A.P mới thật sự tạo tiếng vang. Anh trình làng ca khúc Ai là người thương em với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đậm chất tự sự. Ca khúc trở thành bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của Quân A.P khi dẫn đầu #zingchart 3 tuần liên tiếp. Hiện, bản audio đạt hơn 241 triệu lượt nghe và lọt top 10 bài hát được nghe nhiều nhất nửa đầu 2019 trên Zing MP3.

Sức hút của Ai là người thương em góp phần giúp Quân A.P thoát mác “hiện tượng cover” và được nhiều người ưu ái dành tặng danh xưng “tân binh Vpop nổi bật”. Trong một bài phỏng vấn với Zing.vn, nam ca sĩ 1997 chia sẻ: “Ai là người thương em đứng nhất #zingchart giúp sự nghiệp của tôi tiến triển. Tôi được nhiều người biết đến và yêu mến hơn, bận rộn với những show diễn chuyên nghiệp và các hợp đồng quảng cáo”.

Hoa Vinh

Hoa Vinh từng được mệnh danh là “thánh livestream”. Giọng ca sinh năm 1990 được cộng đồng mạng biết đến nhờ các bản cover trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng Hoa Vinh là người góp phần giúp nhiều bài hát bất ngờ hot trở lại sau khi cover, như Ngắm hoa lệ rơi, Sai người sai thời điểm.

Đừng quên tên anhtừng là đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng #zingchart vớiDuyên mình lỡ(Hương Tràm).

Giữa năm 2018, Hoa Vinh quyết định lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh đầu tư kinh phí thực hiện dự ánĐừng quên tên anh. Ca khúc nhanh chóng gây bão Vpop khi đạt hạng 2 #zingchart tuần và sở hữu 240 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Sức hút của bản audio giúp MV chính thức thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. Bài hát cũng trở thành đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng với Duyên mình lỡ (Hương Tràm).

Hòa Minzy

Không có khởi đầu thuận lợi như Hương Ly, Hoa Vinh hay Quân A.P, Hòa Minzy phải chật vật thời gian dài mới có thể tìm cho mình những bản hit đầu tiên trong sự nghiệp. Thành danh từ một cuộc thi ca hát, song giọng ca sinh năm 1995 không được khán giả “nhớ mặt đặt tên” ở những sản phẩm cá nhân đầu tiên. Thậm chí, cô còn rơi vào trường hợp “cover nhạc người khác thì nổi, hát nhạc của mình thì chìm”.

Bộ đôiRời bỏ - Chấp nhậnbước chân vào top 5 #zingchart tuần, giúp Hòa Minzy thoát lời nguyền "ca sĩ không hit".

Sau đó, Hòa Minzy tích cực ra mắt sản phẩm đều đặn với hy vọng tìm kiếm bản hit đầu tiên trong sự nghiệp. Mãi đến năm 2018, cô mới ghi dấu ấn với Rời bỏChấp nhận. Hai ca khúc lần lượt vươn đến hạng 3 và 5 #zingchart tuần. Giọng ca sinh năm 1995 cũng chiến thắng 2 giải Zing Music Awards 2018, gồm Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất (Rời bỏ).

Sau thành công này, cô bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo vắng bóng một thời gian. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì cô đang có nhiều thuận lợi trên đường đua Vpop khi có đến 2 hit lọt top #zingchart. Người hâm mộ kỳ vọng sự trở lại của Hòa Minzy sẽ giúp cô tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao.

Hòa Minzy tuyên bố nghỉ ngơi, tạm ngưng hoạt động?

Trên trang cá nhân, Hòa Minzy cho biết cô muốn nghỉ ngơi để dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô nói sẽ trở lại khi cảm thấy hợp lý.

Phúc Hưng

hòa minzy hương ly quân a.p hoa vinh #ZINGCHART #zingcharthòa minzyhương lyquân a.phoa vinhai là người thương em

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Những giọng ca Vpop thoát mác hiện tượng cover thế nào? - Tin tức