Thịt kho tàu cho thêm thứ gia vị này, đầu bếp cũng phải gật gù thán phục

08/03/2022 07:08

Thịt kho tàu là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong mùa đông. Thay vì cách kho thịt thông thường bạn có thể học theo công thức này để thịt thơm ngon, không ngấy.Nguyên liệu

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ

- Đường phèn

- Xì dầu

- Rượu trắng

- Bia- Gừng

- Bột nêm

- Muối- Tiêu

- Bột gia vị

Thịt kho tàu cho thêm thứ gia vị này, đầu bếp cũng phải gật gù thán phục

Cách làm

- Trước tiên bạn cắt thịt ba chỉ thành những miếng dài và cho vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi đun sôi nước trên lửa lớn. Khi nước sôi thì cho thêm rượu trắng và gừng lát vào, chần qua thịt ba chỉ trên lửa lớn rồi vớt ra.

- Thịt sau khi vớt ra rửa lại bằng nước lạnh để tăng độ dai cho bì lợn rồi cho vào bát.

- Bắc chảo lên bếp, đổ một ít dầu ăn vào rồi cho thịt ba chỉ vào chiên ngập dầu cho đến khi thịt chín vàng thì vớt ra kiểm dầu. Tiếp đến bạn chuẩn bị chiên đường màu, dùng phần dầu còn lại trong chảo, đổ lượng đường phèn vừa đủ ra đun lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu caramel thì cho thịt lợn vừa chiên vào nồi. Cho thêm nước tương đen vào chiên đều.

- Thịt ba chỉ sau khi chín bạn cho nửa lon bia vào, thêm ít bột nêm, muối, tiêu và đảo đều trên lửa lớn.

Thịt kho tàu cho thêm thứ gia vị này, đầu bếp cũng phải gật gù thán phục

Thịt ba chỉ vốn là phần thịt có nhiều mỡ và mỡ dày nên khi làm món thịt lợn kho thì bạn nên cho thêm bia vào. Bia giúp trung hòa bớt chất béo của thịt lợn giúp món ăn không bị ngấy và cũng giúp thịt có vị thơm đặc biệt.

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon

Để món ăn được ngon thì việc chọn thịt ba chỉ cũng rất quan trọng. Dưới đây là một vài cách giúp bạn chọn được thịt ngon.

Quan sát màu sắc miếng thịt

Những miếng thịt ba chỉ tươi ngon sẽ có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Cắt miếng thịt ra bạn sẽ thấy có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.

Quan sát tỉ lệ thịt và mỡ

Thịt ba chỉ có phần nạc quá nhiều ăn sẽ khô, không ngon mà mỡ quá dầy thì ăn sẽ ngấy. Vì vậy, bạn nên chọn miếng thịt có tỉ lệ mỡ và nạc cân bằng nhau.

Quan sát kết cấu miếng thịt

Miếng thịt ba chỉ ngon thường có kết cấu chắc chắn, phần nạc và phần mỡ dính chặt vào nhau. Cầm miếng thịt lên bạn sẽ không cảm thấy quá lỏng lẻo. Phần bì và mỡ ở ngoài cùng có độ dày vừa phải từ 1,5-2cm.

Cảm nhận độ đàn hồi

Miếng thịt ba chỉ ngon sẽ có độ đàn hồi cao. Bạn có thể ấn tay vào thịt, nếu thịt không để lại vết lõm thì là thịt ngon. Miếng thịt để lại dấu tay thì là thịt cũ, có thể đã ôi thiu.

Chú ý mùi của thịt

Thịt ngon thường có mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn miếng thịt có mùi ôi, hôi hoặc có mùi khác lạ.

Khỏe và đẹp

Nguồn: Nguồn www.khoevadep.com.vn
Từ khóa:

Thịt kho tàu cho thêm thứ gia vị này, đầu bếp cũng phải gật gù thán phục - Đời sống