'Thương ngày nắng về' - nỗi lòng người mẹ

21/05/2022 10:30

Nhiều khán giả khóc khi xem cảnh bà Nga - mẹ nhân vật Khánh - đau đớn vì con gái bị hãm hại trong "Thương ngày nắng về".

Nhiều khán giả khóc khi xem cảnh bà Nga - mẹ nhân vật Khánh - đau đớn vì con gái bị hãm hại trong "Thương ngày nắng về".

7.1*Bài viết tiết lộ nội dung phim

Trong tập 21 phát tối 18/5, đoạn video Khánh (Lan Phương) bị cưỡng hiếp, bắt tại trận ở khách sạn lan truyền khắp mạng xã hội, khiến cuộc sống của cô đảo lộn. Bà Nga (nghệ sĩ Thanh Quý) - mẹ Khánh - tới nhà con gái hỏi thăm tình hình. Tại đây, bà bị thông gia chỉ trích "không biết dạy con" và cho xem video. Bà Nga ngất xỉu phải nhập viện. Sau khi tỉnh lại, bà liên tục khóc, đòi đi gặp Khánh vì sợ con gái bị ức hiếp. Khi biết tin con rể đề nghị ly hôn, bà muốn đến giải thích nhằm cứu vãn cuộc hôn nhân của con.

Ra viện, bà đến khách sạn - nơi Khánh và hai cháu đang ở - tìm gặp. Thấy con gái, bà Nga khóc nói: "Không sao đâu con, có mẹ đây rồi. Về nhà với mẹ". Trước mặt các con, bà tỏ ra mạnh mẽ, nấu ăn, chăm sóc. Đêm về, bà đứng trước bàn thờ chồng, cầu phù hộ cho con gái hạnh phúc vẹn tròn.

Thương ngày nắng về

Trích đoạn về bà Nga trong tập 21 "Thương ngày nắng về". Video: VTVgo

Nghệ sĩ Thanh Quý diễn tự nhiên, giàu cảm xúc. Ở cảnh tại bệnh viện, nghệ sĩ diễn tả nỗi đau đớn, bất ngờ và lo lắng cho con bằng nước mắt và biểu cảm gương mặt. Khi tới đón con gái về nhà, Thanh Quý tập trung vào đôi mắt ngấn nước, lông mày chau lại.

Trên các diễn đàn, hội nhóm bàn luận về phim, nhiều khán giả nói xúc động với nỗi lòng của bà Nga. Khán giả Phúc Khánh bình luận trên YouTube: "Xem xong tập phim khóc hết nước mắt. Thực sự thấy thương cho mẹ Nga và cho Khánh. Đúng là không gì bằng mẹ, luôn yêu thương con vô điều kiện và mong con được hạnh phúc". Tài khoản Hương Chi viết: "Cách đây sáu năm, tôi ly hôn cũng nhận được câu nói của mẹ: 'Khổ quá thì về đây với mẹ'. Nhờ vậy mà tôi mạnh mẽ vượt qua được mọi chuyện, sống vui bên cạnh con trai. Xem phim xúc động và đồng cảm".

Đạo diễn xây dựng nhân vật bà Nga trải qua nhiều vất vả khi chồng mất sớm, một mình nuôi ba con. Bà hay cằn nhằn, kể lể nhưng tảo tần, thương các con vô điều kiện. Khánh có bầu trước khi cưới, không được mẹ chồng tôn trọng. Thương con gái, bà hỗ trợ đưa đón các cháu đi học, dọn dẹp, giặt quần áo. Bà nhiều lần bị thông gia nói khó nghe nhưng nhẫn nhịn vì con.

Thương ngày nắng về

Trích đoạn Đức đồng ý ly hôn trong tập 21. Video: VFCKhông chỉ bà Nga, Khánh cũng thể hiện nỗi lòng người mẹ khi trăn trở việc ly hôn và mái ấm đủ đầy cho các con. Cuộc sống hôn nhân của Khánh gặp nhiều sóng gió khi chồng vỡ nợ, chị chồng gài bẫy làm nhục, mẹ chồng chì chiết. Cô từng muốn ly hôn, nhưng vẫn nhẫn nhịn để hai con có gia đình trọn vẹn. Khi Đức (Hồng Đăng) nói chia tay, cô khóc vì lo cho tương lai các con. Khánh cầu xin chồng: "Con mình còn nhỏ dại lắm, anh đừng nghĩ đến chuyện đấy".

Biên kịch Nguyễn Thủy cho biết Khánh không hoàn hảo nhưng có tình yêu thương lớn lao dành cho con, luôn ước ao cho chúng hạnh phúc đủ đầy. Vì vậy, dù chịu nhiều uất ức, cô vẫn cố gắng vượt qua. Nhân vật là mẫu phụ nữ phổ biến trong cuộc sống thường nhật.

Thương ngày nắng về do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, hiện phát sóng tập 21 của phần hai. Phim bị chê ngày càng nặng nề bi kịch khi nội dung xoáy sâu vào cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu của Khánh với nhiều tình tiết thái quá.Hiểu Nhân×

Nguồn: Nguồn vnexpress.net

'Thương ngày nắng về' - nỗi lòng người mẹ - Giải trí