Anh: Hỗn loạn vì báo động 'nhầm' máy bay rơi

20/01/2012 10:21

Hành khách bay trên chuyến bay qua Đại Tây Dương của hãng hàng không Anh đã vô cùng hoảng loạn khi được thông báo tới hai lần rằng máy bay của họ sắp rơi xuống biển.

Anh: Hỗn loạn vì báo động `nhầm` máy bay rơi

Hãng hàng không Anh đã khiến hành khách hoảng loạn khi báo động nhầm máy bay rơi.

Chiếc máy bay 206 của Hãng hàng không Anh (BA) đang ở độ cao khoảng 11.000 m đang trên đường từ Miami về sân bay Heathrow của Luân Đôn thì phi hành đoàn đã bật nhầm cuốn băng đưa thông báo trên.

Ngay sau khi thông báo được nhắc lại lần thứ hai, hành khách bắt đầu la hét.

Một người đàn ông đến từ Edinburgh nói: “Lúc đó là khoảng 3 giờ sáng. Một tiếng chuông báo động vang lên và chúng tôi được thông báo là máy bay sắp rơi xuống biển. Chúng tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sắp chết rồi. Vợ tôi thì khóc còn các hành khách khác thì la hét. Sau đó thì họ lại bật một thông báo rằng chúng tôi hãy bỏ qua những lời cảnh báo trước đó đi”.

Một hành khách khác thì nói: “Khi máy bay đáp xuống sân bay, họ đã gửi thư xin lỗi chúng tôi, nhưng đó là một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không nghĩ vụ việc này của Hãng hàng không Anh có thể bỏ qua được”.

Bà Farquharson, 51 tuổi co hay: “Cơ trưởng thậm chí còn không nói gì về vụ việc này cho đến khi chúng tôi xuống đến sân bay và thậm chí ông ấy còn không giải thích gì về nguyên nhân của vụ việc”.

“Đến giờ tôi vẫn thấy sợ khi nghĩ về lúc đó – nó khiến tâm lý tôi bị chấn thương mạnh”, bà nói.

Trên đường đến sân bay Heathrow, một phát ngôn viên của Hãng hàng không đã phát biểu về vụ việc có một không hai này: “Phi hành đoàn đã hủy thông báo ngay lập tức và tìm cách trấn an các hành khách rằng chuyến bay đang diễn ra bình thường. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì đã khiến họ có những lo ngại không đáng có”.

Hồi tháng Tám năm 2010, một thông báo nhầm lẫn: “Chúng tôi có thể sẽ phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển”, cũng xảy ra trên một chuyến bay của Hãng hàng không Anh từ Heathrow đến Hồng Kông.

Nguồn: Infonet

Anh: Hỗn loạn vì báo động 'nhầm' máy bay rơi - Làm đẹp