Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

24/07/2020 10:15

Tình trạng mỡ thừa ở đùi, hông... là hiện tượng phổ biến, không chỉ ở phụ nữ trung niên mà ở cả những chị em còn trẻ, công việc văn phòng ngồi nhiều và ít vận động.

(Ngoisao.vn) - Tình trạng mỡ thừa ở đùi, hông... là hiện tượng phổ biến, không chỉ ở phụ nữ trung niên mà ở cả những chị em còn trẻ, công việc văn phòng ngồi nhiều và ít vận động.

Lượng mỡ thừa dưới da (cellulite) thường xuất hiện ở bụng, bắp chân, đùi, mông, khiến chị em rất tự ti mỗi khi diện những bộ cánh ôm sát hoặc diện bikini ra biển. Để tránh phải dùng thuốc hay tốn nhiều chi phí cho các dịch vụ giảm béo đắt đỏ, bạn hãy tham khảo những biện pháp dưới đây:

1. Tăng cường bổ sung vitamin E và C

Vitamin C và E chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đây là cơ sở tuyệt vời với để "loại bỏ" nhanh chóng các gốc tự do và ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo. Các nguồn cung cấp dồi dào 2 loại vitamin này là trái cây màu cam, các loại họ cam quýt, kiwi, trà xanh, ổi, các loại hạt...

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

2. Trà xanh

Là một trong những "khắc tinh" của cellutite. Bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hóa và oxy hóa. Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ bữa và tránh xa các thực phẩm có đường trong bữa ăn, hạn chế đồ ăn nhanh.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

3. Cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể hằng ngày

Sai lầm của rất nhiều người là kiêng tuyệt đối dầu mỡ và cả protein bởi protein giúp cơ bắp bạn săn chắc và duy trì hoạt động của cả cơ thể. Bên cạnh đó, bạn phải luôn uống đủ từ 1,5 - 2l nước mỗi ngày. Những thực phẩm hàng đầu cung cấp protein là cá (cá hồi, cá ngừ...), các loại đậu, thịt bò nạc, thịt bê, sữa chua, sữa đậu nành và sữa tách béo.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

4. Tập luyện và massage

Luyện tập thường xuyên là một trong những yếu tố không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm nhanh lượng mỡ thừa trên cơ thể mình. Bơi lội, chạy bộ, thể dục nhịp điệu, đi xe đạp và đi bộ nhanh là 5 môn thể thao có tác dụng giảm cellulite nhanh nhất. Nếu bạn có nhiều thời gian, cố gắng dành 15 phút mỗi ngày chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu.

Một điều nữa là bạn không cần phải ngày nào cũng tới công viên hay tập ngoài trời mà hoàn toàn có thể tận dụng việc vận động trong giờ làm việc. Ví dụ, thay vì gửi email cho đồng nghiệp, bạn có thể đến bàn của họ để thảo luận, hãy chọn đi cầu thang bộ để làm săn chắc chân thay vì sử dụng thang máy. Đổ mồ hôi cũng giúp giải phóng các chất béo dưới da một cách hiệu quả.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

Hơn nữa, bạn có thể dành 10 phút mỗi ngày xoa bóp, đặc biệt là ở các khu vực dễ bị cellulite (như đùi, hông và bụng). Bạn có thể xoa bóp đùi và chân khi tắm, hoặc khi thoa kem dưỡng da để tăng tuần hoàn máu và ngăn ngừa mỏi cơ bắp - yếu tố làm cho sự tích lũy chất béo trở nên dễ dàng hơn.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

5. Uống cafe đen đều đặn

Cà phê không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo, minh mẫn, tăng khả năng tập trung mà lượng cafein trong cà phê sẽ giúp các axit béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ. Cách tốt nhất là khoảng 30 – 60 phút sau bữa cơm, hãy dùng một tách cà phê đen không đường. Một ly cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn bị khó tiêu, mất ngủ thì không nên uống cà phê vào buổi tối. Bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói để phòng tránh bị viêm loét dạ dày.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

6. Các loại gia vị cay nồng

Ăn ớt và các gia vị cay cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt trong ớt đỏ chứa capsaicin - chất giúp kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng

Chúc các bạn sớm có được vóc dáng lý tưởng mà mình ao ước!

 

Nguồn: ngoisao.vn

Mẹo xóa tan mỡ thừa ở đùi và hông cho chị em văn phòng - Làm đẹp