Pep Guardiola: Real là đối thủ mạnh nhất của Barca

18/01/2012 11:17

Xahoi – Trước khi bước vào trận đấu với Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà Vua TBN, HLV Pep Guardiola đã đưa ra một số nhận định về đối thủ của mình cũng như khả năng chiến thắng của Barcelona trong cuộc đối đầu lần này.

Trả lời trước giới báo chí Tây Ban Nha, HLV Pep Guardioa đã đánh giá rất cao Real Madrid và ông tỏ ra khá thận trọng khi bước vào trận đấu đêm nay. Ông nói: “Real Madrid là đối thủ mạnh nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy vào thời điểm hiện tại. Bởi vậy, khi đối đầu với họ, chúng tôi phải hết sức cẩn trọng. Cách duy nhất để nhận được một kết quả tốt đẹp là chúng tôi phải nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao nhất.”

HLV Pep Guardiola. Ảnh Getty

Vị “thuyền trưởng” của Barcelona cũng cho rằng, dù có lợi thế về kết quả trong những cuộc đối đầu gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay. “Trong bóng đá không có tiền lệ. Điều quan trọng là bạn làm được những gì vào thời điểm đó,” Guardiola khẳng định.

Pep cũng khá quan tâm đến áp lực của việc phải thi đấu trên sân khách: “Ngày mai sẽ có hơn 90 nghìn người đứng sau để hỗ trợ tinh thần cho đội bóng áo trắng. Điều này ít nhiều tạo nên áp lực cho chúng tôi. Rất may là chúng tôi đã quen với điều đó. Tôi nghĩ rằng sự cổ vũ của đông đảo khán giả sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp của trận đấu.”

Hôm qua, HLV Guardiola đã công bố danh sách 19 cầu thủ sẽ đến Bernabeu vào đêm nay. Đáng chú ý là có tới 4 cái tên trong đó đến từ Barca B, bao gồm Isaac Cuenca, Martin Montoya, Jonathan dos Santos, Sergi Roberto. Trong trận này, Pep cũng sẽ để Jose Pinto chấn giữ trong khung thành chứ không phải tay găng số 1 Victor Valdes. Guardiola cho biết: “Tôi đã quyết định sử dụng Pinto bởi anh ấy xứng đáng nhận được điều đó. Pinto luôn là một thủ môn tuyệt vời.”

Cũng trong buổi họp báo nói trên, Pep Guardiola đã phát biểu đôi lời về sự kiện Eric Abidal vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan thêm 2 năm nữa. Ông nói: “Đây là một thông tin tuyệt vời. Abidal là cầu thủ tài năng và đã đóng góp cho đội bóng rất nhiều. Để tìm kiếm được một cầu thủ như cậu ấy trên thị trường chuyển nhượng hiện nay là rất khó.”

Nguồn: ESPN

Pep Guardiola: Real là đối thủ mạnh nhất của Barca