Tốp 5 trận El Clasico đáng nhớ gần đây

18/01/2012 12:08

Những cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona hay còn gọi là El Clasico luôn có sức nóng lan tỏa khắp mọi ngóc ngách. Đêm nay cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng Xahoi.com.vn điểm qua 5 trận El Clasico đáng nhớ gần đây.

Ngày 11/1/2011: Real Madrid 1-3 Barcelona (La Liga)
Trước trận El Clasico lượt đi La Liga mùa này, Real Madrid thắng liền 15 trận, ghi 57 bàn thắng và trở thành đội bóng có hiệu suất ghi bàn “khủng” nhất châu Âu. Tất cả đều tin Real Madrid đánh bại được Barcelona tại “thánh địa Bernabeu”. Những phút đầu trận đấu đã diễn ra theo dự đoán khi "Bầy kền kền" có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 1. Nhưng càng đá, Barcelona càng cho thấy họ trên cơ so với Real Madrid. Kết thúc trận đấu, Barcelona lội ngược dòng thắng lại đội chủ nhà 3-1 và tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Bernabeu dưới thời Pep Guardiola.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi hạ Real Madrid 3-1

Ngày 18/8/2011: Barcelona – Real Madrid 3-2 (Siêu cúp Tây Ban Nha)
Hòa 2-2 ở lượt đi, Real Madrid buộc phải giành chiến thắng tại Nou Camp nếu muốn chạm tay vào Siêu cúp Tây Ban Nha. Bằng sự quyết tâm của mình, các học trò của Mourinho đã có một trận đấu xuất sắc trước Barcelona ngay tại Nou Camp. Họ kiên cường bám đuổi về mặt tỉ số và chỉ nhờ sự xuất sắc của Messi, Barcelona mới có được chiến thắng chung cuộc. Trận đấu khép lại bằng màn hỗn chiến giữa cầu thủ hai bên và hậu quả là có 3 chiếc thẻ đỏ được rút ra (1 cho Barcelona và 2 cho Real Madrid). Trước đó, trọng tài chính Borbalan cũng đã phải rút ra tới 10 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ hai đội. Một trận đấu mang màu sắc bạo lực thực sự.

Những cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona luôn diễn ra rất quyết liệt

Ngày 24/4/2011: Barcelona 0-1 Real Madrid (chung kết Cúp nhà Vua)
Một trận đấu đáng được coi là hay nhất của Real Madrid trước Barcelona trong mấy năm trở lại đây. Bằng sự “cáo già” của mình, Mourinho đã sử dụng Pepe như một tiền vệ trụ nhằm phá lối chơi tiqui-taca của Barcelona. Nhờ thể lực dồi dào và những pha chơi bóng có phần thô bạo, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã khiến các bậc thầy kỹ thuật bên phía Barcelona phải chùn chân. Suốt 90 phút chính thức, Barcelona không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và phải chịu thất bại đầu tiên trước Real Madrid sau 6 trận toàn thắng ở thời gian đá hiệp phụ (Ronaldo ghi bàn ở phút 100, hiệp phụ thứ nhất). Chiến thắng này giúp Mourinho có được danh hiệu chính thức đầu tiên cùng Barcelona.

Niềm vui hiếm hoi của các cầu thủ Real Madrid trong các trận El Clasico gần đây

Ngày 30/11/2010: Barcelona 5-0 Real Madrid (La Liga)
Trận El Clasico đầu tiên của Mourinho trên băng ghế huấn luyện Real Madrid. Tất cả đều tin tưởng, sau chiến tích “ăn 3” cùng Inter Milan, “Người đặc biệt” sẽ giúp Real Madrid vượt qua cái bóng đáng ghét của “gã khổng lồ” Barcelona. Cũng giống như trận El Clasico gần nhất, Real Madrid đã khởi động hoàn hảo bằng chuỗi 19 trận bất bại, trong đó có tới 15 chiến thắng. Tuy nhiên, sau 90 phút tại Nou Camp, mành lưới của Casillas đã rung lên 5 lần. Đó có lẽ chính là thời điểm mà Mourinho nhận ra sự khắc nghiệt của El Clasico, nơi mà đội nào cũng muốn thắng càng đậm càng tốt và không có khái niệm nương tay.

Ngay trong trận El Clasico đầu tiên, Mourinho đã phải nhật thất bại muốt mặt 0-5

Ngày 11/4/2007: Barcelona 3-3 Real Madrid (La Liga)
Không giống như Mourinho, Lionel Messi đã có một màn "chào hàng" không thể tuyệt vời hơn ở El Clasico. Trong lần đầu tiên được dự một cuộc thư hùng giữa Barcelona và Real Madrid, chân sút người Argentina đã tỏa sáng rực rỡ với việc lập một hat-trick. Tuy nhiên, niềm vui của Messi đã trở lên không trọn vẹn khi kết trận, Barcelona bị Real Madrid cầm chân với tỉ số 3-3. Kể từ trận đó đến nay, Messi đã có tổng cộng 13 lần phá lưới Real Madrid và thực sự trở thành hung thần với đội bóng thủ đô.

Messi là một hung thần thực sự với Real Madrid

Nguồn: Goal

Tốp 5 trận El Clasico đáng nhớ gần đây