Stefan Effenberg sẽ là tân Chủ tịch của Bayern?

20/01/2012 09:53

Một dòng tít được giật trên các tờ báo ở Đức khiến khối người giật mình, đại ý là “Chủ tịch Uli Hoeness đã thấy người kế nhiệm”, “Effenberg sẽ về cơ cấu lại Bayern”…

Tương lai bayern sẽ thuộc về thế hệ của Effenberg (giữa)

Dù đó chỉ là những giả định, nhưng cũng tạo nên một sự kiện khá đặc biệt, khi liên quan đến Bayern và Effenberg, thủ lĩnh một thời của Hùm xám và là một tài năng siêu việt nhưng bất kham.

Effenberg đã vắng bóng một thời gian dài và chỉ tham gia bình luận khi được báo chí mời. Trong thời gian đó, cựu đội trưởng Bayern đi học lớp quản lý bóng đá và sẽ lấy bằng vào tháng 3 tới. Trong cuộc gặp giữa Uli Hoeness và Effenberg trong bữa tiệc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Hoeness, hình ảnh họ bắt tay nhau đã cho thấy một tương lai của sự chuyển giao. Sau cuộc tiếp xúc đó, Uli Hoeness đã tuyên bố về sự trẻ hóa lực lượng lãnh đạo ở Bayern, trong đó Effenberg được coi là một “hạt giống đỏ”. Trước mắt, Bayern vẫn sẽ vận hành cùng Rummenigge, nhưng tương lai gần sẽ thuộc về thế hệ của Effenberg, Nerlinger hay Oliver Kahn.

Hiện nay, Uli Hoeness là tuyển thủ Đức cuối cùng đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch CLB Bundesliga. Điều đó có nghĩa một thế hệ làm nên sự phồn thịnh của bóng đá Đức đang trôi đi và nhiệm vụ tiếp theo sẽ thuộc về thế hệ cầu thủ trẻ. Chính Hoeness đã khẳng định, tương lai của Bayern và cả nền bóng đá Đức phải thuộc về những người trẻ, những cựu cầu thủ, những người am hiểu bóng đá, sống trong sự phát triển của bóng đá. Những người đó mới có thể cảm nhận để phát triển bóng đá. Chính vì thế, dù Effenberg vẫn tuyên bố chưa có kế hoạch gì, nhưng hơn ai hết Effenberg rất muốn có một ngày trở lại Bayern ở cương vị mới, trong vai trò một nhà lãnh đạo.

Khi còn thi đấu, Effenberg từng có 2 lần đầu quân cho Bayern (1990 đến 1992 và 1998 đến 2002). Effenberg được coi là thủ quân đích thực cuối cùng có đầy đủ tố chất truyền thống Đức ở Bayern. Đỉnh cao của Effenberg là chức vô địch Champions League năm 2001 cùng Bayern.

Nguồn: Bongdaplus

Stefan Effenberg sẽ là tân Chủ tịch của Bayern? - Đời sống